3 quán cà phê "sống ảo" dịp Tết ở Sài Gòn

Đến những quán cà phê này, bạn có thể vừa nhâm nhi đồ uống cùng bạn bè, vừa có cả trăm bức ảnh ưng ý dịp Tết.

Hội An Mystery - Coffee & Tea

Tiệm cà phê ở Hóc Môn lấy ý tưởng từ phố cổ Hội An với căn nhà cổ tường vàng đặc trưng, bên trong trang trí theo phong cách xưa như bộ bàn ghế gỗ cũ, chõng tre, ấm trà bằng đất hay tủ đựng chén bát, ti vi... gợi cảm giác hoài niệm.

3 quan ca phe song ao dip tet o sai gon
Ảnh: Hội An Mystery.

Mùa Tết, quán trang trí hoa mai, câu đối đỏ và nhiều đèn lồng rực rỡ tạo đủ góc theo phong cách Tết quê. Các tiểu cảnh như chiếc xích lô, giàn hoa giấy hồng rực, quang gánh... bên cạnh giỏ cúc vàng đúng kiểu miền Trung, thích hợp diện áo dài chụp ảnh xuân. Bên cạnh đó, quán còn cung cấp áo dài, nón lá, guốc mộc... miễn phí nếu bạn không kịp chuẩn bị.

Thực đơn gồm có vài món trà, cà phê rang xay, cà phê truyền thống. Ngoài ra còn có vài món ăn xứ Quảng như cơm gà biến tấu với hoa đậu biếc có màu xanh tím lạ mắt, mỳ Quảng tôm thịt, gỏi gà... ăn chung với tương ớt, cải chua Hội An. Hương vị thức ăn không quá nổi bật. Món ăn có giá khoảng 35.000 đồng/phần.

Địa chỉ: 257 Đông Thạnh 3, Hóc Môn.

Bonjour Cafe The Art

Quán cà phê ở quận 2 không còn xa lạ với dân chuyên săn những địa điểm "sống ảo" ở Sài Gòn. Những ngày giáp Tết, quán bắt đầu đông khách hơn vì trang trí mai vàng, pháo đỏ rực rỡ thay vì chậu hoa treo trước hiên.

3 quan ca phe song ao dip tet o sai gon

Lấy cảm hứng từ những quán cà phê hè phố Paris, quán gây ấn tượng bởi khung cửa sơn đỏ, hoa tươi, hoa khô khắp nơi khiến bạn có cảm giác như lạc vào một khu vườn nhỏ. Quán có hai tầng, tầng một có máy lạnh, tầng hai là không gian mở, nhìn xuống đường với đủ góc chụp. Tuy nhiên, vì không gian không rộng, bàn ghế kê sát nhau nên hơi ồn lúc đông khách, ảnh chụp khó đẹp vì bối cảnh bị rối. Bạn phải trả phụ thu nếu dùng máy ảnh cơ hoặc các thiết bị khác ngoài điện thoại.

Địa chỉ: 40 Thảo Điền, quận 2.

Ngôi nhà màu hồng và chiếc xe màu xanh

Quán có bốn tầng, là một trong những điểm check-in được giới trẻ yêu thích. Mỗi mùa, quán thay đổi kiểu decor để hút khách hàng, nhưng chủ yếu theo phong cách công chúa "sến sẩm", hợp với phái nữ thích mộng mơ.

3 quan ca phe song ao dip tet o sai gon

Mỗi lầu trang trí một kiểu khác nhau. Lầu một sơn đủ tông hồng, từ bàn ghế đến tường, kể cả thảm cũng có màu tím, đồng thời treo nhiều lồng đèn giấy đủ màu phía trước. Lầu ba trang trí đầy lồng đèn đỏ, hợp với trang phục sườn xám, cho những bức ảnh đậm chất Trung Hoa. Tương tự nhiều quán cà phê đầu tư dịp Tết, bạn được chụp ảnh thoải mái bằng điện thoại nhưng nếu chụp dịch vụ bằng máy ảnh thì phải trả phần phụ thu. Giá đồ uống dao động từ 49.000 đến 79.000 đồng/phần.

Địa chỉ: 15 Nguyễn Cừ, quận 2.

3 quan ca phe song ao dip tet o sai gon Những quán cà phê mở xuyên Tết ở Hà Nội

Nếu không muốn ở nhà, bạn có thể cùng bạn bè tụ tập hàn huyên ở các quán cà phê khắp Hà Nội mở xuyên ...

/ ngoisao.net