AFC: 'Việt Nam đủ năng lực cạnh tranh ở đẳng cấp châu lục'

Tiểu ban kỹ thuật của Liên đoàn bóng đá châu Á đánh giá cao màn trình diễn của thầy trò Park Hang-seo ở Asian Cup 2019. 

afc viet nam du nang luc canh tranh o dang cap chau luc
Công Phượng đi bóng qua cầu thủ Jordan ở vòng 1/8. Ảnh: Anh Khoa.

Tiểu ban kỹ thuật (TSG) là một nhóm các chuyên gia lão luyện trong lĩnh vực phân tích các trận đấu. Họ có nhiệm vụ nghiên cứu toàn bộ 51 trận đấu để đưa ra Báo cáo Kỹ thuật Asian Cup khi tổng kết giải đấu.

Trong đánh giá sơ bộ sau khi theo dõi 48 trận đã qua, TSG ấn tượng với màn trình diễn của Việt Nam. "Có thể nhanh chóng nhận thấy lợi ích trong việc đầu tư phát triển của Liên đoàn bóng đá châu Á, như thành tích vào đến tứ kết của Việt Nam với hơn một nửa đội hình từng về nhì ở giải U23 châu Á cách đây chỉ một năm ở Trung Quốc", đánh giá có đoạn.

U23 châu Á diễn ra tháng 1/2018 là giải đấu chính thức đầu tiên của HLV Park Hang-seo với bóng đá Việt Nam. Không được đánh giá cao nhưng đội tiến một mạch đến trận chung kết, sau khi bỏ lại những đối thủ lớn như Australia, Iraq hay Qatar. Ở trận đấu cuối cùng, Việt Nam chỉ chịu thua Uzbekistan bởi pha làm bàn ở phút cuối cùng của hiệp phụ thứ hai.

Sau đó, thầy trò ông Park liên tục gây ấn tượng trên các đấu trường khác: vào bán kết Asiad 2018 và vô địch AFF Cup 2018. Tại vòng bảng Asian Cup, Việt Nam thất bại ở hai trận đầu tiên gặp Iraq và Iran, nhưng đánh bại Yemen. Đội sau đó vượt qua Jordan bằng loạt sút luân lưu ở vòng 1/8, trước khi thua Nhật Bản 0-1 ở tứ kết.

"TSG có niềm tin mãnh liệt rằng Việt Nam, cũng như một số đội bóng khác như Thái Lan, Jordan và Kyrgyzstan hoàn toàn có thể cạnh tranh ở đẳng cấp châu lục", báo cáo nói thêm.

Hà Đồ

afc viet nam du nang luc canh tranh o dang cap chau luc Đặng Văn Lâm được AFC vinh danh ở trận Việt Nam vs Nhật Bản

Sau màn trình diễn vô cùng chói sáng trong cuộc đối đầu với Nhật Bản tại tứ kết Asian Cup 2019, thủ môn Đặng Văn ...

afc viet nam du nang luc canh tranh o dang cap chau luc Quang Hải vào top 10 sao trẻ hay nhất châu Á theo lựa chọn của AFC

Trước khi Asian Cup khởi tranh, trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã đưa ra danh sách 10 sao trẻ hay ...

/ VnExpress