50 quân nhân Pháp trên tàu sân bay Charles De Gaulle nhiễm virus corona

Bộ Quốc phòng Pháp cho biết, có 50 quân nhân trên tàu sân bay Charles De Gaulle bị nhiễm virus Sars-CoV-2 và đang được cách ly điều trị.

Trong thông cáo đưa ra trong ngày 10/4, Bộ Quốc phòng Pháp cho biết các chỉ huy trên tàu sân bay Charles De Gaulle đã phát hiện gần 40 trường hợp có các triệu chứng mắc COVID-19 từ hôm 9/4.

Quân đội Pháp ngay sau đó đã cử đội ngũ quân y đến khám bệnh và tiến hành xét nghiệm cho 66 người. Kết quả cho thấy có 50 người dương tính với virus Sars-CoV2. Hiện những người này vẫn trong tình trạng sức khoẻ ổn định.

50 quan nhan phap tren tau san bay charles de gaulle nhiem virus corona

Tàu sân bay Charles De Gaulle của Pháp. (Ảnh: itamilradar.com)

Tuy nhiên, để phòng ngừa dịch lây lan, có 3 người nhiễm bệnh được vận chuyển bằng trực thăng đến thủ đô Lisbon của Bồ Đào Nha, sau đó được chuyển tiếp về bệnh viện quân đội ở thành phố Toulon, nơi đặt căn cứ của tàu sân bay.

Quân đội Pháp cho biết chưa xác định được nguồn nhiễm bệnh, bởi tàu sân bay Charles De Gaulle đã rời đất liền từ hôm 15/3 để đi làm nhiệm vụ tại vùng biển Baltic.

Các mẫu xét nghiệm của những người dương tính đã được chuyển về đất liền để truy lại thời gian và nguồn gốc lây nhiễm.

Ngoài việc tiến hành khử khuẩn trên tàu sân bay, quân đội Pháp cũng thông báo đã thiết lập một khu vực cách ly trên tàu, có sức chứa 127 người để lập tức cách ly các trường hợp có tiếp xúc gần với những người nhiễm bệnh.

Charles De Gaulle là tàu sân bay duy nhất của Pháp và cũng là tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân duy nhất của châu Âu, với thuỷ thủ đoàn có thể lên tới 1900 người.

Theo báo chí Pháp, vào thời điểm này, đang có khoảng hơn 1700 quân nhân Pháp đang có mặt trên tàu.

50 quan nhan phap tren tau san bay charles de gaulle nhiem virus corona Bác sĩ đầu tiên ở Mỹ chết vì Covid-19: Một chiếc khẩu trang đeo 4 ngày
50 quan nhan phap tren tau san bay charles de gaulle nhiem virus corona Tổng số ca mắc COVID-19 là 257 ca, quá nửa đã được điều trị khỏi bệnh
50 quan nhan phap tren tau san bay charles de gaulle nhiem virus corona Gần 9.000 người chết vì nCoV ở Anh
/ vtc.vn