Ấn Độ phát hiện mảnh vỡ của vận tải cơ chở 13 người bị mất tích

Mảnh vỡ được tìm thấy gần vị trí chiếc AN-32 biến mất nhưng tung tích của những người trên khoang hiện chưa rõ.

an do phat hien manh vo cua van tai co cho 13 nguoi bi mat tich

Vận tải cơ AN-32 của không quân Ấn Độ. Ảnh: IAF.

Một trực thăng của không quân Ấn Độ hôm nay phát hiện mảnh vỡ của vận tải cơ AN-32 mất tích gần biên giới Trung Quốc tuần trước với 13 người trên khoang, gồm 8 thành viên phi hành đoàn và 5 quân nhân.

Mảnh vỡ nằm gần vị trí máy bay biến mất khỏi màn hình radar, cách làng Lipo, bang Arunachal Pradesh khoảng 16 km về phía bắc. Không quân Ấn Độ cho biết họ đang nỗ lực xác định số phận của những người trên máy bay và tìm kiếm người sống sót.

Chiếc phi cơ do Liên Xô sản xuất mất tích hôm 3/6, ngay sau khi cất cánh từ thị trấn Jorhat, phía đông bang Assam để tới bang Arunachal Pradesh. Không quân Ấn Độ đã treo thưởng 500.000 rupee (hơn 7.200 USD), còn chính quyền địa phương treo thưởng 50.000 rupee (720 USD) cho những "thông tin đáng tin cậy" giúp tìm ra máy bay.

Quân đội Ấn Độ đã huy động 9 trực thăng cùng nhiều chiến đấu cơ và vận tải cơ để tìm chiếc AN-32. Chiến dịch tìm kiếm trên mặt đất do cảnh sát, không quân, bộ binh, lực lượng biên phòng cùng người dân địa phương thực hiện.

an do phat hien manh vo cua van tai co cho 13 nguoi bi mat tich Máy bay quân sự Ấn Độ chở 13 người mất tích gần Trung Quốc

Một chiếc máy bay vận tải của Không quân Ấn Độ cất cánh từ quận Jorhat, bang Assam – Đông Bắc Ấn Độ, đã mất ...

an do phat hien manh vo cua van tai co cho 13 nguoi bi mat tich Máy bay Ấn Độ mất tích bí ẩn

Một chiếc máy bay vận tải quân sự của Ấn Độ đã bị mất liên lạc chiều nay và không hạ cánh theo đúng lịch ...

Ánh Ngọc (Theo Reuters)

/ https://vnexpress.net