28 cán bộ y tế Bắc Giang nghi nhiễm Covid-19

Theo Báo cáo Ban chỉ đạo chống dịch tỉnh tối 19/6, 28 nhân viên y tế trong khu điều trị bệnh nhân Covid-19 nhiễm virus.

Sở Y tế cho biết, kết quả 28 nhân viên y tế dương tính được phát hiện thông qua việc lấy mẫu định kỳ trong khu điều trị. Trong đó, 24 người là cán bộ y tế thuộc đoàn hỗ trợ của tỉnh Phú Thọ, 4 người là cán bộ y tế của tỉnh Bắc Giang. Cơ quan chức năng đã phun khử khuẩn, cách ly toàn bộ nhân viên mắc.

Trên địa bàn tỉnh, ổ dịch liên quan khu công nghiệp và ổ dịch mới ở Lục Ngạn vẫn phát sinh thêm trường hợp F0.

Các trường hợp này chưa được Bộ Y tế công nhận, được xem là nghi nhiễm.

Đến 19/6, Bắc Giang đã hoàn thành việc rà soát, điều tra và bổ sung thông tin ca bệnh F0 đang điều trị tại các đơn vị điều trị bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn. Tỉnh Bắc Giang đã đề nghị Bộ Y tế cấp bổ sung mã bệnh nhân cho 178 trường hợp F0 này theo quy định. Như vậy, tổng số trường hợp F0 cộng dồn đến nay là 5.310 trường hợp (tăng 49 trường hợp phát sinh mới và 178 trường hợp cấp bổ sung mã bệnh nhân); F1 là 27.951 trường hợp; F2 là 95.751 trường hợp.

Dự báo trong một vài ngày tới, số trường hợp F0 vẫn phát sinh mới song chỉ lác đác trong một số khu cách ly tập trung, khu phong tỏa do trước đây đã có tiếp xúc gần với các trường hợp F0.

Tỉnh tập trung lấy mẫu xét nghiệm trong các khu vực bị phong toả, khu cách ly tập trung có nguy cơ cao trên địa bàn huyện Việt Yên và huyện Lục Ngạn. Tổng cộng đến nay đã lấy 1.280.889 mẫu (riêng trong ngày 19/6 là 15.987 mẫu); đã chạy 1.259.358 mẫu.

Về công tác điều trị bệnh nhân Covid-19, theo đánh giá của tỉnh Bắc Giang, đã có nhiều chuyển biến tích cực, số bệnh nhân được ra viện ngày càng tăng cao, số bệnh nhân nặng giảm đáng kể (chiếm 0,73%). Trong ngày 19/6, thêm 199 bệnh nhân đủ điều kiện ra viện, cộng dồn đến nay đã có 1.958 bệnh nhân ra viện. Hiện có 332 bệnh nhân âm tính lần 1 và 69 bệnh nhân âm tính lần 2. Số còn lại chủ yếu là bệnh nhân mức độ nhẹ và không triệu chứng (chiếm khoảng 94%).

Thùy An

Vì sao số ca Bắc Giang tăng trở lại? Vì sao số ca Bắc Giang tăng trở lại?

Bắc Giang dồn tổng lực xét nghiệm, phát hiện nhiều F0; trong khi đó nhiều đơn vị xét nghiệm có hiện tượng máy bị phơi ...

Dịch tại Bắc Ninh, Bắc Giang, Hà Nội đã được kiểm soát Dịch tại Bắc Ninh, Bắc Giang, Hà Nội đã được kiểm soát

Chuyên gia nhận định ổ dịch Bắc Ninh, Bắc Giang và Hà Nội được khống chế, trong đó Bắc Ninh đã giảm mức độ giãn ...

/ vnexpress.net