6 mẹo đơn giản giúp bạn tiết kiệm xăng xe hiệu quả

Bên cạnh việc sử dụng chế độ lái chuyên dụng tiết kiệm xăng Eco Mode, người điều khiển xe ôtô hoàn toàn có thể tiết kiệm nhiên liệu tối đa và tăng độ bền cho xế yêu của mình với 6 lưu ý đơn giản và hiệu quả dưới đây.

1. Đổ xăng đúng lúc

Thói quen đổ xăng khi bình xăng đã gần cạn kiệt không chỉ gây hại cho kim đồng hồ xăng mà còn ảnh hưởng lớn đến việc tiết kiệm xăng.

Việc đổ xăng khi bình cạn khiến máy bơm và bộ lọc xăng phải hoạt động nhiều hơn để có thể giữ xe bạn luôn hoạt động đúng công suất. Điều đó sẽ khiến chi tiết trên nhanh hỏng hơn. Do đó, bạn nên đổ xăng vào lúc kim xăng còn ít hơn nửa bình hoặc kim chỉ vừa chạm vạch đỏ

2. Thường xuyên kiểm tra và thay dầu nhớt

Việc kiểm tra và thay nhớt định kỳ không những là một kỹ năng cần thiết để lái xe tiết kiệm xăng, mà còn là một cách để đảm bảo kéo dài tuổi thọ cho xe.

Dầu nhớt ngoài chức năng làm mát máy xe, còn giúp giảm ma sát ở các chi tiết như hệ thống ở bu-gi, xi-lanh… Việc thay nhớt và bảo dưỡng định kỳ đúng thời gian của hãng thực sự rất quan trọng đối với độ bền của một chiếc xe.

3. Về chế độ dừng đỗ P khi dừng trên 30s

Khi xe phải dừng đỗ lại với lượng thời gian dừng trên 30s, người điều khiển nên đưa xe về số P để không làm hao phí xăng. Hạn chế việc để động cơ duy trì trong trạng thái chờ quá lâu khiến xe hao phí một lượng xăng không cần thiết.

4. Tăng tốc lên ga nhẹ nhàng

Khi lên ga đột ngột là một thói quen không tốt cho động cơ xe và không phải là một cách chạy xe ô tô tiết kiệm xăng. Bên cạnh đó, thói quen phanh gấp khi ở tốc độ cao cũng không phải là một thói quen tốt mà nhiều người mới lái xe hay gặp.

Việc tăng ga và phanh gấp sẽ khiến máy xe phải hoạt động nhiều hơn so với bình thường, khiến hao phí một lượng xăng đáng kể, và làm tiêu tốn một khoảng chi phí xăng.

5. Giữ tốc độ lái xe ổn định

Dù là đang điều khiển xe di chuyển trong phố xá hay ngoài cao tốc, người lái không nên thay đổi vận tốc xe đột ngột và liên tục. Không nên đi tốc độ cao trong những con đường có nhiều đèn đỏ hay bị gồ ghề. Khi di chuyển trong phố gặp đèn đỏ quá nhiều, việc phải liên tục đứng lại và tăng tốc đột ngột sẽ khiến bạn tốn khá nhiều xăng.

Thay vào đó, người điều khiển xe nên ước lượng khoảng cách giữa đèn đỏ và xe cùng mật độ người tham gia giao thông để luôn giữ được tốc độ xe ổn định.

6. Đảm bảo độ cứng và cân bằng áp suất lốp xe

Lốp xe phải luôn trong tình trạng đủ hơi để giúp bạn luôn luôn lướt êm trên mọi cung đường nhằm tiết kiệm một lượng xăng cho ô tô. Chính vì thế, hãy kiểm tra độ cứng của lốp xe để luôn giữ lốp trong ngưỡng mà nhà sản xuất đã hướng dẫn.

Đặc biệt, ngoài giúp xe chạy êm ái hơn và tiết kiệm xăng ôtô, việc giữ lốp đảm bảo xe bạn không bị trơn trượt trên đường nếu gặp thời tiết mưa.

Những quan niệm sai lầm về việc tiết kiệm xăng cho ôtô Những quan niệm sai lầm về việc tiết kiệm xăng cho ôtô

Hiện nay, các nhà sản xuất xe hơi trên thế giới đều coi trọng việc tiết kiệm nhiên liệu , đồng thời cho ra đời những mẫu xe ...

Về số N khi dừng đèn đỏ có thực sự tiết kiệm xăng? Về số N khi dừng đèn đỏ có thực sự tiết kiệm xăng?

mẹo lái xe tiết kiệm xăng, tiêu hao nhiên liệu, giá xăng hôm nay, xe gia đình giá rẻ, phun xăng điện tử

Lái xe bật điều hòa sẽ tiết kiệm xăng hơn Lái xe bật điều hòa sẽ tiết kiệm xăng hơn

Đó là kết luận của tổ chức SAE (Mỹ) đưa ra sau khi thử nghiệm vận hành xe trong điều kiện nắng nóng.

/ laodong.vn