30 dự án BĐS tại TP.HCM bị dừng triển khai

Toàn TP. HCM hiện có 30 dự án bất động sản đang bị dừng triển khai để thanh tra về thủ tục pháp lý.

Theo thông tin từ UBND TP. HCM đăng tải ngày 1/4, hiện 124 dự án bất động sản đã được cơ quan chức năng cho tiếp tục triển khai sau khi đã hoàn thành xong công tác thanh tra, kiểm tra.

Tuy nhiên, vẫn còn 30 dự án đang tiếp tục bị dừng triển khai để rà soát các thủ tục pháp lý. hi có kết luận của cơ quan chức năng, TP. HCM sẽ tiếp tục xử lý.

30 du an bds tai tphcm bi dung trien khai

Nhiều dự án bất động sản ở TP. HCM đang bị dừng triển khai vì thủ tục pháp lý.

Liên quan đến vấn đề này, cuối tháng 3/2019, Hiệp hội BĐS TP. HCM (HoREA) đã có văn bản kiến nghị gửi đến các ban, ngành của Thành phố, bày tỏ sự lo ngại nhiều dự án bất động sản bị ách tắc, không được cơ quan nhà nước xem xét, giải quyết kịp thời, làm sụt giảm nguồn thu ngân sách nhà nước từ bất động sản.

Theo HoREA, nguyên nhân dẫn đến điều này là do hệ thống pháp luật vẫn chưa đảm bảo tính hệ thống, đồng bộ. Thủ tục hành chính rườm rà, phức tạp, chồng chéo, dẫn đến cơ chế "xin-cho", tiêu cực.

Bên cạnh đó, công tác thực thi pháp luật của một số doanh nghiệp còn nhiều hạn chế, có biểu hiện thiếu trách nhiệm, đùn đẩy, né tránh, chuyển hồ sơ lòng vòng, không dám nêu chính kiến giải quyết; vẫn nhũng nhiễu, "hành" doanh nghiệp.

"Điều này sẽ làm cho nguồn cung dự án và sản phẩm nhà ở sẽ bị sụt giảm mạnh, mà theo quan hệ cung-cầu sẽ kéo theo việc tăng giá bất động sản; nhà nước cũng thất thu ngân sách, doanh nghiệp bị tăng chi phí, mất cơ hội kinh doanh, khó khăn chồng chất, thậm chí có nguy cơ bị phá sản" - văn bản của HoREA nêu.

30 du an bds tai tphcm bi dung trien khai Thời cơ cho BĐS với phạm vi vùng TP.HCM mở rộng

Phạm vi vùng TP.HCM mở rộng được Thủ tướng Chính phủ công bố tháng 1/2018.

30 du an bds tai tphcm bi dung trien khai Nguy cơ chết kẹt vốn ở BĐS Bắc Ninh, Thái Nguyên

Nhà đầu tư đổ về thị trường tỉnh săn quỹ đất triển khai dự án bùng nổ trong năm 2019, dù cơ hội lớn song ...

30 du an bds tai tphcm bi dung trien khai BĐS Quảng Ninh với quy hoạch \'đắt giá\', đâu là điểm nóng thực sự?

Vân Đồn trở thành “nơi đáng sống nhất” châu Á - Thái Bình Dương, Hạ Long là thành phố du lịch đẳng cấp quốc tế….

/ http://baodatviet.vn