9 nhân viên Bệnh viện Nhi Trung ương tiếp xúc gần bệnh nhân Covid-19

Tối 2/5, Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương Trần Minh Điển cho biết đã ghi nhận 9 người tiếp xúc gần với nữ bệnh nhân Covid-19 là nhân viên quán bar ở Vĩnh Phúc.

"Bệnh nhân Covid-19 này khi đến Bệnh viện Nhi Trung ương liên tục mang khẩu trang. Các nhân viên y tế có tiếp xúc với bệnh nhân đều mang phòng hộ đầy đủ. Đến 23h30 ngày 2/5, kết quả xét nghiệm lần 1 Realtime RT PCR với nCoV của 9 nhân viên có tiếp xúc với cô này cho kết quả âm tính", ông Điển nói.

Bệnh nhân 28 tuổi, nhân viên phục vụ quán bar ở Vĩnh Phúc. Khoảng 15h, ngày 26/4, cô đến khoa Khám bệnh, Trung tâm Quốc tế S để lấy kết quả xét nghiệm cho con anh Hùng - quản lý bar Sunny. Cô này cùng 5 người đồng nghiệp được Bộ Y tế ghi nhận là bệnh nhân Covid-19 chiều 2/5.

Qua trích xuất camera, phỏng vấn, truy vết có 9 nhân viên y tế và người lao động tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19. Các nhân viên bao gồm hai người làm nhiệm vụ sàng lọc, một tiếp đón, hai người hướng dẫn, ba nhân viên phòng xét nghiệm và một bác sĩ tư vấn.

Bệnh nhân đến bệnh viện có thực hiện khai báo điện tử tại chốt sàng lọc, sau đó đến bộ phận hành chính, tiếp đón, phòng xét nghiệm và cuối cùng là gặp bác sĩ tư vấn. Trong khi di chuyển tại đây, bệnh nhân liên tục mang khẩu trang và có thời gian tiếp xúc ngắn với các nhân viên.

"Phân tích nguy cơ tiếp xúc cho thấy các nhân viên đều có nguy cơ thấp. Ngày thứ 7 sau khi tiếp xúc với ca bệnh, các nhân viên nói trên đều khỏe mạnh, không có có các biểu hiện của viêm nhiễm đường hô hấp cấp", ông Điển nói.

Bệnh viện đã điều xe chuyên dụng đưa 9 nhân viên y tế này vào khu cách ly riêng. Bác sĩ tư vấn là người tiếp xúc lâu nhất với bệnh nhân Covid-19 (khoảng 15 phút) hiện được cách ly một mình một phòng. Bệnh viện Nhi Trung ương cũng đã tiến hành truy vết, lập danh gần 90 trường hợp F2, đồng thời triển khai việc cách ly, phòng ngừa theo quy định hiện hành.

Hà Nội tìm người tới 5 nơi liên quan Covid-19 Hà Nội tìm người tới 5 nơi liên quan Covid-19

CDC Hà Nội tối 2/5 đề nghị những người tới 5 địa điểm trong thời gian có mặt ca Covid-19, khẩn trương liên hệ với ...

Cô gái nghi Covid-19 di chuyển như con thoi Hà Nội và bar Vĩnh Phúc Cô gái nghi Covid-19 di chuyển như con thoi Hà Nội và bar Vĩnh Phúc

Cô gái 28 tuổi, nhân viên phục vụ quán bar ở Vĩnh Phúc, trước khi được Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương xét nghiệm ...

1 người ở Hà Nội dương tính SARS-CoV-2 liên quan chuyên gia Trung Quốc 1 người ở Hà Nội dương tính SARS-CoV-2 liên quan chuyên gia Trung Quốc

Hà Nội ghi nhận 1 trường hợp dương tính nCoV có tiếp xúc với đoàn chuyên gia Trung Quốc mắc COVID-19.

/ vnexpress.net