2 người thoát chết thần kì khi máy bay rơi

Hai người đàn ông trên chiếc máy bay hạng nhẹ đã sống sót thần kì sau khi máy bay này rơi thẳng từ độ cao 305 mét xuống một con đường đang lưu thông ở Brazil.

Trong đoạn video được Daily Mail đăng tải, vào khoảng 10h30 ngày 25.7, trên một con đường có người đi bộ và nhiều xe cộ đang lưu thông ở thành phố Guabiruba, Brazil, đột nhiên một chiếc máy bay hạng nhẹ từ trên trời lao thẳng xuống mặt đường, vỡ tan thành nhiều mảnh.

May mắn thay, máy bay đã tránh được 3 chiếc xe hơi vừa chạy qua đoạn đường ngay trước khi nó rơi xuống chỉ vài giây.

2 nguoi thoat chet than ki khi may bay roi
Chiếc máy bay hạng nhẹ lao thẳng xuống một con đường đang lưu thông ở Brazil. Ảnh: Daily Mail

Trước sự kinh ngạc của lực lượng cứu hộ và người chứng kiến tại hiện trường, hai người đàn ông gồm phi công Fábio Reis, 35 tuổi, và hành khách của mình, Alessandro Cunhago, 33 tuổi, đã tự bò ra khỏi đống đổ nát sau sự cố kinh hoàng. Họ được cho là những người thoát chết cực kì may mắn vì chiếc máy bay đã không bị bắt lửa do rò rỉ nhiên liệu.

2 nguoi thoat chet than ki khi may bay roi
Hiện trường sau vụ tai nạn máy bay. Ảnh: Daily Mail

Người điều khiển máy bay - phi công Fábio Reis - chỉ bị trầy xước, nghi chảy máu trong và gãy xương sườn. Trong khi người ngồi sau, cũng là một phi công trải qua đào tạo, bị đau ở cổ, chân, có vết rách ở mặt và nghi gãy hàm, vẫn có thể ngồi dậy trên vỉa hè. Cả hai đã kịp thời được đưa đến bệnh viện để điều trị trong tình trạng không nguy kịch.

Chiếc phi cơ xảy ra sự cố là một chiếc máy bay mô hình Kolb Flyer, được sản xuất năm 2009, có tải trọng lên tới 598 kg, chở được phi công và 1 hành khách.

Tai nạn xảy ra trong lúc doanh nhân Cunhago đang trong chuyến bay thử nghiệm với phi công Reis để lên kế hoạch mua chiếc máy bay. Họ đã cất cánh từ sân bay Brusque khoảng một giờ và bay được quãng đường 19 km thì xảy ra sự cố trục trặc khiến máy bay bị mất độ cao.

Phi công đã cố gắng khởi động lại động cơ nhưng không thành công, buộc phải hạ cánh khẩn cấp. Trong quá trình hạ cánh, họ bị vướng vào đường dây điện, sự việc sau đó như những gì video ghi lại được - chiếc máy bay lao thẳng xuống đường.

2 nguoi thoat chet than ki khi may bay roi
Tại hiện trường, chiếc máy bay bị vỡ làm nhiều mảnh, động cơ đã bị phá hủy hoàn toàn. Ảnh: Daily Mail

Cơ quan Hàng không Dân dụng Quốc gia Brazil cho biết đang tiến hành một cuộc điều tra để thu thập dữ liệu và phân tích nguyên nhân vụ tai nạn.

 

Phương Linh

2 nguoi thoat chet than ki khi may bay roi Xăng máy bay "từ trên trời rơi xuống" 6 trường học

Trên đường hạ cánh xuống sân bay quốc tế Los Angeles hôm 14.1, một chiếc máy bay xả bớt nhiên liệu trong khi vẫn đang ...

2 nguoi thoat chet than ki khi may bay roi Máy bay rơi xuống khu nghỉ dưỡng và phát nổ, 7 người thiệt mạng

Giới chức địa phương ngày 1/9 cho biết máy bay nhỏ chở theo 8 người rơi xuống khu nghỉ dưỡng ở phía Nam thủ đô ...

2 nguoi thoat chet than ki khi may bay roi Italia: Dân hoảng loạn vì mảnh vỡ máy bay ‘rơi như mưa đạn’

Nhiều người la hét và chạy tìm nơi che chắn khi các mảnh vỡ máy bay rơi như mưa đạn trên nhà, gần sân bay ...

/ laodong.vn