AFC xếp Tiến Linh là cầu thủ đáng xem nhất tại bảng D giải U23 Châu Á 2020

Trang chủ AFC đã xếp tiền đạo Tiến Linh của U23 Việt Nam là 1 trong 4 cầu thủ đáng xem nhất tại bảng D giải U23 Châu Á 2020. 

Tiến Linh vừa trải qua kỳ SEA Games 30 đáng nhớ. Ảnh: D.P

Trong đội hình U23 Việt Nam, gương mặt được chú ý nhất là ngôi sao Quang Hải. Bên cạnh đó, còn nhiều tài năng trẻ khác, một trong số đó là tiền đạo Nguyễn Tiến Linh. Đây là chân sút đã tỏa sáng ở cả cấp độ đội tuyển quốc gia, U22 và U23 trong hơn 1 năm qua, với sự tiến bộ đáng ngạc nhiên.

Linh từng chơi ở Asian Cup 2019. Trong năm 2019, chân sút này có một siêu phẩm sút xa tung lưới UAE trong chiến thắng 1-0 đưa Việt Nam lên ngôi đầu bảng G vòng loại World Cup 2022.

Còn ở cấp câu lạc bộ, Tiến Linh từng ghi những bàn thắng quan trọng ở AFC Cup 2019 và là trụ cột trên hàng công Bình Dương.

Tiến Linh vừa trải qua kỳ SEA Games 30 ý nghĩa với tấm Huy chương Vàng và cùng với Đức Chinh là 2 cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho U22 Việt Nam. Anh được đặt kỳ vọng là tiền đạo sẽ thay thế tiền đạo kỳ cựu Anh Đức ở câu lạc bộ lẫn đội tuyển. 

Tiến Linh là gương mặt trẻ ấn tượng. Ảnh: AFC

Bởi khả năng và đóng góp, trang chủ của AFC đã xếp tiền đạo Tiến Linh là 1 trong 4 cầu thủ đáng xem nhất tại bảng D Vòng chung kết U23 Châu Á 2020. 

Ngoài ra, còn có tiền vệ Ri Young–gwon của U23 Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Triều Tiên. Ri Yong-gwon đã hoàn thành tốt cương vị của một người đội trưởng khi cùng với Triều Tiên giữ vững ngôi đầu bảng G tại vòng loại. Tiền vệ của câu lạc bộ Hwaebul được kỳ vọng sẽ tiếp tục tỏa sáng tại vòng bảng tới đây. 

Tiền vệ Ri Young–gwon của Triều Tiên. Ảnh: AFC

Thủ môn Abdallah Al Fakhouri của U23 Jordan cũng là gương mặt đáng chú ý. Anh thi đấu cho đội tuyển quốc gia từ lứa U14, Abdallah Al Fakhouri là một gương mặt quen thuộc của đội tuyển quốc gia Jordan.

Thủ môn này đã thi đấu xuất sắc giúp đội bóng vượt qua vòng loại trực tiếp AFC Cup 2019. 

Thủ môn Abdallah Al Fakhouri của Jordan. Ảnh: AFC

Cuối cùng là tiền đạo Ali Saleh của U23 UAE. Anh được bình chọn là Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất của UAE mùa giải 2018-2019, Ali Saleh tiếp tục lọt vào Top 10 cầu thủ hàng đầu tại UAE hiện nay. Tiền đạo này là cầu thủ trẻ nhất từng chơi tại UAE Pro League.

Tiền đạo Ali Saleh củ UAE. Ảnh: AFC
U23 Việt Nam sẽ có trận ra quân gặp UAE ngày 10.1. Đây là trận đấu mà Tiến Linh cùng các đồng đội sẽ có dịp so tài cùng Ali Saleh. 

HOÀI ĐAN

 

 

 

/ laodong.vn