66% cử nhân Mỹ hối tiếc vì học đại học

Kết quả một cuộc khảo sát cho thấy 2/3 số người Mỹ tốt nghiệp đại học cảm thấy hối tiếc nhiều về việc học đại học.

66 cu nhan my hoi tiec vi hoc dai hoc
Biểu tình kêu gọi xóa nợ vay sinh viên tại Mỹ - Reuters

Hơn 1/4 số người Mỹ tốt nghiệp với ít nhất một bằng cử nhân bày tỏ hối tiếc vì đã vay những khoản học phí mà họ khó có thể chi trả, theo Đài RT ngày 27.6 dẫn kết quả cuộc khảo sát trực tuyến Payscale.

Những người thuộc thế hệ Y (những người sinh ra trong giai đoạn từ 1981-1997) cho biết rất hối hận với các lựa chọn tài chính không khôn ngoan của mình, tiếp đến là thế hệ X (năm sinh 1961-1981) và ngay cả một số người tham gia khảo sát thuộc thế hệ Baby Boomer (1946-1964) cũng nói rằng các món nợ thời đại học là nguyên nhân khiến họ hối tiếc.

Với tiền nợ học phí đại học dự kiến vượt quá 1.600 tỉ USD vào năm nay, vượt qua cả khoản nợ thẻ tín dụng của người Mỹ, cũng dễ hiểu tại sao nhiều người tốt nghiệp đại học lại mong ước giá như họ đừng ký giấy nợ ngay từ đầu, đặc biệt là khi học phí của các trường đại học công cũng đã tăng hơn 62% trong một thập niên qua.

Hơn 1/3 số sinh viên học tập tại các trường đại học tư cũng chia sẻ rằng khoản nợ vay sinh viên là sự hối tiếc lớn của họ, trong khi chỉ gần 1/4 số sinh viên trường công có cùng hối tiếc như vậy.

66 cu nhan my hoi tiec vi hoc dai hoc Vay nợ đi thi hoa hậu

Để tham gia được các đấu trường nhan sắc, chi phí mỗi người đẹp bỏ ra lên đến tiền tỉ, không ít người trong số ...

66 cu nhan my hoi tiec vi hoc dai hoc Hiệu trưởng ở Huế vay nợ rồi bỏ trốn: Do 'xã hội đen' thúc ép?

Hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS Dương Hoà đã ra cơ quan chức năng trình diện và cho biết nguyên nhân mất tích là ...

/ https://thanhnien.vn