2 năm ngồi dự bị ở Nhật, Công Phượng khó vượt đỉnh chuyển nhượng của Quang Hải

Nguyễn Công Phượng được đề xuất mức chuyển nhượng thấp hơn Nguyễn Quang Hải khi trở lại Việt Nam.

Theo nguồn tin của Báo điện tử VTC News, các đội bóng quan tâm đến Công Phượng mới chỉ đưa ra mức giá 18 tỷ đồng/3 năm hợp đồng. Số tiền này được cho là còn cách yêu cầu của Nguyễn Công Phượng khoảng 6 tỷ đồng. Nếu kí vào bản hợp đồng này, Công Phượng sẽ có giá trị chuyển nhượng thấp hơn Quang Hải rất nhiều.

Từ mùa giải 2024/2025, theo nhiều nguồn tin, Quang Hải nhận 9 tỷ đồng/năm và tổng 27 tỷ đồng cho 3 mùa giải từ CLB Công an Hà Nội. Mức chi phí này tương xứng với giá trị và tầm ảnh hưởng của Nguyễn Quang Hải ở thời điểm này. Khi mới về V.League từ Pau FC, Quang Hải nhận khoảng 7 tỷ đồng/năm. Chi phí chiêu mộ Quang Hải được xem là cao nhất bóng đá Việt Nam thời điểm hiện tại.

Quang Hải có giá chuyển nhượng cao hơn Công Phượng.

Quang Hải có giá chuyển nhượng cao hơn Công Phượng.

Quá trình đàm phán giữa Công Phượng và đội bóng ở giải hạng Nhất Quốc gia vẫn đang tiếp tục. Hiện đôi bên chưa đạt thỏa thuận chính thức nào. Nếu không có được lời đề nghị chuyển nhượng phù hợp, không loại trừ khả năng Nguyễn Công Phượng tiếp tục chờ đợi thử thách khác.

Ngay trong tháng 9/2024, HLV Kim Sang-sik tuyên bố gạch tên Nguyễn Công Phượng khỏi đội tuyển Việt Nam do "không tìm được dữ liệu thi đấu" của tiền đạo quê Nghệ An. Mùa giải này, anh mới đá 2 trận chính thức cho Yokohama FC với chưa đẩy 90 phút thi đấu. Năm ngoái, Công Phượng có gần 2 phút ra sân ở một trận đấu cúp. Anh không thi đấu phút nào tại J.League 1.

Công Phượng khó lòng có được bản hợp đồng như đề xuất. Tuy nhiên, 18 tỷ đồng/3 năm với một cầu thủ vừa đánh mất vị trí thi đấu như Công Phượng không phải lựa chọn tồi. Công Phượng cần được ra sân liên tục nhằm tranh chấp vị trí trong đội hình của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2024.

Lần gần nhất anh lên đội tuyển là tháng 12/2023 để chuẩn bị cho Asian Cup. Tuy nhiên, Công Phượng gặp chấn thương và không kịp bình phục. Ông Philippe Troussier phải loại học trò ngay trước giờ đội tuyển Việt Nam lên đường dự giải.

Sau đó, Công Phượng không được triệu tập thêm một lần nào nữa. Động thái về nước thi đấu được xem là quyết định nhằm cứu vãn sự nghiệp của Nguyễn Công Phượng. Sau nhiều lần xuất ngoại, Công Phượng chưa thể hoàn thành giấc mơ tỏa sáng bên ngoài Việt Nam.

https://vtcnews.vn/2-nam-ngoi-du-bi-o-nhat-cong-phuong-kho-vuot-dinh-chuyen-nhuong-cua-quang-hai-ar896399.html

MAI PHƯƠNG / VTC News