2/3 dân số Ấn Độ đã có kháng thể COVID-19

Reuters đưa tin, theo kết quả được công bố ngày 20/7, khoảng 2/3 dân số Ấn Độ đã có kháng thể chống virus SARS-CoV-2.

Theo đó, hồi tháng 6 và nửa đầu tháng 7 vừa qua, Ấn Độ đã tiến hành cuộc khảo sát quốc gia lần thứ 4, thực hiện trên 29.000 người ở khắp đất nước. Đây cũng là lần đầu tiên Ấn Độ tiến hành khảo sát trên đối tượng là trẻ em, với 8.691 trẻ em từ 6 đến 17 tuổi.

Ảnh: The NY

Kết quả cho thấy, một nửa trẻ em Ấn Độ đã có kháng thể COVID-19. Trong khi đó, ở người trưởng thành, tỷ lệ có kháng thể COVID-19 lên tới 67,6%, mặc dù có hơn 62% người trưởng thành Ấn Độ vẫn chưa tiêm chủng. Kết quả cuộc khảo sát cũng đã chỉ ra có khoảng 400 triệu trong số 1,4 tỉ người của Ấn Độ không có kháng thể.

Với đối tượng nhân viên y tế, kết quả khảo sát cho thấy 85% trong số 7.252 nhân viên y tế có kháng thể COVID-19,

Trước đó, hồi tháng 6 vừa qua, kết quả khảo sát cho thấy ít nhất một nửa số người dưới 18 tuổi ở Mumbai của Ấn Độ đã phơi nhiễm với virus SARS-CoV-2 và đã có kháng thể.

Hiện, số ca mắc COVID-19 mới hằng ngày ở Ấn Độ đã giảm xuống mức thấp nhất trong 4 tháng. Tuy nhiên, các chuyên gia vẫn đưa ra cảnh báo rằng đại dịch chưa hề kết thúc và không nên mở cửa trở lại các thành phố. Cố vấn của chính phủ Ấn Độ cho biết, làn sóng thứ 2 vẫn đang tiếp diễn và nguy cơ bùng phát các đợt dịch mới là rất cao.

Một số chuyên gia đã cho rằng một làn sóng đại dịch thứ 3 có thể sẽ tấn công đối tượng là trẻ em. Do đó, thành phố Mumbai cùng với các thành phố khác ở Ấn Độ đã cho xây dựng các cơ sở nhi khoa lớn để chuẩn bị cho tình huống này.

Ấn Độ có thể sắp hứng sóng Covid-19 lần ba Ấn Độ có thể sắp hứng sóng Covid-19 lần ba

Chuyên gia cảnh báo Ấn Độ có thể hứng sóng Covid-19 lần ba vào 6-8 tuần tới trong khi nước này chưa kiểm soát được ...

https://nghenghiepcuocsong.vn/2-3-dan-so-an-do%cc%a3-da%cc%83-co-khang-the%cc%89-covid-19/

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống