4 điểm dừng chân ở Vạn Lý Trường Thành

Khi đến Vạn Lý Trường Thành, du khách có thể khám phá một số điểm nổi bật như Badaling hoặc Mutiianyu.

Được xây dựng từ thế kỷ thứ 3 TCN, Di sản thế giới UNESCO Vạn Lý Trường Thành có nhiều khu vực không còn an toàn với khách du lịch. Vì vậy, bạn có thể tham khảo những điểm đến sau đây khi khám phá công trình vĩ đại này.

Badaling

Badaling là khu vực gần trung tâm Bắc Kinh và đông khách du lịch nhất Vạn Lý Trường Thành. Nơi đây mở cửa cho du khách tham quan sau khi được trùng tu vào năm 1957. Với du khách không có nhiều thời gian khám phá thì Badaling là sự lựa chọn phù hợp. Việc dùng cáp treo tại đây sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian di chuyển. Tuy nhiên khu vực này đông du khách có thể làm cho trải nghiệm của bạn không trọn vẹn.

4 diem dung chan o van ly truong thanh
Khu vực Badaling. Ảnh: Gonzalo Pineda Zungia.

Để đến đây, bạn hãy bắt chuyến xe bus 877 từ trạm Deshengmen, Bắc Kinh, cửa ra B2 Jishuitan, làn số 2. Chuyến đi cuối cùng trong ngày 12h30 và chuyến cuối chiều về là 17h từ Badaling. Giá của mỗi chuyến là 12 RMB (40.000 đồng).

Phương án 2 là đi xe lửa đến từ Bắc Kinh tới đây. Chuyến tàu S2 bắt đầu từ ga Huangtudian. Lưu ý là vé tàu không bán online và bạn không thể đặt chỗ nên cần đến ga tàu từ sớm để mua vé. Giá từ ga Huangtudian tới Badaling là 6 RMB (20.000 đồng).

Mutianyu

Xa hơn so với Badaling, khu vực này cũng được tu sửa và trang bị cáp treo giúp du khách dễ dàng đến điểm tham quan. Ngoài ra, du khách có thể trượt xe chuyên dụng từ thành xuống núi để trải nghiệm cảm giác mạnh khi tham quan.

Để đến Mutianyu, bạn sẽ mất một giờ 30 phút di chuyển từ Bắc Kinh. Bạn có thể bắt 2 chuyến xe bus từ cửa E trạm Dongzimen (ngã tư đường 2 và 13). Lựa chọn khác là xe buýt nhanh 916 đến Huairou Beidajie và chuyển chuyến sang các xe bus H23 , H24, H35 và H36 tại vòng xoay Mutianyu. Giá một chiều của các chuyến xe bus vào tầm 20 RMB (69.000 đồng).

Huanghua Cheng

Khu vực này của Vạn Lý Trường Thành không phổ biến với khách du lịch nhưng được nhiều người địa phương tìm đến. Ở đây, tường thành liền kề với hồ nước tạo thành cảnh quan đẹp. Nơi này không mở cửa cho khách tham quan. Ở đây chỉ có một người gác cổng lớn tuổi và các biển báo. Du khách được khuyến cáo không tới đây khi thời tiết xấu vì đoạn công trình chưa được tu sửa rất dễ gây ra tai nạn.

4 diem dung chan o van ly truong thanh
Huanghua Cheng có phong cảnh hùng vĩ. Ảnh: Piet Theisohn.

Jiankou

Khu vực này cũng không được mở cho khách du lịch và lối vào được quản lý bởi người địa phương. Các bậc của thường thành hầu như dốc và không còn nguyên vẹn, có thể gây nguy hiểm. Tuy nhiên với sự hoang sơ và vắng vẻ, nơi này vẫn được những người thích khám phá tìm đến.

Một lưu ý nhỏ, rào cản ngôn ngữ sẽ là khó khăn lớn nhất khi bạn khám phá Vạn Lý Trường Thành. Khó khăn trên có thể giải quyết bằng cách in ra những mẫu câu thông dụng và giữ nó bên mình. Người dân địa phương tại đây luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn. Trong trường hợp lỡ các chuyến xe bus, bạn có thể bắt taxi. Tuy nhiên hãy chú ý về giá cả trong trường hợp xe taxi không có đồng hồ đo.

Theo Du lịch Tugo

4 diem dung chan o van ly truong thanh Bí mật về Vạn Lý Trường Thành - bức tường phòng thủ lớn nhất Trung Quốc

Vạn Lý Trường Thành thường khiến người ta liên tưởng đến Tần Thủy Hoàng hay câu chuyện đẫm nước mắt của nàng Mạnh Khương xinh ...

4 diem dung chan o van ly truong thanh Mùa vàng Tam Cốc đẹp ngỡ ngàng từ đỉnh "Vạn lý trường thành Việt Nam"

Nhắc đến những cánh đồng lúa chín đẹp bậc nhất Việt Nam, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến những thửa ruộng bậc thang ở lưng ...

/ vnexpress.net