4 thiếu niên Singapore đóng giả cảnh sát để trộm tiền

Nếu bị kết tội, nhóm thiếu niên phải đối mặt với án tù 2 năm vì mạo danh cảnh sát và thêm 3 năm vì tội trộm cắp.

4 thieu nien singapore dong gia canh sat de trom tien

Cảnh sát Singapore tuần tra trên đường phố. Ảnh: CNA.

Cảnh sát Singapore được thông báo sự việc vào khoảng 18h30 ngày 1/5 rằng có 4 thiếu niên tự nhận là cảnh sát với hai người dân ở đường Boardwalk trên đảo Sentosa.

Nhóm thiếu niên, đều 17 tuổi, yêu cầu hai nạn nhân đưa ví để họ kiểm tra giấy tờ tùy thân. Khoảng 380 đô Sing (279 USD) tiền mặt đã bị mất khi ví được trả lại cho các nạn nhân.

Khi bị hai người chất vấn, nhóm thiếu niên bỏ trốn nhưng bị bắt ngay sau đó và sẽ bị truy tố ngày 3/5. Một thiếu niên bị buộc tội mạo danh công chức và ba người khác bị buộc tội tiếp tay cho hành vi phạm tội. Cả 4 người sẽ bị truy tố thêm tội trộm cắp.

Các thiếu niên phải đối mặt án tù hai năm và bị phạt tiền nếu bị kết tội mạo danh cảnh sát và tiếp tay cho hành vi phạm tội. Ngoài ra, họ có thể bị phạt tù thêm ba năm và phạt tiền nếu bị kết tội trộm cắp.

"Cảnh sát muốn nhắc nhở người dân hãy cảnh giác với những người có thể mạo danh là cảnh sát để thực hiện hành vi phạm tội. Nếu nghi ngờ, người dân nên yêu cầu họ xuất trình thẻ cảnh sát để xác minh trước khi tuân thủ chỉ dẫn", cảnh sát Singapore khuyến cáo.

4 thieu nien singapore dong gia canh sat de trom tien Triệu phú Internet kể chuyện trộm tiền của mẹ để khởi nghiệp ở tuổi 17

Ở tuổi 17, Andrew Michael quyết tâm thay đổi cuộc đời bằng cách lấy trộm 30.000 bảng Anh của mẹ để mở công ty.

4 thieu nien singapore dong gia canh sat de trom tien Nam thanh niên giả gái \'kích dục\' rồi trộm tiền của khách

Chủ quán cà phê ở Tiền Giang cấu kết với nam nhân viên giả gái kích dục cho khách rồi lợi dụng cơ hội trộm ...

Huyền Lê (Theo Channel News Asia)

/ https://vnexpress.net