13 người bị cách ly tại nhà

13 người bị cách ly tại gia đình sau khi tiếp xúc với người dân tại xã Sơn Lôi (Bình Xuyên, Vĩnh Phúc). 

Chiều 15/2, ông Từ Hữu Hà, Chủ tịch huyện Tam Đường (Lai Châu), cho biết 13 trường hợp là người thân của chị Lò Thị Phương (27 tuổi), trú xã Bình Lư. Những người này đã tiếp xúc với anh Nguyễn Văn Thuyết (36 tuổi), xã Sơn Lôi.

Theo ông Hà, chiều 13/2 công an huyện Tam Đường nhận được tin báo của hành khách đi trên tuyến xe khách của Công ty vận tải Ngân Hà về việc có một người từ vùng dịch Sơn Lôi đang di chuyển về nhà bạn gái tại xã Bình Lư.

"Ngay tối đó, khi chúng tôi xuống làm việc, 13 người trong gia đình chị Phương vừa ăn cơm với anh Thuyết", ông Hà nói và cho biết đơn vị chuyên môn đang chuẩn bị lấy mẫu xét nghiệm nCoV của chị Phương và tiếp tục rà soát những người khác.

13 nguoi bi cach ly tai nha
Chốt kiểm tra soát dịch ở xã Sơn Lôi, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc. Ảnh: Hoàng An

Trong khi đó, anh Thuyết cho biết có hộ khẩu tại xã Sơn Lôi nhưng thời gian vừa qua không sinh sống tại đây. Anh không có biểu hiện ho hay sốt, hiện sinh sống bình thường ở khu đất mới và cũng không bị cách ly.

Ông Nguyễn Như Tâm, Bí thư Đảng ủy xã Sơn Lôi xác nhận, chiều 14/2, nhà chức trách huyện Tam Đường (Lai Châu) đã bố trí một xe riêng với hai y tá đi cùng để áp tải anh Thuyết về xã Sơn Lôi (huyện Bình Xuyên), theo nguyện vọng của anh này.

"Chúng tôi đưa người này đến trung tâm y tế để kiểm tra sức khỏe và khử trùng, sau đó đưa về gia đình để cách ly tại nhà. Anh Thuyết nghiêm chỉnh chấp hành việc cách ly tại gia đình và được giám sát y tế nghiêm ngặt", ông Tâm nói.

Theo ông Tâm, trước khi rời khỏi xã Sơn Lôi, anh Thuyết vẫn khỏe mạnh bình thường chứ không phải người thuộc diện có nguy cơ cao nhiễm Covid-19 mà trốn khỏi nơi cách ly. Anh rời xã sáng vào sớm 12/2 - thời điểm xã đang là vùng dịch nhưng chưa lập các chốt để khoanh vùng, cách ly nên người dân vẫn có thể tự do ra vào xã.

Ông Phạm Văn Tuấn, Giám đốc Công ty TNHH MTV Ngân Hà cho biết, chưa nhận được bất kỳ thông báo nào của nhà chức trách về vụ việc. Tuy nhiên, công ty cũng cho tạm dừng hoạt động chiếc xe chở khách hôm đó. Tài xế và phụ xe do không có thông báo nên vẫn làm việc bình thường.

Xã Sơn Lôi đang là vùng dịch nCoV với 6 người nhiễm bệnh. Từ 13/2, nhà chức trách đã lập chốt kiểm soát, khoanh vùng và cách ly toàn bộ xã. Người dân bị hạn chế ra vào và phải kiểm tra sức khỏe.

13 nguoi bi cach ly tai nha

Cuộc sống bên trong "tâm dịch" Sơn Lôi

Tỉnh Vĩnh Phúc lập thêm 4 chốt, nâng tổng số lên 12 chốt kiểm tra ở xã Sơn Lôi (huyện Bình Xuyên), nơi có 7 ...

/ vnexpress.net