Ấn Độ: Gia đình có người thiệt mạng trong vụ tai nạn tàu hỏa sẽ được bồi thường 12.000 USD

Theo CNN ngày 3-6, lực lượng cứu hộ ở Ấn Độ ráo riết tìm kiếm những người sống sót sau vụ tai nạn kinh hoàng liên quan đến ba đoàn tàu khiến hàng trăm người thiệt mạng, một trong những thảm họa đường sắt tồi tệ nhất mà đất nước này từng chứng kiến.

Hiện trường vụ tai nạn.

Ít nhất 288 người được xác nhận đã thiệt mạng và hơn 1.000 người bị thương sau vụ va chạm giữa hai đoàn tàu chở khách và một đoàn tàu chở hàng ở thành phố Balasore, phía Đông bang Odisha, tối 2-6. Tuy nhiên, lực lượng cứu hộ dự đoán số người chết sẽ còn tăng thêm, vì nhiều người được cho là bị mắc kẹt dưới các toa tàu bị lật.

Hơn 200 xe cứu thương và 180 bác sĩ đã được điều tới hiện trường tai nạn tại huyện Balasore của bang Odisha. Toàn bộ các bệnh viện tại huyện Balasore đều đặt trong tình trạng báo động cao. Bộ trưởng Đường sắt Ashwini Vaishnaw cho biết, gia đình của những người thiệt mạng sẽ nhận được 1 triệu rupee (12.000 USD), trong khi những người bị thương nặng sẽ nhận được 200.000 rupee và 50.000 rupee cho những người bị thương nhẹ. Chính quyền một số bang cũng đã công bố bồi thường.

KIM PHƯỢNG / HNM.com.vn