Agribank đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Chiều ngày 24/3, tại Hà Nội, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) trang trọng tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất, chào mừng kỷ niệm 35 năm ngày thành lập (26/3/1988- 26/3/2023).

 
Agribank đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất - Ảnh 2.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trao Huân chương Lao động Hạng Nhất cho đại diện Agribank - Ảnh: VGP/HT

Phát biểu tại buổi lễ, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng nhận định: Agribank đã phát huy tốt vai trò tiên phong, gương mẫu của một ngân hàng thương mại 100% vốn nhà nước trong việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, của ngành; luôn kiên định sứ mệnh đáp ứng nhu cầu vốn tín dụng và dịch vụ ngân hàng phục vụ phát triển kinh tế- xã hội khu vực nông nghiệp, nông thôn, gắn bó đồng hành cùng người nông dân, cộng đồng doanh nghiệp trên khắp mọi miền đất nước. Agribank luôn duy trì tỉ trọng dư nợ cho vay lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn khoảng 65-70% tổng dư nợ của ngân hàng, chiếm thị phần lớn nhất về tín dụng đầu tư nông nghiệp, nông thôn tại Việt Nam.

Agribank đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất - Ảnh 3.

Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng phát biểu tại buổi lễ - Ảnh: VGP/HT

Trải qua 35 năm xây dựng và phát triển, đến nay, Agribank đã trở thành một trong những ngân hàng thương mại hàng đầu về quy mô hoạt động, có hệ thống mạng lưới rộng lớn nhất hệ thống tổ chức tín dụng Việt Nam và có điểm giao dịch đến tận cấp huyện, xã của cả nước; năng lực tài chính, quản trị, điều hành không ngừng được nâng cao; kết quả hoạt động kinh doanh và chất lượng dịch vụ phục vụ người dân, doanh nghiệp ngày càng được cải thiện; thương hiệu, hình ảnh, uy tín của Agribank ngày càng được khẳng định cả trong và ngoài nước.

Ghi nhận những đóng góp to lớn của Agribank, Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành, các địa phương đã trao tặng nhiều danh hiệu, phần thưởng cao quý cho Agribank và nhiều tập thể, cá nhân của Agribank; các tổ chức trong nước và quốc tế trao tặng nhiều danh hiệu, giải thưởng uy tín cho Agribank. Đúng vào dịp kỷ niệm 35 năm thành lập, Agribank vinh dự được Đảng, Nhà nước trao tặng phần thưởng cao quý Huân chương Lao động hạng Nhất. Thống đốc NHNN chúc mừng những thành tích xuất sắc, rất đáng tự hào mà các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, nhân viên Agribank đã đạt được trong suốt 35 năm qua.

Agribank đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất - Ảnh 3.

Chủ tịch HĐTV Agribank Phạm Đức Ấn - Ảnh: VGP/HT

Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng nhấn mạnh: Sự nghiệp đổi mới, hội nhập quốc tế, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của đất nước ta đang chuyển sang giai đoạn phát triển mới với yêu cầu cao hơn và nặng nề, khó khăn, phức tạp hơn, trong đó lĩnh vực nông nghiệp, nông dân, nông thôn tiếp tục là lĩnh vực được Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành, các địa phương đặc biệt quan tâm, khuyến khích đầu tư, phát triển.

Ngày 16/6/2022, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Khóa XIII đã ban hành Nghị quyết số 19-NQ/TW về nông nghiệp, nông dân, nông thôn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, trong đó có giao nhiệm vụ cho Agribank trong cung cấp tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn.

Để cùng ngành ngân hàng thực hiện các mục tiêu đã đề ra, Thống đốc Nguyễn Thị Hồng đề nghị toàn thể cán bộ, người lao động Agribank nỗ lực phát huy cao độ những kết quả đã đạt được và tiếp tục phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao và đưa Agribank tiếp tục phát triển mạnh mẽ, an toàn, hiệu quả, bền vững trong thời gian tới, trong đó tập trung một số nhiệm vụ trọng tâm.

Thứ nhất, cần tiếp tục phát huy vai trò của Ngân hàng thương mại hàng đầu, đóng vai trò chủ lực trong cung ứng vốn và dịch vụ ngân hàng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn, đi đầu trong thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, của ngành, góp phần đảm bảo môi trường kinh doanh tiền tệ, ngân hàng ổn định, an toàn, hiệu quả, lành mạnh.

Thứ hai, tập trung xây dựng và triển khai hiệu quả Đề án cơ cấu lại giai đoạn 2021- 2025, chuẩn bị các điều kiện sẵn sàng cho công tác cổ phần hóa, chuyển sang hoạt động theo mô hình ngân hàng thương mại cổ phần có vốn chi phối của Nhà nước, phấn đấu đưa Agribank sớm trở thành một ngân hàng hiện đại và đứng trong Top 100 ngân hàng lớn nhất khu vực châu Á về quy mô tài sản, góp phần hoàn thành mục tiêu mà Đảng, Nhà nước giao cho ngành ngân hàng đến năm 2025.

Thứ ba, tiếp tục thực hiện tốt các chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo và an sinh xã hội bền vững, xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 – 2030 theo chủ trương của Đảng, Nhà nước.

"Tôi tin tưởng rằng, với thành tựu, truyền thống tốt đẹp đã đạt được trong 35 năm qua, cùng bản lĩnh, trí tuệ, tinh thần đoàn kết, đổi mới, sáng tạo trong thời kỳ mới của thế hệ cán bộ lãnh đạo và nhân viên Agribank hôm nay, Agribank sẽ tiếp tục có bước phát triển vững mạnh trong thời gian tới, góp phần tích cực vào sự nghiệp đổi mới, phát triển và hội nhập của đất nước và của ngành trong các giai đoạn tiếp theo", Thống đốc Nguyễn Thị Hồng nói.

Chủ tịch HĐTV Agribank Phạm Đức Ấn cho biết: Sau 35 năm xây dựng và trưởng thành, Agribank trở thành ngân hàng có quy mô và mạng lưới hoạt động lớn nhất hệ thống các tổ chức tín dụng Việt Nam với 2.300 chi nhánh, phòng giao dịch có mặt khắp mọi vùng, miền, huyện đảo; trên 40.000 cán bộ, người lao động. Agribank đạt được sự tăng trưởng ổn định cả về quy mô, cơ cấu, chất lượng và hiệu quả với tổng tài sản đạt trên 1,89 triệu tỷ đồng; nguồn vốn đạt trên 1,71 triệu tỷ đồng…

Bên cạnh hoạt động kinh doanh, Agribank còn rất quan tâm đến công tác hỗ trợ an sinh xã hội với nhiều dự án, chương trình tài trợ tổng thể và dài hạn trên khắp cả nước. Hàng năm, Agribank đều dành khoảng 400 - 500 tỷ đồng để ủng hộ xây dựng trường học, trạm y tế, nhà tình nghĩa, khắc phục hậu quả thiên tai, phòng chống dịch COVID-19. Agribank đã thực hiện chính sách hỗ trợ, ưu đãi lãi suất vay vốn đối với hơn 3,6 triệu khách hàng; tổng số lãi, phí miễn giảm cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 lên đến hàng chục nghìn tỷ đồng…

Ghi nhận những đóng góp quan trọng của Agribank đối với sự nghiệp phát triển "Tam nông" và công cuộc xây dựng đất nước, Đảng, Nhà nước và ngành ngân hàng trao tặng Agribank các phần thưởng cao quý: Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới (2003); Huân chương Độc lập hạng Nhì (2008), Huân chương Lao động hạng Nhất (2018, 2023), Cờ thi đua, Bằng khen; các tổ chức uy tín trong nước, quốc tế đánh giá cao, vinh danh Agribank là Thương hiệu Quốc gia, 6 năm liên tiếp đứng trong Top 10 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam, 6 năm liên tiếp có tên trong Top 10 doanh nghiệp có đóng góp lớn nhất cho ngân sách Nhà nước; xếp hạng tín nhiệm ở mức Ba2, tương đương mức tín nhiệm quốc gia; Ngân hàng vì cộng đồng.

https://baochinhphu.vn/agribank-don-nhan-huan-chuong-lao-dong-hang-nhat-102230324184446404.htm

Anh Minh / Báo điện tử Chính phủ