6 loại nước giải độc gan tự nhiên, giúp gan khỏe mạnh, tràn đầy năng lượng

Gan là cơ quan quan trọng của cơ thể, giúp đào thải độc tố, vì vậy bổ sung những thực phẩm tốt cho gan là rất quan trọng.

Gan đảm nhận nhiều chức năng quan trọng của cơ thể. Một chế độ ăn uống không lành mạnh sẽ tạo nên gánh nặng cho gan. Dưới đây là những loại nước uống giúp bạn thải độc gan tự nhiên.

Gan đảm nhận nhiều chức năng quan trọng của cơ thể. (Nguồn: Epochtimes)

Gan đảm nhận nhiều chức năng quan trọng của cơ thể. (Nguồn: Epochtimes)

 

Nước ép cà rốt

Cà rốt rất giàu beta carotene - chất có thể chuyển hóa thành vitamin A trong cơ thể con người. Ngoài tác dụng bảo vệ mắt, vitamin A còn có thể giúp gan loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể và giảm mỡ trong gan.

Ngoài ra, chất xơ trong cà rốt cũng giúp làm sạch rác trong ruột và tăng tốc độ đào thải ra khỏi cơ thể. Uống nước ép cà rốt là một trong những sự lựa chọn lành mạnh, tốt nhất nên sử dụng nước ép cà rốt tươi.

Nước chanh

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Mie của Nhật Bản phát hiện ra rằng, thành phần trong chanh có thể ngăn ngừa gan nhiễm mỡ và hạn chế sự tích tụ chất béo trong tế bào gan của con người.

Bạn chỉ cần thêm nửa lát chanh hoặc một lượng nước cốt chanh vừa đủ vào nước ấm là đã có một cốc nước giúp thải độc gan tự nhiên. Loại nước này có lợi cho hoạt động bình thường của hệ tiêu hóa, từ đó thúc đẩy quá trình loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể.

Nước mật ong

Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng mật ong là thực phẩm tự nhiên chứa hàm lượng dinh dưỡng phong phú, cần thiết cho hoạt động bình thường của cơ thể. Mật ong tác dụng bảo vệ gan, thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào gan và có tác dụng ức chế nhất định đối với việc hình thành gan nhiễm mỡ.

Nước ép cần tây

Cần tây giúp làm dịu gan, hạ huyết áp, dịu thần kinh, lợi tiểu và giảm sưng tấy. Chất xơ trong cần tây có thể hoạt động giống như một thiết bị thanh lọc để lọc các chất thải khác nhau trong cơ thể. Sử dụng thường xuyên nước ép cần tây có thể kích thích cơ thể giải độc và điều trị các bệnh do sự tích tụ chất độc trong cơ thể.

Trà táo đỏ

Táo đỏ có thể cải thiện khả năng miễn dịch, ngăn ngừa khối u, giảm thiểu độc tính của các loại thuốc khác và bảo vệ gan.

Nghiên cứu chỉ ra rằng, những bệnh nhân ăn táo đỏ sẽ có tốc độ hồi phục nhanh hơn. Vì vậy, táo đỏ được mệnh danh là “viên vitamin tự nhiên”. Các thí nghiệm khác cũng chỉ ra rằng, uống trà táo đỏ mỗi ngày có thể làm tăng protein huyết thanh của con người, từ đó giúp bảo vệ gan và giải độc.

Trà kỷ tử

Kỷ tử được mệnh danh là “báu vật màu đỏ”. Nó giúp giảm mệt mỏi, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, quan trọng hơn là nó có thể thanh lọc độc tố trong gan và bổ máu. Khi bạn thường xuyên sử dụng kỷ tử có thể củng cố xương và cơ bắp, giúp bạn sống lâu hơn.

Thu Hiền / VTC News