2 nghệ sĩ sân khấu qua đời vì Covid-19

Sau thời gian điều trị Covid-19, NSƯT Lâm Bửu Sang và NS Bạch Mai đã qua đời vào cùng ngày 25/8.

Bà Trần Ánh Thư, Trưởng Đoàn Ca kịch Thống Nhất (Quảng Đông – Triều Châu), cho biết NSƯT Lâm Bửu Sang qua đời vào chiều 25/8 tại Bệnh viện Đa khoa quận 8, TP.HCM, thọ 62 tuổi.

NSƯT Lâm Bửu Sang tên thật là Huỳnh Bửu Nga, sinh năm 1959. Bà đã có 40 năm gắn bó với đoàn Ca Kịch Quảng Đông - Triều Châu. Những vai kép võ được bà thể hiện xuất thần trên sân khấu đã đi sâu vào lòng khán giả và nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới chuyên môn.

Khán giả sẽ mãi không quên những vai diễn nổi tiếng của bà như: Lữ Bố (Phụng Nghi Đình), Hoa Mộc Lan (vở cùng tên), Lương Sơn Bá (Lương Sơn Bá – Chúc Anh Đài… và giọng ca trầm ấm, da diết cảm xúc.

NSƯT Lâm Bửu Sang.

NSƯT Lâm Bửu Sang

NSƯT Lâm Bửu Sang còn là người cống hiến cho bộ môn nghệ thuật truyền thống Triều Châu trong vai trò truyền nghề. Từ năm 1991, bà bắt đầu dạy nghề cho diễn viên trẻ của đoàn. Bà đóng góp rất lớn vào nguồn nhân lực của sân khấu ca kịch Thống Nhất (Quảng Đông - Triều Châu) với phong cách diễn xuất đa dạng, vừa đóng các vai kép, vừa hát được các vai đào.

Khán giả yêu mến bà không chỉ ở sự tài hoa khi đóng các vai kép chính, mà còn ở cuộc sống đời thường. Bà hiền lành, hòa đồng.

NSƯT Lâm Bửu Sang mất đi đã để lại nhiều tiếc thương cho gia đình, nghệ sĩ đồng nghiệp và khán giả yêu mến tài năng của bà.

Đêm 25/8, nghệ sỹ Bạch Mai đã trút hơi thở cuối cùng sau thời gian bị nhiễm COVID-19.

Nghệ sĩ Bạch Mai tên thật là Nguyễn Ngọc Mai, sinh năm 1948. Sinh ra trong gia đình trong gia đình có truyền thống cải lương, nên bà được theo học nghề diễn ngay từ nhỏ và sơm bộc lộ năng khiếu sân khấu. Bạch Mai kết hôn với nghệ sĩ Đức Lợi và cùng chồng trở thành cặp đôi sân khấu Huỳnh Long một thời, trở thành bê đỡ cho nhiều thế hệ nghệ sĩ tuồng cổ.

Từ năm 13 tuổi, bà bắt đầu biểu diễn với những vai vai đào nhí, đến 15 tuổi Bạch Mai đã trở thành đào chính và nổi tiếng qua hàng trăm vai diễn như Lưu Kim Đính giải giá, Thọ Châu, Lá chắn biên thùy, Tấm Cám, Đường về núi Lam, Người đẹp trong tranh...

2 nghệ sỹ sân khấu nổi tiếng cùng qua đời trong 1 ngày vì COVID-19 ảnh 1

Nghệ sỹ Bạch Mai hồi trẻ

Ngoài những vai diễn để đời, Bạch Mai còn là soạn giả nhiều vở nổi tiếng như Xử án Phi Giao, Giang sơn mỹ nhân, Ngọc Kỳ Lân, Thập tứ nữ anh hào, Ngũ biến báo phu cừu, Mặt trời đêm thế kỷ, Trưng Nữ Vương, Mai trắng se duyên....

Trong đại dịch COVID-19 đang hoành hành, gia tộc cải lương Huỳnh Long đã có nhiều mất mát đau thương khi nghệ sỹ Kim Phượng (em gái Bạch Long) mới mất ngày 27/6 do mắc Covid-19. Ngày 8/8 nhạc sĩ Thanh Châu (em trai Bạch Mai) cũng qua đời do Covid-19.

PV (tổng hợp)

Hai kịch bản Covid-19 trong tương lai Hai kịch bản Covid-19 trong tương lai

Tiến sĩ Takeshi Kasai, Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khu vực Tây Thái Bình Dương đã đưa ra hai kịch bản ...

Nhiều nghệ sĩ Việt mắc COVID-19 Nhiều nghệ sĩ Việt mắc COVID-19

NSƯT Khải Hoàn, nhạc sỹ Lê Anh Tú, diễn viên Kim Đào, nghệ sĩ Lữ Đắc Long... mắc COVID-19 và đang được điều trị tại ...

Nghệ sĩ thâu đêm hỗ trợ ở cụm dịch Nghệ sĩ thâu đêm hỗ trợ ở cụm dịch

MC Quỳnh Hoa, người mẫu Hoàng Phi Kha, diễn viên Peter Phạm... thức xuyên đêm hỗ trợ y bác sĩ lấy mẫu xét nghiệm.

Nghệ sĩ sân khấu mưu sinh giữa dịch Nghệ sĩ sân khấu mưu sinh giữa dịch

Nhiều nghệ sĩ chạy xe ôm, gội đầu, bán hàng online kiếm sống... vì lương thấp, không thể biểu diễn do dịch.

/ Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống