2 kỹ sư trẻ của PVFCCo được vinh danh “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XIV

Tại buổi lễ tuyên dương “Người thợ trẻ giỏi” lần thứ XIV diễn ra vào tối 13/5/2023, 2 kỹ sư trẻ của Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đang làm việc tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ đã vinh dự nhận được giải thưởng cao quý này.

Giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” là hoạt động được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức thường niên; là phần thưởng cao quý nhằm tôn vinh, khen thưởng những người thợ trẻ có tay nghề cao, có thành tích xuất sắc trong lao động, có giải pháp sáng tạo được áp dụng trong sản xuất đem lại hiệu quả kinh tế và xã hội; phát huy tinh thần xung kích của thanh niên và cổ vũ, khuyến khích thanh niên công nhân tích cực học tập nâng cao trình độ tay nghề, góp phần xây dựng nguồn nhân lực trẻ có chất lượng cao phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế; đồng thời nâng cao nhận thức của thanh niên và xã hội về học nghề lập nghiệp.

Tại buổi lễ “Người thợ trẻ giỏi” lần thứ XIV này đã có 2 kỹ sư trẻ của PVFCCo đang làm việc tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ là Nguyễn Thành Luân – Kỹ sư Xưởng Đo lường – Tự động hóa và Lâm Hoài Anh – Kỹ sư công nghệ – Phòng Công nghệ sản xuất, Nhà máy Đạm Phú Mỹ vinh dự được vinh danh giải thưởng cao quý này.  Cả 2 đồng chí đều là những cán bộ, kỹ sư trẻ đã có nhiều sáng kiến, sáng chế, ý tưởng và đạt thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua lao động, góp phần tích cực vào hoạt động sản xuất hiệu quả và an toàn của Nhà máy Đạm Phú Mỹ và sự phát triển chung của PVFCCo.

Đồng chí Nguyễn Thành Luân (Kỹ sư Xưởng Đo lường – Tự động hóa) từ năm 2020 đến nay là tác giả và đồng tác giả của 8 sáng kiến được ghi nhận giúp tối ưu hóa, cải tiến các thiết bị, tự động hóa ở Nhà máy Đạm Phú Mỹ. Nổi bật là các sáng kiến: “Tối ưu vùng địa chỉ logic PLC điều khiển bơm dầu Emergency Oil Pump của máy nén xưởng Amo” giúp hoạt động của trạm bơm đúng theo logic, bảo đảm an toàn cho thiết bị; Bổ sung logic bypass nhanh tín hiệu bảo vệ máy động”; “Tạo cảnh báo khi Force tín hiệu của các PLC quan trọng trong Nhà máy”; “Thay đổi cách thức truyền remote setpoint từ DCS sang các bộ điều khiển CCC của máy nén 20-K-1001” giúp tăng độ tin cậy và giảm rủi ro dừng máy do phần cứng PLC bị hỏng, tiết giảm phần cứng và tài nguyên hệ thống PLC.

Đồng chí Lâm Hoài Anh (Kỹ sư VH DCS Xưởng Phụ Trợ) từ năm 2017 đến nay là tác giả và đồng tác giả của 6 sáng kiến được ghi nhận mang lại hiệu quả vận hành tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ. Đó là các sáng kiến như: “Vận hành cụm máy nén làm lạnh NH3 40-PK-5001 khi bảo dưỡng thanh cái EMCC2-2 trong BDTT2021” – giải pháp giúp khởi động được hệ thống làm lạnh 40-PK-5001 trong điều kiện bảo dưỡng thanh cái EMCC2-2, giúp duy trì áp suất bồn chứa 40-TK-5001 trong ngưỡng cho phép khi dừng bảo dưỡng Flare, không phát tán NH3 ra môi trường, tránh ảnh hưởng đến tiến độ bảo dưỡng chung của nhà máy. Chuyển đổi tín hiệu PDALL-45464 gây trip hệ thống 40-PK-5005 sang alarm”- Giải pháp giúp hệ thống 40-PK-5005 hoạt động ổn định trong điều kiện vận hành bình thường cũng như duy trì được hệ thống hoạt động khi đổi sang nguồn nước làm mát có áp suất thấp hơn, tránh được việc vent NH3 ra đuốc đốt. “Dùng bể lắng 30-BA-3004 chứa nước để bổ sung nước cho hệ thống nước sông khi mất nước sông bổ sung”; “Vệ sinh tuyến ống water service cấp vào các train bằng dung dịch Javel”: giúp hạn chế sự phát triển của vi sinh bên trong đường ống và thiết bị, từ đó giúp cải thiện tắc nghẽn, hạn chế sự ảnh hưởng của vi sinh lên hạt nhựa….

Có thể nói những tấm gương xuất sắc như đồng chí Nguyễn Thành Luân và đồng chí Lâm Hoài Anh được vinh danh tại sự kiện tuyên dương quan trọng bậc nhất của Trung ương Đoàn này chắc chắn sẽ mang lại nguồn cảm hứng giúp tuổi trẻ PVFCCo thêm động lực để tiếp tục sáng tạo, nhiệt huyết, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, để rồi từ đó ngày càng đóng góp nhiều hơn vào sự phát triển của Nhà máy Đạm Phú Mỹ nói riêng và PVFCCo nói chung.

Được biết, trong lần thứ XIV tổ chức vinh danh người thợ trẻ giỏi, Trung ương Đoàn đã nhận được 157 hồ sơ đề cử từ các tỉnh, thành đoàn và đoàn trực thuộc. Trung ương Đoàn đã thành lập Hội đồng bình chọn giải thưởng với thành viên là những chuyên gia, nhà khoa học có uy tín trong các lĩnh vực liên quan và lựa chọn 54 cá nhân tiêu biểu, xuất sắc để tôn vinh, trao giải. Trước đó, qua 13 lần tổ chức, đã có hơn 824 gương “Người thợ trẻ giỏi” trên khắp đất nước được vinh danh.

 https://dpm.vn/tin-tuc/tin-pvfcco/2-ky-su-tre-cua-pvfcco-duoc-vinh-danh-nguoi-tho-tre-gioi-toan-quoc-lan-thu-xiv/

PV / Cổng thông tin điện tử PVFCCo