Ấn Độ phẫn nộ vụ cưỡng hiếp và sát hại bé gái 6 tuổi

Cảnh sát Ấn Độ đang thẩm vấn nhiều người có liên quan đến vụ cưỡng hiếp và giết chết một bé gái 6 tuổi ở bang Haryana.

an do phan no vu cuong hiep va sat hai be gai 6 tuoi
Vụ cưỡng hiếp, sát hại bé gái 6 tuổi khiến cả Ấn Độ rúng động. Ảnh: Manoj Dhaka

Đài BBC đưa tin thi thể của nạn nhân được tìm thấy gần nhà vào ngày 10-12. Cô bé bị bắt cóc trước đó 2 ngày. Điều khiến người dân Ấn Độ rúng động là mức độ thương tích của đứa trẻ tội nghiệp. Nhiều người còn so sánh vụ án này với vụ cưỡng hiếp tập thể một nữ sinh viên trên xe buýt gây phẫn nộ vào năm 2012.

Mẹ của nạn nhân, bà Manoj Dhaka, nói gia đình bà muốn công lý được thực thi. "Đã 24 giờ trôi qua mà cảnh sát vẫn chưa bắt được người nào" - bà Dhaka nói.

Cảnh sát đã tạm giữ 3 người họ hàng của chồng bà Dhaka để thẩm vấn nhưng chưa tìm ra manh mối nào.

Khi bé gái bị bắt cóc, người cha không có mặt ở nhà. Đến khi bà Dhaka thức dậy vào sáng hôm sau, bà mới phát hiện đứa con gái đã biến mất.

Gia đình nạn nhân sống trên một mảnh đất cùng với 4 gia đình khác trong thị trấn. Cảnh sát nghi ngờ hung thủ có thể đến từ một khu ổ chuột gần đó.

Trước sức ép của dư luận, chính phủ đã thành lập một đội điều tra đặc biệt để truy tìm hung thủ. Người dân địa phương, bao gồm cả các nhà hoạt động xã hội và lãnh đạo chính trị từ nhiều quận, đang tập trung tại ngôi làng của nạn nhân để phản đối.

Gia đình của bé gái đã yêu cầu cảnh sát liên bang vào cuộc vì không tin tưởng cảnh sát địa phương. Ban đầu, họ từ chối hỏa thiêu con gái đến khi hung thủ bị bắt. Sau khi được cảnh sát đảm bảo sắp bắt được nghi phạm, tang lễ mới được diễn ra.

Được biết, thời hạn cuối cùng cho giới chức trách để giải quyết vụ việc là 11 giờ ngày 13-12 (giờ địa phương). Nếu sự việc không tiến triển, gia đình nạn nhân dọa cuộc biểu tình phản đối sẽ càng căng thẳng hơn.

Trong một diễn biến khác, một nghi phạm vừa bị bắt vì cáo buộc cưỡng hiếp tập thể một bệnh nhân ung thư vị thành niên tại bang Uttar Pradesh. Theo lời kể của nạn nhân, cô bị 2 người đàn ông bắt cóc và cưỡng hiếp. Tuy nhiên, khi tìm đến nhà hàng xóm để xin giúp đỡ, cô tiếp tục bị người này làm nhục.

Tình trạng bạo lực tình dục đang tăng cao tại Ấn Độ kể từ vụ một nữ sinh viên 23 tuổi bị cưỡng hiếp tập thể và sát hại trên xe buýt tại thủ đô Delhi năm 2012. Vụ án kích động một cuộc biểu tình kéo dài nhiều ngày và buộc chính phủ phải áp dụng hình phạt nặng hơn cho tội danh này, trong đó có cả án tử hình.

Tuy nhiên, các vụ tấn công tình dục nghiêm trọng nhắm vào phụ nữ và trẻ em vẫn tiếp tục xảy ra khắp Ấn Độ.

an do phan no vu cuong hiep va sat hai be gai 6 tuoi Iraq phẫn nộ vì dự luật cho phép “cưỡng dâm trẻ em”

Đề xuất vừa được đệ trình lên Quốc hội Iraq, theo đó đề nghị hủy bỏ quy định độ tuổi tối thiểu để kết hôn ...

an do phan no vu cuong hiep va sat hai be gai 6 tuoi Ông lão 77 tuổi dâm ô trẻ em ở Vũng Tàu lĩnh 3 năm tù

Sau một ngày làm việc, phiên tòa xét xử ông lão 77 tuổi về hành vi dâm ô trẻ em kết thúc và tuyên phạt ...

an do phan no vu cuong hiep va sat hai be gai 6 tuoi \'Yêu râu xanh\' làm bé gái có bầu lĩnh 14 năm tù

Trước vành móng ngựa, bị cáo Tiến bao biện cho hành vi phạm tội của mình đồng thời phủ nhận lời đe dọa giết cả ...

/ Người lao động