800.000 đồng một cành hoa lan

Sau khi khách lựa chọn màu sắc, thợ hoa sẽ ghép từng cành lan vào chậu, với giá 250.000-300.000 đồng/cành loại thường và 800.000 đồng loại lan nữ hoàng Nhật.

Cận Tết, dọc các con đường như Bắc Hải, Thành Thái (quận 10), Điện Biên Phủ (quận 1), Hoàng Văn Thụ (quận Tân Bình), những gian hàng bán lan hồ điệp mọc lên san sát, phục vụ nhu cầu biếu, tặng Tết của khách.

800000 dong mot canh hoa lan
Một điểm bán lan hồ điệp tại đường Hoàng Văn Thụ.

Rời một cửa hàng bán hoa lan, anh Phan Hùng (quận Gò Vấp) vui vẻ khoe vừa đặt mua 5 chậu lan hồ điệp để chưng Tết và tặng người thân. Thay vì các giỏ quà hay trái cây, anh Hùng chọn những chậu lan hồ điệp vì loại hoa này sang trọng, phù hợp không khí Tết, lại tươi lâu và dễ chăm sóc.

"Giá hoa năm nay so với năm ngoái không thay đổi, tôi mua sáu chậu với giá 30 triệu đồng. Đây là năm thứ ba liên tiếp tôi chọn quà tặng Tết là lan hồ điệp cho người thân và đồng nghiệp", anh Hùng nói.

Anh Hùng cho biết hoa được bán đồng giá 250.000 đồng/cành cho chậu lớn từ 30 cành trở lên. Với những chậu dưới 30 cành, mỗi cành giá 280.000 đồng. Nếu khách chỉ yêu cầu mỗi loại lan màu vàng, giá sẽ được tính 300.000 đồng/cành. Mỗi chậu có 50 cành tương ứng giá 12,5 triệu đồng, chưa tính tiền chậu và chi phí vận chuyển.

800000 dong mot canh hoa lan
Một chậu lan hồ điệp giá 18 triệu đồng tại một điểm bán ở quận Tân Bình.

Nhu cầu mua lan hồ điệp bắt đầu tăng cao từ 24 tháng Chạp. Nhiều đơn vị mua chậu lan khủng giá vài chục triệu đồng để trưng bày tại công ty hoặc tặng khách hàng. Trong khi đó, những chậu lan nhỏ thường được các gia đình mua về bày Tết với giá giao động từ 5 đến 10 triệu đồng.

"Năm nay chúng tôi đưa về 7.000 cành lan hồ điệp khác nhau. Lan trồng tại Đức Trọng, Lâm Đồng và được vận chuyển xuống TP HCM vài ngày trước. Ngoài những loại thông thường giá 250.000 đồng/cành, chúng tôi còn có loại lan nữ hoàng Nhật, màu trắng với chuỗi hoa dài và to giá 800.000 đồng/cành phục vụ khách có nhu cầu độc lạ", đại diện một cửa hàng bán lan hồ điệp cho hay.

Tại một điểm bán lan trong công viên Hoàng Văn Thụ (quận Tân Bình), hàng chục khách đang cẩn thận xem xét từng chậu hoa trước khi mua. Để đáp ứng nhu cầu của khách, cửa hàng huy động 6 thợ ghép cắm hoa để hoàn thiện đơn hàng.

800000 dong mot canh hoa lan
Lan hồ điệp màu vàng có giá bán cao hơn các màu khác.

"Năm nay giá hoa không biến động nhiều so với năm ngoái. Cửa hàng chúng tôi nhập hoa chủ yếu từ Lâm Đồng và Đài Loan. Hoa Đài Loan có ưu điểm là màu sắc đa dạng và bắt mắt, trong khi đó hoa từ Lâm Đồng tươi và bền lâu hơn", anh Minh, chủ cửa hàng, nói.

Những năm gần đây, lan hồ điệp được trồng nhiều tại Lâm Đồng với giống đa dạng nhập từ Đài Loan, Nhật Bản hay Trung Quốc. Loài hoa này có nhiều màu sắc đa dạng, bắt mắt như trắng, tím, vàng, cam, đỏ... Nếu biết chăm đúng cách, loài hoa này có thể tươi lâu đến gần hai tháng.

Sơn Nam

800000 dong mot canh hoa lan Hà Nội nhộn nhịp chợ hoa ngày Tết

Những ngày này, tại nhiều chợ hoa tết trên nhiều tuyến đường của thủ đô Hà Nội đang rực rỡ sắc hoa đào, hoa mai ...

800000 dong mot canh hoa lan Cây quýt chơi Tết giá 100 triệu đồng

Cây quýt được chuyển từ huyện miền núi Nghệ An về TP Vinh để bán tết đang được rao giá 100 triệu đồng.

800000 dong mot canh hoa lan Bưởi "khổng lồ" tiền triệu chưng Tết

Quả bưởi nặng 7-8 kg, khi chín ngả màu vàng được thương lái săn lùng bán Tết với giá từ 700.000 đến một triệu đồng.

/ ngoisao.net