82 người TP.HCM tiếp xúc với ca nghi mắc COVID-19 mới

Cơ quan chức năng bước đầu xác định được 82 người tiếp xúc với ca nghi mắc COVID-19 mới ở TP Thủ Đức.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), hôm nay (18/5), TP.HCM ghi nhận một ca dương tính với SARS-CoV-2 ở TP Thủ Đức. Người này tên N.Q.N. (nam, 35 tuổi, là nhân viên của Công ty Deloitte ở quận 3), sống tại chung cư SunView Town, phường Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức.

Cơ quan chức năng đã xác định được 82 trường hợp tiếp xúc ca dương tính này, gồm 4 người sống chung nhà; 61 người tiếp xúc tại nơi làm việc; 17 người tiếp xúc với người vợ tại nơi làm việc. Tất cả trường hợp tiếp xúc đều được chuyển cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

82 người TP.HCM tiếp xúc với ca nghi mắc COVID-19 mới  - 1
82 người TP.HCM tiếp xúc với ca nghi mắc COVID-19 mới.

Hôm 17/5, N.Q.N. đến Bệnh viện Vinmec Central Park (Bình Thạnh) khám và được cách ly do có dấu hiệu sốt, ho, đau họng, giảm vị giác và được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

Sáng 18/5, kết quả xét nghiệm dương tính lần 1 với SARS-CoV-2. Mẫu bệnh phẩm được gửi tới Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM xét nghiệm khẳng định lại.

Trước đó, ngày 8/5, người này được lấy mẫu ngẫu nhiên giám sát tại cộng đồng và có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Anh N. sống cùng mẹ, vợ và hai con tại chung cư SunView Town. Vợ làm việc trong một công ty tại khu công nghệ cao TP Thủ Đức. Người vợ cho biết không rời khỏi thành phố trong một tháng gần đây.

Sau khi tiếp nhận thông tin, TP.HCM đã truy vết các trường hợp tiếp xúc, khoanh vùng phong tỏa tạm thời các địa điểm liên quan.

MAI THÚY

TP.HCM xuất hiện ca dương tính SARS-CoV-2 trong cộng đồng TP.HCM xuất hiện ca dương tính SARS-CoV-2 trong cộng đồng
TP.HCM hỏa tốc xét nghiệm COVID-19 hơn 75.000 mẫu trong bệnh viện TP.HCM hỏa tốc xét nghiệm COVID-19 hơn 75.000 mẫu trong bệnh viện
/ vtc.vn