243 phụ nữ mang thai về từ Đài Loan được cách ly ở Quảng Nam

Quảng Nam sẽ tiến hành cách ly 343 công dân Việt Nam về từ Đài Loan, trong đó có 243 phụ nữ đang mang thai.

Chiều nay, ông Nguyễn Văn Hai, GĐ Sở Y tế Quảng Nam cho biết, trong sáng nay Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh đã có buổi kiểm tra công tác chuẩn bị để tiếp đón 343 công dân Việt Nam về từ Đài Loan, tại khu cách ly Trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân 5 (xã Bình Nguyên, huyện Thăng Bình, Quảng Nam).

243 phu nu mang thai ve tu dai loan duoc cach ly o quang nam
Trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân 5 nơi cách ly 343 công dân trở về từ Đài Loan

Theo ông Hai, công tác chuẩn bị để tiến hành cách ly 343 công dân cơ bản đã hoàn tất. Mọi khâu từ huy động lực lượng, cung cấp nhu yếu phẩm, đảm bảo phục vụ việc ăn ở, sinh hoạt và chăm sóc sức khỏe cho công dân trong thời gian cách ly tập trung được đảm bảo theo đúng quy định.

Được biết, 343 công dân trở về trên chuyến bay VN579 từ Đài Loan về TP Đà Nẵng, dự kiến hạ cánh vào lúc 16h40 chiều 29/5.

243 phu nu mang thai ve tu dai loan duoc cach ly o quang nam
Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Quảng Nam kiểm tra khu cách ly

Trong số 343 công dân trở về, có 243 phụ nữ đang mang thai. Sau khi xuống sân bay, phía Đà Nẵng phối hợp Sở Y tế Quảng Nam khám sàng lọc, kiểm tra y tế cho các công dân và bàn giao cho tỉnh Quảng Nam đưa về khu cách ly tập trung.

Các công dân sẽ được lấy mẫu mang đi xét nghiệm để theo dõi. “Đối với 243 phụ nữ đang mang thai và có những trường hợp hạ sinh bất cứ lúc nào thì cần có chỗ cách ly phụ sản riêng. Sở Y tế đã chú ý bổ sung lực lượng thêm 4 nữ hộ sinh để chăm sóc tốt nhất cho những sản phụ này”, ông Hai cho hay.

Trước đó, ngày 21/5, tỉnh đã tiếp nhận, đưa 240 công dân về từ Myanmar vào cách ly tại Sư đoàn BB315 (đóng tại xã Tam Nghĩa, huyện Núi Thành).

Lê Bằng - Hồ Giáp

243 phu nu mang thai ve tu dai loan duoc cach ly o quang nam 243 phụ nữ mang thai về từ Đài Loan được cách ly ở Quảng Nam

Quảng Nam sẽ tiến hành cách ly 343 công dân Việt Nam về từ Đài Loan, trong đó có 243 phụ nữ đang mang thai.

/ vietnamnet.vn