19 trường đại học xét tuyển bổ sung

Xét tuyển bổ sung chính là cơ hội cho thí sinh trượt đợt 1 giành một tấm vé vào đại học.

Đến nay, một số trường đại học đã công bố xét tuyển bổ sung sau khi đã công bố điểm chuẩn đợt 1. Theo cập nhật, hiện đã có 19 trường đại học công bố phương thức xét tuyển. Ngoài ra, một số trường cũng dự kiến sớm đưa ra thông báo xét bổ sung.

Trường Đại học Thăng Long dự kiến sẽ thông báo một số ngành xét tuyển nguyện vọng bổ sung trong vài ngày tới. Tuy nhiên, điểm chuẩn nguyện vọng bổ sung sẽ không thấp hơn nguyện vọng 1.

Ông Dương Hoài Văn - Trưởng phòng đào tạo Viện Đại học Mở Hà Nội cho biết: Theo kế hoạch, phải sau ngày 26.9 khi thí sinh xác nhận nhập học xong, nhà trường mới có thể biết dữ liệu ngành nào thiếu để xét bổ sung. Hiện tại, dữ liệu về số thí sinh xác nhận nhập học chính thức chưa thống kê được.

Ông Văn cho biết thêm, vài năm trở lại đây, nhà trường cũng không xét tuyển nguyện vọng bổ sung, thường thì xét tuyển lần 1 là đủ rồi.

Còn Trưởng phòng đào tạo Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội Kiều Xuân Thực cho biết: Như các năm, nhà trường chỉ xét tuyển một lần là đủ chỉ tiêu nên năm nay nhà trường không xét tuyển bổ sung.

Đại học Kinh tế TP.HCM cũng thông báo xét tuyển bổ sung đợt 1 cho phân hiệu Vĩnh Long với 3 ngành đào tạo là Luật kinh tế, Kinh doanh nông nghiệp và Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành.

Nhà trường xét bổ sung tổng cộng 60 chỉ tiêu theo hai phương thức là xét tuyển quá trình học tập theo tổ hợp môn từ học bạ THPT (25% chỉ tiêu) và xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT 2021 (75% chỉ tiêu). Ngưỡng điều kiện nhận hồ sơ xét tuyển theo tổ hợp môn xét tuyển là 16 điểm.

Về nguyên tắc, nhà trường sẽ xét thí sinh có điểm từ cao đến thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu. Trong trường hợp nhiều thí sinh có cùng điểm xét tuyển ở cuối danh sách và vượt chỉ tiêu tuyển sinh, trường sẽ sử dụng tiêu chí phụ là điểm trung bình môn Toán lớp 12 để xét tuyển.

Đại học Công nghệ TP.HCM (Hutech) xét tuyển bổ sung bằng học bạ. Hạn cuối nộp hồ sơ là 17h ngày 30/9.

Điều kiện nộp hồ sơ đăng ký xét bổ sung là tổng điểm 3 học kỳ (học kỳ 1, 2 của lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12) hoặc tổng điểm 3 môn tổ hợp của lớp 12 đạt từ 18 điểm trở lên.

Riêng thí sinh đăng ký ngành Dược học, trường yêu cầu các em phải có học lực lớp 12 đạt loại giỏi, thí sinh ngành Điều dưỡng, Kỹ thuật xét nghiệm y học phải có học lực lớp 12 đạt loại khá.

Đại diện Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM cũng thông tin, thay vì chờ đợi đợt xét tuyển bổ sung (bắt đầu từ ngày 3/10), thí sinh nên chủ động tìm kiếm các phương thức khác mà các trường hiện nay vẫn còn đang xét như bằng học bạ, Đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM,…

Hiện Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM vẫn đang nhận hồ sơ xét tuyển học bạ theo phương thức tổ hợp 3 môn lớp 12 và tổng điểm trung bình 5 học kỳ; xét theo kết quả kỳ thi Đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM đến hết ngày 20/9.

PV (th)

Bao nhiêu thí sinh đạt từ 29,5 điểm trở lên trượt đại học? Bao nhiêu thí sinh đạt từ 29,5 điểm trở lên trượt đại học?
Bộ Giáo dục & Đào tạo lý giải điểm chuẩn đại học tăng sốc Bộ Giáo dục & Đào tạo lý giải điểm chuẩn đại học tăng sốc
27 điểm vẫn trượt đại học: Đề thi dễ hay do thí sinh? 27 điểm vẫn trượt đại học: Đề thi dễ hay do thí sinh?

/ Nghề nghiệp và cuộc sống