3 “hiệp sĩ” đường phố bị đâm trọng thương có thể được giải quyết chế độ thương binh

Đó là khẳng định của ông Nguyễn Duy Kiên - Cục Phó Cục Người có công (Bộ Lao động Thương binh và Xã hội) khi nói về chế độ mà 3 “hiệp sĩ” đường phố bị thương nặng khi khống chế các đối tượng trộm cắp xe máy tại đường Cách Mạng Tháng Tám, phường 13, quận 10, TP. Hồ Chí Minh vừa qua.

3 hiep si duong pho bi dam trong thuong co the duoc giai quyet che do thuong binh

Chia sẻ

Một trong 3 nạn nhân vụ 5 "hiệp sĩ đường phố" bị đâm thương vong đang điều trị tại bệnh viện (ảnh chụp ngày 14.5). Ảnh Kim Đồng.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Duy Kiên cho biết, hiện nay Phòng Người có công (Sở Lao động Thương binh và Xã hội TP. Hồ Chí Minh) đang phối hợp với các cơ quan chức năng thành phố xem xét, hoàn thiện hồ sơ liên quan đến các trường hợp "hiệp sĩ" bị tử vong, bị thương khi săn bắt cướp.

Theo ông Kiên, với hai "hiệp sĩ" tử vong là anh Nguyễn Hoàng Nam (sinh năm 1989, ở Gò Vấp, TPHCM) và anh Nguyễn Văn Thôi (sinh năm 1976, quê Phù Mỹ, Bình Định) nếu có đầy đủ các hồ sơ theo đúng quy định của pháp luật thì có thể xem xét xác nhận liệt sĩ.

Với ba “hiệp sĩ” bị thương gồm anh Trần Văn Hoàng (47 tuổi, ở quận Tân Bình), anh Nguyễn Đức Huy (22 tuổi, ở quận Tân Phú) và anh Đinh Phú Quý (22 tuổi, ở huyện Củ Chi) có thể được xem xét, giải quyết chế độ thương binh.

Theo ông Kiên, cá nhân ông ủng hộ và thấy các hiệp sĩ tử nạn, bị thương "hoàn toàn xứng đáng được xác nhận là liệt sĩ, giải quyết chế độ thương binh". "Quốc hội, Nhà nước đã đặt ra trường hợp cá nhân dũng cảm cứu người bị thương và tử nạn được xem xét công nhận thương binh, liệt sĩ.

Với các "hiệp sĩ" đều là những trường hợp đấu tranh chống tội phạm, nếu hồ sơ đầy đủ, căn cứ pháp lý sẽ giải quyết đúng theo chế độ quy định", ông Kiên cho biết.

Hiện tại, 3 “hiệp sĩ” đường phố bị nhóm trộm xe SH đâm trọng thương vẫn được chữa trị tại 2 bệnh viện nhân dân 115 và Thống Nhất, sức khỏe tiến triển tốt.

Theo các bác sĩ, 2 hiệp sĩ Đinh Phú Quý và Nguyễn Đức Huy (cùng 22 tuổi) đang được chữa trị tại khoa Ngoại tim mạch lồng ngực bệnh viện Thống Nhất. Tình trạng bệnh nhân Huy nhẹ hơn, có thể xuất viện từ 1 – 2 ngày tới. Còn bệnh nhân Quý cần theo dõi thêm do vết thương khá nặng ở tay phải, có thể ảnh hưởng tới vận động sau này.

Bên cạnh đó, hiệp sĩ Trần Văn Hoàng hiện đã được bỏ ống thở, tự thở khí trời và được rút dẫn lưu ổ bụng. Trước đó, "hiệp sĩ" Trần Văn Hoàng được đưa vào bệnh viện trong tình trạng rất nguy kịch với chẩn đoán vết thương thấu ngực bụng rộng, lộ nội tạng, huyết áp giảm sâu, sốc đa chấn thương.

3 hiep si duong pho bi dam trong thuong co the duoc giai quyet che do thuong binh Ước mơ dang dở của hiệp sĩ quê nghèo Bình Định bị đâm chết khi bắt cướp

Hiệp sĩ Thôi mong muốn kiếm tiền để xây dựng ngôi nhà, rồi đưa vợ quay về cùng chung sống, chung tay chăm sóc người ...

3 hiep si duong pho bi dam trong thuong co the duoc giai quyet che do thuong binh Tài "mụn" từng nhiều lần đòi lấy mạng các "hiệp sĩ"

Từ nhiều tháng trước, Tài "mụn" đã đe dọa lấy mạng một vài thành viên nhóm "hiệp sĩ" Tân Bình, TP HCM

3 hiep si duong pho bi dam trong thuong co the duoc giai quyet che do thuong binh "Hiệp sĩ" - Tồn tại hay không tồn tại?

Tinh thần hiệp sĩ là điều mà xã hội luôn cần nhưng song hành với đó, các cơ quan có thẩm quyền cần xây dựng ...

3 hiep si duong pho bi dam trong thuong co the duoc giai quyet che do thuong binh Các \'hiệp sĩ\' đường phố trên thế giới hoạt động ra sao?

Tại nhiều nước trên thế giới, người dân thường tham gia hỗ trợ lực lượng cảnh sát trong việc đảm bảo trật tự, trấn áp ...

/ https://laodong.vn