39 thi thể trong container bắt đầu được khám nghiệm

11 trong số 39 thi thể được đưa từ cảng Tillbury đến bệnh viện Broomfield ở thị trấn Chelmsford, Essex tối qua để khám nghiệm tử thi. 

Các thi thể còn lại sẽ được đưa dần tới bệnh viện và dự kiến chuyển xong vào cuối tuần. Bác sĩ Richard Shepherd, một trong những nhà nghiên cứu pháp y hàng đầu của Anh, đánh giá quá trình khám nghiệm tử thi trên 39 nạn nhân sẽ "rất chậm và theo trình tự".

"Việc khám nghiệm diễn ra rất tỉ mỉ, bắt đầu bằng việc quan sát các yếu tố bên ngoài như trang phục, đồ trang sức, giấy tờ tùy thân, hộ chiếu", Shepherd giải thích.

Bác sĩ cho biết thêm rằng những người khám nghiệm cũng sẽ tìm kiếm những manh mối liên quan tới quá trình nạn nhân bước vào container. "Liệu họ có bị đánh đập, ép buộc hay tấn công tình dục hay không?", ông nói.

39 thi the trong container bat dau duoc kham nghiem
Các nhân viên pháp y kiểm tra chiếc xe container chở 39 thi thể tại khu công nghiệp Waterglade, hạt Essex, Anh hôm 23/10. Ảnh: Telegraph.

Mo Robinson, người điều khiển chiếc container chở 39 thi thể, hôm 23/10 gọi cứu thương sau khi phát hiện nhiều người trong thùng xe và các nhân viên y tế đã thông báo với cảnh sát. Tài xế 25 tuổi lái chiếc xe đầu kéo của mình từ Dublin, Ireland đến cảng Purfleet ở Essex để nhận thùng container chuyển từ cảng Zeebrugge, Bỉ. Anh dừng xe tại khu công nghiệp Waterglade sau 30 phút di chuyển.

Robinson bị cảnh sát giam và thẩm vấn vì nghi ngờ liên quan đến cái chết của những người trong container.

Cảnh sát cũng khám xét hai ngôi nhà ở quận Armagh, Bắc Ireland để phục vụ điều tra. Một ngôi nhà của Robinson và căn còn lại thuộc sở hữu của bố mẹ nghi phạm.

Cảnh sát Anh cho rằng 31 người đàn ông và 8 phụ nữ được tìm thấy trong thùng container đông lạnh là người Trung Quốc. Đại sứ Trung Quốc tại Anh Lưu Hiểu Minh cho biết ông đã cử một nhóm tới Essex để hỗ trợ cảnh sát xác minh danh tính của các nạn nhân, nhấn mạnh rằng quốc tịch của họ vẫn chưa được xác nhận.

39 thi the trong container bat dau duoc kham nghiem
Tuyến đường xe container chở 39 người vào Anh (bấm vào hình để xem chi tiết). Đồ họa: Tiến Thành.

Ánh Ngọc (Theo BBC)

39 thi the trong container bat dau duoc kham nghiem Báo Trung Quốc: Anh phải chịu trách nhiệm vụ 39 thi thể trong xe container

Theo Thời báo Hoàn cầu, nước Anh có vẻ như đã không rút ra được bài học từ sự kiện Dover cách đây gần 20 ...

39 thi the trong container bat dau duoc kham nghiem Trung Quốc chưa xác nhận 39 người chết trong container

Bộ Ngoại giao Trung Quốc tuyên bố nhà chức trách Anh chưa chính thức xác nhận 39 người chết trong xe container là công dân ...

/ vnexpress.net