Afghanistan: Hàng trăm người thương vong do mưa lớn

Ít nhất 35 người đã thiệt mạng và 230 người bị thương sau trận mưa lớn ở miền Đông Afghanistan.

Giám đốc Sở Thông tin và Văn hóa tỉnh Nangarhar Quraishi Badloon xác nhận thông tin về con số thương vong tại tỉnh này. Nguyên nhân do bão và mưa lớn, làm đổ nhiều cây cối, tường và thổi bay mái nhà của người dân.

“Có khả năng số thương vong sẽ tăng” AFP dẫn lời ông Quraishi Badloon, ngày 16-7. Quan chức này cho biết thêm, những người bị thương và thi thể nạn nhân đã được chuyển đến bệnh viện.

Các nhân viên y tế đang gấp rút điều trị cho những trường hợp bị thương. Hình ảnh về những tòa nhà và cột điện bị hư hại được lan truyền trên mạng xã hội.

1.jpg
Người dân dọn dẹp đống đổ nát ở quận Surkhroad, thành phố Jalalabad, tỉnh Nangarhar. Ảnh: Washington Post

Chính quyền tỉnh Nangarhar thông báo, 400 ngôi nhà đã bị hư hại, trong khi tình trạng mất điện xảy ra tại thủ phủ Jalalabad của tỉnh này. Một trại tị nạn tại cửa khẩu Torkham với Pakistan, được xây dựng dành cho người Afghanistan trở về nước, đã bị tàn phá nặng nề.

Trong nỗ lực hỗ trợ, nhiều người dân đã tình nguyện tham gia hiến máu tại bệnh viện.

Người phát ngôn của chính quyền Taliban Zabihullah Mujahid đã gửi lời chia sẻ đến gia đình các nạn nhân, đồng thời khẳng định sẽ cung cấp nơi trú ẩn, thực phẩm và thuốc men cho các gia đình phải di dời. Các nỗ lực cứu trợ cũng đã được huy động đến những khu vực bị ảnh hưởng trong thời gian sớm nhất.

Theo AFP, hồi tháng 5, lũ quét nghiêm trọng cũng đã khiến hàng trăm người ở Afghanistan thiệt mạng và gây ngập lụt diện tích lớn đất nông nghiệp tại quốc gia, nơi 80% dân số phụ thuộc vào nghề nông. Trong số những quốc gia nghèo nhất thế giới, Afghanistan đặc biệt chịu ảnh hưởng của tình trạng biến đổi khí hậu.

https://hanoimoi.vn/afghanistan-hang-tram-nguoi-thuong-vong-do-mua-lon-672160.html

Thương Nguyệt / HNM.com.vn