50 phút ngồi tù - án phạt ngắn nhất trong lịch sử tại Anh

Shane Jenkins, 23 tuổi, bị thẩm phán ở Anh phạt 50 phút trong buồng giam để viết thư cho các nạn nhân bị thiệt hại tài sản và hành hung.

Ngày 30/7, tòa án sơ thẩm hình sự Bristol (Anh) tuyên phạt Shane Jenkins 50 phút trong tù về tội Phá hoại tài sản, Hành hung, Trốn chạy khỏi cảnh sát, đây được cho là thời gian ngồi tù ngắn nhất tại Anh, theo The Independent.

Ngoài hình phạt trên, anh ta còn bị phạt bốn tháng tù nhưng được hưởng án treo với thời gian thử thách hai năm, phải thực hiện 80 tiếng lao động công ích, và tránh các loại thuốc bị kiểm soát.

Tòa án xác định, sáng ngày 30/5, Shane đã dùng cán chổi đập vỡ cửa sổ căn hộ của bạn gái sau khi hai người cãi nhau. Khi lực lượng chức năng được gọi tới hiện trường, Shane xô ngã hai cảnh sát viên để chạy trốn.

Tại tòa, luật sư bào chữa lập luận Shane bị mất kiểm soát do uống quá nhiều rượu, dùng cocaine và cần sa. Shane thấy xấu hổ vì đã hành động ngu ngốc, và sẵn sàng xin lỗi các nạn nhân nếu có cơ hội.

50 phut ngoi tu an phat ngan nhat trong lich su tai anh
Shane Jenkins không đưa ra bình luận sau khi rời tòa án. Ảnh: The Independent.

Thẩm phán yêu cầu Shane ngồi 50 phút trong buồng giam, phát cho giấy bút để viết thư xin lỗi. Sau khi bị cáo quay lại phòng xử án, thẩm phán bắt anh ta phải đọc to cho mọi người.

Trong hai lá thư lần lượt dành cho bạn gái cũ và cảnh sát, Shanen xin lỗi, thừa nhận hành động mình làm là ngu ngốc và có tính bột phát nhất thời, đồng thời hy vọng được tha thứ.

Quốc Đạt (Theo The Independent)

50 phut ngoi tu an phat ngan nhat trong lich su tai anh Diễn viên Hàn Quốc ngồi tù vì tấn công tình dục
50 phut ngoi tu an phat ngan nhat trong lich su tai anh Phụ nữ Iran có thể ngồi tù 10 năm nếu hưởng ứng lời kêu gọi cởi khăn trùm đầu
50 phut ngoi tu an phat ngan nhat trong lich su tai anh Kháng cáo thất bại, tài tử Hàn Quốc ngồi tù 4 năm thay vì 1 năm rưỡi
50 phut ngoi tu an phat ngan nhat trong lich su tai anh Mỹ nhân Hàn ngồi tù 5 năm tù vì ăn sò hiếm?
50 phut ngoi tu an phat ngan nhat trong lich su tai anh Người phụ nữ Mỹ lấy bằng tiến sĩ sau ba năm ngồi tù

/ vnexpress.net