6 quốc gia cấm nhập cảnh người Hàn Quốc vì lo ngại COVID-19

Nhằm ngăn chặn COVID-19 lây lan, ít nhất 6 quốc gia đã tuyên bố cấm nhập cảnh người Hàn Quốc vào nước mình.

6 quoc gia cam nhap canh nguoi han quoc vi lo ngai covid 19

Nhân viên y tế chuyển một bệnh nhân nghi nhiễm COVID-19 khỏi bệnh viện Daenam, thành phố Cheongdo. Ảnh: Yonhap

Theo Arirang News, chính phủ Jordan tuyên bố kế hoạch ngăn chặn người Hàn Quốc vào nước này. Jordan cũng đã thực hiện bước tương tự cho các công dân Trung Quốc và Iran.

Tổng cộng có 6 quốc gia đã ban bố lệnh cấm nhập cảnh đối với người Hàn Quốc, bao gồm Jordan, Israel, Bahrain, Kiribati, Samoa và Samoa thuộc Mỹ.

Israel cũng đã đưa ra một khuyến nghị mạnh mẽ cho công dân của mình ở Hàn Quốc trở về nước.

Đối với những người Israel có kế hoạch đến thăm Hàn Quốc, Bộ Ngoại giao Israel đặc biệt khuyến nghị họ tránh đến Daegu hoặc tỉnh Bắc Gyeongsangbuk, nơi hàng trăm bệnh nhân được xác nhận nhiễm COVID-19 trong tuần qua.

Israel cũng đã cấm bất kỳ khách du lịch nước ngoài nào từng đến Trung Quốc nhập cảnh nước này. Từ ngày 24.2, Israel cấm tiếp công công dân nước ngoài đã đến Hàn Quốc và Nhật Bản trong vòng 2 tuần qua.

Đại sứ Israel tại Trung Quốc hiện đang bị cách ly theo dõi COVID-19 tại Bắc Kinh sau khi ông đi cùng máy bay với một nhóm khách du lịch Hàn Quốc trong chuyến đi gần đây tới Seoul.

Hãng tin Ynet cho biết chính quyền Israel có thể cách ly khoảng 200 khách du lịch Hàn Quốc tại các căn cứ quân sự gần Jerusalem vì lo ngại họ có thể truyền virus.

Seoul bày tỏ lấy làm tiếc về lệnh cấm nhập cảnh đột ngột của Israel, vì Israel hôm 23.2 đã cấm gần 180 người nước ngoài, trong đó có 130 người Hàn Quốc trên chuyến bay của Korean Air vào nước này mà không cần thông báo trước, khiến 130 người này phải quay trở lại Seoul.

Ngày 22.2, Mỹ đã nâng mức cảnh báo đi lại đối với Hàn Quốc từ mức độ 1 lên mức độ 2, yêu cầu công dân "gia tăng thận trọng", thay vì "đề phòng thông thường". Trung tâm Ngăn ngừa và Kiểm soát dịch bệnh Mỹ cũng đã ra cảnh báo sức khỏe cấp độ 2 với Hàn Quốc, theo đó kêu gọi "gia tăng thận trọng" khi tới nước này.

Dịch COVID-19 tại Hàn Quốc đang diễn biến phức tạp. Tính đến tối 23.2 đã có 602 ca nhiễm COVID-19 và 6 ca tử vong ở Hàn Quốc.

 

6 quoc gia cam nhap canh nguoi han quoc vi lo ngai covid 19 Các quốc gia công bố biện pháp ngăn bệnh viêm phổi do coronavirus

Các quốc gia ở Châu Á và các nơi khác cấp tập áp dụng các thủ tục kiểm dịch phòng ngừa để đối phó với ...

Song Minh

/ laodong.vn