2 trợ lý trọng tài VFF không vượt qua được bài kiểm tra thể lực

2 trợ lý trọng tài VFF không vượt qua được bài kiểm tra thể lực trong đợt tập huấn giữa mùa giải 2020.

Các trọng tài VFF đã tham gia đợt tập huấn giữa mùa giải các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2020, thực hiện các bài kiểm tra thể lực tại sân Hàng Đẫy hôm 6.9.

Đây là bài kiểm tra mang ý nghĩa quyết định đối với khả năng được tham gia điều hành các trận đấu của các trọng tài, trợ lý trọng tài trong giai đoạn còn lại của mùa giải 2020. Kết quả cũng sẽ được báo cáo lên FIFA để làm căn cứ xem xét, bổ nhiệm trọng tài cấp FIFA.

Các bài kiểm tra thể lực dành cho các trọng tài VFF được thực hiện theo đúng qui định của FIFA. Ảnh: VFF
Các bài kiểm tra thể lực dành cho các trọng tài VFF được thực hiện theo đúng qui định của FIFA. Ảnh: VFF

Theo đó, các nội dung kiểm tra được thực hiện và bám sát các qui định, tiêu chí của FIFA và AFC. Kết quả, 2 trợ lý trọng tài trong tổng số 40 trọng tài, trợ lý trọng tài tham gia kiểm tra thể lực đợt này đã không hoàn thành được các khối lượng như yêu cầu. Đó là trợ lý Phan Huy Hoàng (Hà Nội) và Nguyễn Chí Trường (Cà Mau).

“Còi vàng” Hoàng Ngọc Hà đang điều trị hồi phục chấn thương nên xin được kiểm tra thể lực vào đợt 2 (tổ chức tại TP.HCM từ 19.9 đến 23.9 tới). Trọng tài Hoàng Ngọc Hà vẫn được phép tham dự các nội dung rút kinh nghiệm, cập nhật luật thi đấu… tại đợt tập huấn lần này.

Công tác trọng tài ở lượt đi mùa giải 2020 là chủ đề nóng khi để xảy ra nhiều sai sót. Nhiều trọng tài đã bị treo còi liên quan đến những quyết định thiếu chính xác, ảnh hưởng đến kết quả các trận đấu. Chính vì vậy mà đợt tập huấn rút kinh nghiệm giữa mùa giải được đặt biệt chú ý.

Ông Trần Anh Tú – Ủy viên Thường trực VFF đã thẳng thắn đề cập đến các hạn chế, tồn tại cần khắc phục trong công tác giám sát, trọng tài giai đoạn vừa qua, đặc biệt là các sai sót về nhận định và xử lý lỗi liên quan đến phạt đền, bàn thắng.., gây ảnh hưởng đến kết quả các trận đấu.

Bên cạnh đó, tình trạng trọng tài chưa nghiêm khắc với hành vi phi thể thao, phạm lỗi nghiêm trọng hoặc lỗi chơi thô bạo của một số cầu thủ, sử dụng thẻ phạt chưa phù hợp với mức độ phạm lỗi của cầu thủ cũng xảy ra khá nhiều.

PHẠM ĐÌNH

Trợ lý CLB TP.HCM bị phạt nặng vì công kích Trưởng Ban trọng tài VFF Trợ lý CLB TP.HCM bị phạt nặng vì công kích Trưởng Ban trọng tài VFF
“Cuộc chiến” VPF và Ban trọng tài: “Sân chơi là của tao, luật của tao…” “Cuộc chiến” VPF và Ban trọng tài: “Sân chơi là của tao, luật của tao…”
/ laodong.vn