500 người làm việc ở sân bay Nội Bài chưa được xét nghiệm Covid-19

Virus Corona: 500 cán bộ làm việc ở sân bay Nội Bài tiếp xúc trực tiếp với người ở nước ngoài về muốn được xét nghiệm Covid-19 để sàng lọc.

Theo Cảng vụ Hàng không miền Bắc, khoảng 500 người làm việc trực tiếp, có tiếp xúc với người từ nước ngoài về sân bay Nội Bài.

Lực lượng này gồm: cán bộ, nhân viên Cảng vụ, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, nhân viên kỹ thuật, nhân viên các đơn vị phục vụ mặt đất (an ninh, thủ tục, bốc xếp hàng hoá, vệ sinh…).

Đây là lực lượng thực hiện nhiệm vụ tại cảng hàng không quốc tế Nội Bài, trực tiếp tiếp xúc với nguồn lây bệnh.

500 nguoi lam viec o san bay noi bai chua duoc xet nghiem covid 19
Những người làm việc ở sân bay Nội Bài trực tiếp tiếp xúc với hành khách nước ngoài cần được xét nghiệm Covid-19

Trong khi đó, nhiều hành khách đi trên các chuyến bay từ nước ngoài về đã được Bộ Y tế công bố dương tính với virus SARS-CoV-2. Vì thế nguy cơ lây nhiễm đối với cán bộ, nhân viên làm việc trực tiếp tại sân bay rất cao, nên cần xét nghiệm sàng lọc.

Mặc dù Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã có văn bản gửi Sở Y tế Hà Nội, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội từ ngày 24/3, nhưng đến nay vẫn chưa nhận được ý kiến phản hồi.

Hiện tại các lực lượng đều làm việc bình thường, chưa có trường hợp nào gặp bất thường về sức khoẻ.

Sau đợt cao điểm đón công dân Việt Nam về nước, thực hiện lệnh cách ly toàn xã hội, các đường bay đều cắt giảm, nên các lực lượng ở sân bay Nội Bài cũng được khuyến khích làm việc tại nhà.

Mỗi bộ phận chỉ duy trì người trực tại cơ quan giải quyết công việc trực tiếp và làm công tác an ninh, an toàn.

Vũ Điệp

500 nguoi lam viec o san bay noi bai chua duoc xet nghiem covid 19 Đề nghị Hà Nội hỗ trợ xét nghiệm SARS-CoV-2 cho nhân viên sân bay Nội Bài

Cảng vụ hàng không miền Bắc mới đây có văn bản đề nghị Sở Y tế Hà Nội, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành ...

500 nguoi lam viec o san bay noi bai chua duoc xet nghiem covid 19 Sân bay Nội Bài ngày cao điểm, nghìn người hồi hương cách ly

Gần đây, mỗi ngày sân bay quốc tế Nội Bài đón hơn 1.000 khách trên các chuyến bay quốc tế nhập cảnh, trong đó chủ ...

/ vietnamnet.vn