4 tù nhân "cực kỳ nguy hiểm" vượt ngục

4 tù nhân trốn khỏi nhà tù quận Gallia, bang Ohio, trong đêm sau khi dùng vũ khí tự chế để khống chế hai nữ quản giáo. 

Nhóm tù nhân được cho là đã ép hai nữ quản giáo mở một cửa an ninh và trốn thoát vào khoảng 0h14 ngày 29/9, văn phòng cảnh sát trưởng quận Gallia, phía nam bang Ohio, cho biết. Những kẻ này được xem là "cực kỳ nguy hiểm" và đã được ít nhất một người ở bên ngoài hỗ trợ vượt ngục.

Một trong những tù nhân là Brynn K. Martin, 40 tuổi, đã trốn ra trước. Tên này cao 1,7 mét, tóc nâu và mắt xanh. Ba tù nhân còn lại là Christopher M. Clemente, 24 tuổi, Troy R. McDaniel Jr., 30 tuổi và Lawrence R. Lee III, 29 tuổi.

4 tù nhân trốn khỏi nhà tù quận Gallia, bang Ohio, hôm 29/9. Từ trái sang: Brynn Martin, Christopher Clemente, Troy McDaniel và Lawrence Lee. Ảnh: Gallia Sheriff

Trước đó, những kẻ này đã lẻn vào khu vực hành chính của nhà tù và trộm chìa khóa xe hơi của một trong các nhân viên quản giáo. Sau khi lái chiếc xe cách xa nhà tù một tòa nhà, chúng lên một xe khác đang chờ sẵn và bỏ trốn. 

Cảnh sát đang treo thưởng 2.500 USD cho bất kỳ thông tin nào dẫn tới việc bắt giữ mỗi tù nhân. Hai nhân viên quản giáo chỉ bị thương nhẹ sau sự việc.

Cảnh sát trưởng Matt Champlin cho biết gần đây, nhà tù quận Gallia xảy ra một số vụ vượt ngục vì không được trang bị đầy đủ để đối phó với lượng tù nhân lớn và các loại tù nhân đặc biệt đang bị giam giữ tại đây. Nhà tù được xây dựng hơn 50 năm trước và các buồng giam đã được mở thông từ những năm 1980 hoặc 1990 để nới rộng không gian cho tù nhân.

Cơ sở này có 22 giường và 9 quản giáo, gồm 4 nữ và 5 nam, làm việc toàn thời gian. Tuy nhiên, không có nam quản giáo nào làm việc vào tối xảy ra vụ vượt ngục mới nhất, do hai người nghỉ ốm và ba người còn lại đang bị thương nhẹ.

Anh Ngọc (Theo CNN)

 

Thủ đoạn thao túng quản giáo của phạm nhân Mỹ
Thủ lĩnh băng đảng Brazil giả gái để vượt ngục
Hành trình trùm vượt ngục Mexico đến nhà tù an ninh nhất nước Mỹ: Hai lần trực thăng, hàng chục xe hộ tống
Hành trình trốn chạy của hai kẻ vượt ngục ở Bình Thuận
Bắt Nguyễn Văn Nưng, kẻ cưa song sắt vượt ngục cùng Huy "nấm độc"
Hai nghi phạm cưa song sắt trốn khỏi nhà giam ở Bình Thuận
/ vnexpress.net