22 học sinh tiểu học nhập viện sau bữa ăn xế tại trường

22 học sinh Trường tiểu học Trưng Trắc (quận 11, TP.Hồ Chí Minh) bị nôn ói, phải nhập viện sau bữa ăn xế tại trường. 

Ông Phan Văn Trí - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trưng Trắc xác nhận sự việc có 22 em học sinh nôn ói phải nhập viện. 

Ông Trí cho hay, sự việc trên xảy ra tại trường vào ngày 7.10 lúc 17h, 1 giờ đồng hồ sau giờ tan học.

Một số phụ huynh đã gọi điện thoại cho trường báo con họ bị nôn ói nhiều. Càng về sau số lượng phụ huynh thông tin con bị ói phải nhập viện càng đông. Nhà trường nhanh chóng báo cáo sự việc lên Phòng Giáo dục - Đào tạo Quận và UBND quận 11 và đến các bệnh viện hỏi thăm sức khỏe của học sinh. 

Cụ thể, có 22 học sinh phải nhập viện tại Bệnh viện Nhi đồng 1, 10 học sinh nhập viện tại Bệnh viện quận 11.

Theo thông tin từ Bệnh viện Nhi Đồng 1, khoảng 18h ngày 7.10, khoa Cấp cứu – Bệnh viện Nhi Đồng 1 tiếp nhận các bệnh nhân là học sinh của trường tiểu học Trưng Trắc nhập viện với biểu hiện rối loạn tiêu hóa.

Tính đến 9h ngày 8.10, đã có 9 bệnh nhân nhập viện, trong đó có 5 bệnh nhi tình trạng ổn định cho về trong ngày và hẹn khám lại; 1 bệnh nhân được chẩn đoán sốc giảm thể tích điều trị tại khoa Cấp cứu và được chuyển vào khoa Tiêu hóa tiếp tục điều trị; 3 bệnh nhân đang theo dõi tại khoa Tiêu hóa, tình trạng hiện tại ổn định.

Được biết, Trường Tiểu học Trưng Trắc có khoảng 1.200 học sinh ăn bữa trưa và xế tại trường. Suất ăn mỗi học sinh là 28.000 đồng/ngày, trong đó bữa xế là 7.000 đồng. Bữa trưa do nhà trường tự nấu còn bữa xế Trường hợp đồng với đơn vị bên ngoài. 

Trước đó ngày 7.10, học sinh đã có bữa ăn xế tại trường có món bánh mì và xúc xích. Phụ huynh nghi ngờ đây có thể là nguyên nhân dẫn đến tình trạng rối loạn tiêu hóa cùng lúc ở nhiều trẻ, rải rác ở nhiều khối lớp.

Hiện Ban Quản lý An toàn Thực phẩm TP.Hồ Chí Minh cùng y tế địa phương đang phối hợp điều tra nguyên nhân vụ việc. Các mẫu bánh mì, xúc xích đã được đưa đi xét nghiệm.

Vụ cô giáo đánh học sinh: Phụ huynh vào trường lắp camera bằng cách nào?
Ngôi trường chỉ có một học sinh
Bộ GD-ĐT đề nghị Bộ GTVT bổ sung quy định về xe đưa đón học sinh
/ laodong.vn