Ước mơ dang dở của hiệp sĩ quê nghèo Bình Định bị đâm chết khi bắt cướp

Hiệp sĩ Thôi mong muốn kiếm tiền để xây dựng ngôi nhà, rồi đưa vợ quay về cùng chung sống, chung tay chăm sóc người con trai.

Ngày 16/5, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ủy quyền cho Tỉnh đoàn Bình Định đến nhà thăm hỏi gia đình và truy tặng bằng khen cho anh Nguyễn Văn Thôi (hộ khẩu ở xã Mỹ Lợi, huyện Phù Mỹ) với hành động dũng cảm quên mình đuổi bắt nhóm cướp ở TP.HCM, đòi lại tài sản của người dân.

Đại diện Tỉnh Đoàn Bình Định chia sẻ, hành động đối chọi với bọn cướp rất manh động của anh Thôi là dũng cảm, quên thân vì dân, góp phần giữ gìn trật tự an toàn xã hội.

uoc mo dang do cua hiep si que ngheo binh dinh bi dam chet khi bat cuop

Lãnh đạo Tỉnh đoàn Bình Định tặng bằng khen và thăm hỏi gia đình hiệp sĩ Thôi.

Cùng ngày, đại diện Báo điện tử VTC News khu vực miền Trung đến nhà gia đình \'hiệp sĩ\' Thôi, chia sẻ cùng người thân và trao số tiền 10 triệu đồng của độc giả gửi đến gia đình.

Tại đây, ông Nguyễn Bỉ (cha ruột anh Thôi) bật khóc chia sẻ: "Gia đình tôi làm nông. Thôi là đứa hiếu động từ nhỏ, là con thứ trong gia đình có 5 anh chị em. Lớn lên Thôi lấy vợ, sinh được một cháu trai. Gia đình xảy ra mâu thuẫn nên vợ chồng ly hôn.

Nó (anh Thôi) làm nhiều nghề lắm chú, hết phụ bán phở rồi chạy xe ôm, xích lô, bươn chải nhiều công việc để kiếm sống... Lúc còn nhỏ, nó rất hiền lành và được mọi người yêu mến. Giờ thì nó không còn nữa rồi..."

uoc mo dang do cua hiep si que ngheo binh dinh bi dam chet khi bat cuop

Phóng viên VTC News trao phần tiền hỗ trợ của bạn đọc đến người thân của hiệp sĩ Thôi. (Ảnh: Gia Linh)

Chị Nguyễn Thị Thanh Dung (SN 1977, vợ cũ anh Thôi) chia sẻ, dù đã ly hôn nhưng hai vợ chồng vẫn giữ liên lạc và thường xuyên qua lại.

"Hằng ngày, anh Thôi chạy xe ôm và tham gia nhóm \'hiệp sĩ\'. Nhiều lần tôi can ngăn nhưng anh Thôi nói tôi đừng lo nghĩ, không sao đâu. Có lần, anh khoe với tôi và thằng cu (con trai anh Thôi), anh nhận được bằng khen về việc truy đuổi bắt cướp, được lên báo. Thấy anh ấy vui, tôi cũng vui lây nhưng vẫn luôn lo lắng.

Vợ chồng tôi dù đã ly hôn nhưng vẫn thường qua lại, chở con đi chơi nên thường xuyên chia sẻ công việc. Lúc anh Thôi còn sống, anh ấy chỉ ước nguyện xây được ngôi nhà cho 2 mẹ con tôi ở, muốn gia đình lại đoàn tụ, cùng nhau nuôi dạy con. Điều ước vẫn chưa thực hiện thì giờ anh đã không còn... ", chị Dung gạt nước mắt kể lại.

Tại tang lễ của hiệp sĩ Thôi, có rất nhiều nhóm hiệp sĩ từ TP.HCM đến chia sẻ nỗi đau cùng gia đình.

Một hiệp sĩ ở TP.HCM cho biết: "Anh em chúng tôi từ TP.HCM bắt xe về Bình Định để chia sẻ nỗi đau này cùng gia đình anh Thôi. Cả đoàn chúng tôi hơn 10 người đều từng làm việc chung với anh ấy.

Anh Thôi là người có tinh thần rất quả cảm nhưng lại rất hiền. Anh em chúng tôi mỗi khi được nói chuyện và làm việc với anh Thôi đều cảm thấy rất vui. Anh ấy là tấm gương khiến chúng tôi rất ngưỡng mộ, quý mến".

uoc mo dang do cua hiep si que ngheo binh dinh bi dam chet khi bat cuop

Bằng khen của Trung Ương Đoàn TP.HCM tặng hiệp sĩ Thôi.

Liên quan đến vụ việc, ông Hồ Quốc Dũng - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết, hành động của anh Thôi khiến nhiều người phải học tập, là tấm gương quên mình chống lại cái xấu, cái ác trong xã hội.

Cũng theo ông Dũng, sau khi thi thể anh Thôi được đưa về quê nhà, nhiều lãnh đạo địa phương đến thăm hỏi, động viên gia đình và trao tiền hỗ trợ.

Bên cạnh đó, ông Dũng cũng thông báo về việc công an TP.HCM vừa bắt được các nghi phạm có liên quan đến vụ sát hại \'hiệp sĩ\' Thôi, đồng thời nhắc nhở chính quyền tại địa phương quan tâm hơn, chia sẻ với nỗi đau cùng gia đình \'hiệp sĩ\'.

THANH HẢI
uoc mo dang do cua hiep si que ngheo binh dinh bi dam chet khi bat cuop Bắt nghi can bao che cho Tài “mụn” lẩn trốn

Vì trước đó cùng thụ án tù với nhau tại một trại giam nên Hùng đã đồng ý cho Tài “mụn” trú ẩn khi đối ...

uoc mo dang do cua hiep si que ngheo binh dinh bi dam chet khi bat cuop Tài "mụn" từng nhiều lần đòi lấy mạng các "hiệp sĩ"

Từ nhiều tháng trước, Tài "mụn" đã đe dọa lấy mạng một vài thành viên nhóm "hiệp sĩ" Tân Bình, TP HCM

uoc mo dang do cua hiep si que ngheo binh dinh bi dam chet khi bat cuop "Hiệp sĩ" - Tồn tại hay không tồn tại?

Tinh thần hiệp sĩ là điều mà xã hội luôn cần nhưng song hành với đó, các cơ quan có thẩm quyền cần xây dựng ...

uoc mo dang do cua hiep si que ngheo binh dinh bi dam chet khi bat cuop Các \'hiệp sĩ\' đường phố trên thế giới hoạt động ra sao?

Tại nhiều nước trên thế giới, người dân thường tham gia hỗ trợ lực lượng cảnh sát trong việc đảm bảo trật tự, trấn áp ...

/ https://vtc.vn