2 'cô dâu nghìn tỷ' Hồng Kông: Người mẫu nổi tiếng bỏ tất cả để vào cửa hào môn

Phải sinh quý tử, cấm về nhà mẹ đẻ... là những điều lệ phải chịu của các “cô dâu nghìn tỷ“.

Nhắc đến những "cô dâu tỷ phú" ở Hồng Kông, người hâm mộ ít nhiều nhớ đến ngay 2 cái tên đình đám là Từ Tử Kỳ và Lý Gia Hân. Cả 2 đều là những biểu tượng nhan sắc đình đám một thời ở xứ Cảng thơm, làm người mẫu từ nhỏ. Trong đó, Lý Gia Hân còn được mệnh danh là "Hoa hậu đẹp nhất Hồng Kông".

Tuy vậy, cuộc sống lấy chồng tỷ phú của Từ Tử Kỳ và Lý Gia Hân không trải toàn hoa hồng như mọi người nghĩ. Cụ thể điều này được tiết lộ như dưới đây:

"Cô dâu nghìn tỷ" Từ Tử Kỳ phải sinh quý tử

2 co dau nghin ty hong kong nguoi mau noi tieng bo tat ca de vao cua hao mon
Từ Tử Kỳ chụp ảnh cưới hạnh phúc bên chồng tỷ phú Lý Gia Thành

Cựu người mẫu độc quyền của Elite - Từ Tử Kỳ (Cathy Tsui) là cô dâu hào môn nổi tiếng bậc nhất Hồng Kông hiện nay. Năm 2006, đám cưới của cô và thiếu gia Lý Gia Thành ở Sydney (Úc) gây chấn động khắp xứ Cảng vì chi phí lên đến 700 triệu tệ (2.500 tỷ đồng). Từ đó, cô được truyền thông ưu ái gọi là "cô dâu nghìn tỷ", "cô dâu bạc tỷ".

Xuất thân trong gia đình trung lưu nhưng mới qua tuổi đôi mươi, cuộc đời của Từ Tử Kỳ đã bước sang một trang mới, sống cuộc sống bà hoàng mà hàng triệu người mơ ước. Chồng của cô là con trai ông trùm bất động sản Hồng Kông - Lý Triệu Cơ. Năm 2012, ông từng lọt vào top 20 người giàu nhất thế giới với tổng giá trị tài sản lên đến 25 tỷ đô-la (hơn 500 nghìn tỷ đồng). Năm 2015, ông Lý Triệu Cơ đã rút lui khỏi ghế chủ tịch hội đồng quản trị, giao lại cơ ngơi cho con trai Lý Gia Thành.

2 co dau nghin ty hong kong nguoi mau noi tieng bo tat ca de vao cua hao mon
Vợ chồng Lý Gia Thành, Từ Tử Kỳ chụp ảnh cùng bố là ông Lý Triệu Cơ - tỷ phú Hồng Kông

Nhan sắc và tài năng là 2 yếu tố lớn giúp Tử Kỳ bước chân vào cửa nhà đại gia. Được biết, ngay từ bé mẹ của cô - bà Bành Lôi Phương đã có ý định nuôi con gái lớn lên xinh đẹp để lấy chồng phú quý. Bà Phương không yêu cầu cô phải làm việc nhà hay bươn chải kiếm sống. Vì thế đôi bàn tay của Tử Kỳ luôn trắng muốt, mềm mại, là một điểm gây mê đàn ông.

Ngoài nhan sắc, Tử Kỳ còn có trình độ học vấn khiến nhà chồng nể phục. Ngoài bằng thạc sĩ, cô sử dụng thành thạo nhiều ngoại ngữ như tiếng Anh, Nhật, Bồ Đào Nha, Ý cộng thêm tiếng Quảng Đông, Thượng Hải.

2 co dau nghin ty hong kong nguoi mau noi tieng bo tat ca de vao cua hao mon
Từ Tử Kỳ từ bỏ sự nghiệp sau khi lấy chồng đại gia

Dẫu vậy, làm dâu nhà tỷ phú, Tử Kỳ cũng phải đối mặt với nhiều áp lực, trong đó nặng nhất là chuyện sinh con trai nối dõi cho nhà họ Lý. Trong 3 năm đầu hôn nhân, cô sinh liên tiếp 2 công chúa khiến bố chồng sốt ruột. Ông từng khẳng định trước báo chí, con dâu vẫn tiếp tục sinh con đến năm 30 tuổi.

May thay đến năm 2011, Tử Kỳ đã hạ sinh quý tử đầu lòng cho nhà chồng. Sau đó 4 năm, cô sinh tiếp cháu trai thứ 2 cho nhà họ Lý, được ông xã tặng biệt thự ở Beverly Hills, Los Angeles (Mỹ) trị giá trăm triệu đô. Còn bố chồng - tỷ phú Lý Triệu Cơ vì quá vui mừng đã tặng hàng ngàn nhân viên của mình, mỗi người một bao lì xì 10.000 đô-la Hồng Kông (29,5 triệu đồng).

Nhờ sinh quý tử, bỏ hết sự nghiệp ở làng giải trí, chuyên tâm chăm sóc gia đình, Tử Kỳ rất được lòng nhà chồng, được chiều chuộng hết mực. Cô không hề hối hận khi từ bỏ công việc người mẫu, diễn viên để ở nhà chăm 4 con và ông xã, hài lòng với những gì mình có được.

Lý Gia Hân không được thừa kế gia sản nghìn tỷ

2 co dau nghin ty hong kong nguoi mau noi tieng bo tat ca de vao cua hao mon
Lý Gia Hân kết hôn cùng con trai tỷ phúHứa Thế Huân

Cuối tháng 12.2018, dư luận xôn xao trước việc tỷ phú Hứa Thế Huân qua đời nhưng con trai ông - Hứa Tấn Hanh và vợ là hoa hậu Lý Gia Hân không được thừa kế khối tài sản 420 tỷ đô-la Hồng Kông. Ông Hứa chỉ dùng một phần tài sản để lập quỹ ủy thác cho gia tộc, chu cấp cho mỗi người nhà một khoản tiền hàng tháng.

Điều này khiến nhiều người nói Lý Gia Hân bao năm công cốc, cố gắng bước chân vào cửa hào môn mà không được gì. Khi lấy Hứa Tấn Hanh, cô vướng phải nhiều thị phi, bị coi là kẻ thứ 3 phá hoại hạnh phúc nhà người khác vì ông xã đang có vợ con đề huề.

Lý Gia Hân còn bị chỉ trích là kẻ hám danh hám lợi khi phát biểu bản thân không có gì sai khi yêu đàn ông có tiền: "Tôi thích một người đàn ông thành công trong sự nghiệp, một người đàn ông có thể làm chủ cuộc sống gia đình. Tiền bạc và sự nghiệp dĩ nhiên là quan trọng!"

2 co dau nghin ty hong kong nguoi mau noi tieng bo tat ca de vao cua hao mon
Nhan sắc quá khứ và hiện tại của Lý Gia Hân

Vì những lùm xùm trên cộng thêm việc không muốn sinh con để giữ dáng, Lý Gia Hân không được bố mẹ chồng yêu quý. Khi làm dâu nhà họ Hứa, cô phải tuân theo 8 điều luật gia đình hà khắc dưới đây:

1. Sau khi nhận 100 triệu đô-la Hồng Kông (297 tỷ đồng) tiền sính lễ, gia đình Lý Gia Hân không được phép mượn danh nghĩa của nhà họ Hứa để kinh doanh, thu lợi riêng.

2. Nếu không thực sự cần thiết, nghiêm cấm về nhà bố mẹ đẻ qua đêm.

3. Quỳ dập đầu dâng trà trong những ngày lễ truyền thống lớn.

4. Phải ăn cơm ở nhà ít nhất 2 bữa tối/ tuần.

5. Không tham gia đóng phim trừ phi bất khả kháng.

6. Làm việc phải kín tiếng, ở bên ngoài không được nhiều lời.

7. Phẩm hạnh phải đoan chính, hạn chế ăn vận hở hang.

8. Không hành động thân thiết quá mức khi ở ngoài đường.

Để giảm bớt căng thẳng mối quan hệ nhà chồng - nàng dâu, Lý Gia Hân phải phá bỏ lời tuyên bố năm nào, hạ sinh cháu trai cho nhà họ Hứa năm 2011. Vì thế, cô được bố mẹ chồng yêu quý hơn, tặng ngay một biệt thự cao cấp trị giá 170 triệu đô-la Hồng Kông (505 tỷ VNĐ) làm quà mừng.

Hiện tại ở tuổi 48, Lý Gia Hân sống rất hạnh phúc bên chồng và con trai 8 tuổi, hiếm khi xuất hiện tại các sự kiện giải trí.

2 co dau nghin ty hong kong nguoi mau noi tieng bo tat ca de vao cua hao mon

Lý Gia Hân thời trẻ sở hữu nhan sắc nghiêng thành khiến nhiều đại gia si mê. Hứa Tân Hanh cũng nằm trong số đó. Có nhiều nguồn tin cho hay anh vì thích Gia Hân mà ly hôn vợ cả là con gái ông trùm sòng bài Hà Hồng Sân.

2 co dau nghin ty hong kong nguoi mau noi tieng bo tat ca de vao cua hao mon Nhan sắc thay đổi của các hoa đán TVB trong 50 năm qua

Trong lịch sử hơn 50 năm thành lập, TVB đã tạo ra nhiều tên tuổi giai nhân hàng đầu làng giải trí Hoa ngữ.

/ Dân Việt