101 cách phụ huynh khắc phục khó khăn khi con nhỏ nghỉ học đột xuất phòng virus corona

Ngay khi cha mẹ học sinh trên tại Hà Nội nhận được thông báo nghỉ học 1 tuần để phòng chống virus corona, nhiều phụ huynh vừa mừng lại vừa lo.

 

 

 

Hàng loạt trường học cho học sinh nghỉ học phòng tránh virus corona. 

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm phổi cấp do virus corona gây ra, ngay trong tối 2/2, theo chỉ đạo của Thủ tướng, UBND thành phố Hà Nội quyết định cho học sinh các cấp nghỉ học một tuần, từ ngày 3/2 đến hết 9/2.

Thông báo này lập tức nhận được sự ủng hộ của các phụ huynh, tuy nhiên vì nhận tin quá muộn khiến nhiều người bị động trong việc tìm cách gửi con.

Chia sẻ trên báo Đời sống & Pháp luật, chị Lê Cẩm Nhung (Hoàng Mai, Hà Nội) có con đang học mẫu giáo cho biết: “Ngay sau khi nhận được thông tin trường cho nghỉ học, gia đình mình đã phải đưa cháu về quê nhờ ông bà trông giúp 1 tuần. Tuy nhiên do ông bà cũng đã lớn tuổi nên không thể kéo dài. Sau một tuần, gia đình mình dự định vẫn cho cháu nghỉ học tiếp đến khi nào tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt hơn. Khi không có ông bà hỗ trợ, tôi sẽ tính phương án thuê người trông con ở nhà”.

Trong khi đó gia đình chị Lê Thị Huế (Hoài Đức, Hà Nội) cũng đau đầu vì lịch nghỉ học thông báo gấp: “Nhà tôi có 2 bé, một cháu đang học lớp 3 còn cháu nhỏ đang học mẫu giáo nên khi nhận được thông tin các con nghỉ học một tuần gia đình cũng khá chật vật. Nhà tôi trước mắt cắt cử hai vợ chồng mỗi người nghỉ một ngày để trông con. Sau đó gọi cầu cứu bà từ quê lên trông giúp. Sau một tuần khi có thông báo từ nhà trường, gia đình tôi sẽ cho con đi học lại và thực hiện phòng tránh virus corona theo đúng chỉ đạo”.

Tương tự, chị Nguyễn Quỳnh Hoa (Cầu Giấy, Hà Nội) có con đang học tiểu học cũng gặp nhiều khó khăn khi nhà trường thông báo lịch nghỉ gấp.

“Với đặc thù công việc nên hai vợ chồng tôi rất khó xin nghỉ việc, mà đưa con đến cơ quan cũng rất dở. Chính vì vậy, chúng tôi chỉ còn các cho các cháu về quê nhờ ông bà chăm giúp. Mặc dù cuộc sống có phần bị đảo lộn nhưng tôi cho rằng quyết định của Bộ là kịp thời và đúng đắn", chị Hoa chia sẻ.

Thấu hiểu tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, đặc biệt trong bối cảnh nhiều gia đình có con được nghỉ học 1 tuần để phòng virus corona, ban lãnh đạo một số công ty cũng cho phép nhân viên nghỉ làm online ở nhà khi chưa kịp sắp xếp người trông con.

Chị Vũ Đậu – một phụ huynh có con đang học cấp 1 cho hay: “Nhận được tin công ty cho làm online mà tôi thở phào nhẹ nhõm. Vấn đề đau đầu tìm người trông cháu giờ đã được giải quyết. Công việc của tôi có thể làm được tại nhà nên tranh thủ kết hợp để trông cháu luôn.”

Như vậy, tính đến 19h30, ngày 3/2, đã có 52 tỉnh thành trên cả nước cho học sinh nghỉ học tạm thời để phòng dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona gây ra. Nhiều nhà khoa học chỉ ra khi trời nắng ấm, nhiệt độ trên 20-25 độ C thì vi khuẩn và virus sẽ kém phát triển, ít lây lan. Các phụ huynh không nên để nhiệt độ trong nhà quá lạnh và phải luôn chú ý giữ không gian thông thoáng. Trong thời gian nghỉ cũng tránh cho trẻ đến những nơi đong người.

Bên cạnh đó, các gia đình nên thường xuyên lau chùi, sát khuẩn đồ dùng trong gia đình, hướng dẫn trẻ rửa tay đúng cách, tránh tiếp xúc với vật nuôi cũng như cho trẻ ăn uống đủ chất để tăng khả năng chống chọi dịch bệnh.

Thanh Tùng

Nữ bác sĩ đầu tiên phát hiện ra virus corona

Sau khi chẩn đoán và điều trị cho 4 trường hợp mắc bệnh viêm phổi, nữ bác sĩ đã dấy lên nghi ngờ về sự ...

Đại dịch virus Corona: "Cú sốc" của nền kinh tế toàn cầu

Trong bối cảnh dịch bệnh 2019-nCoV đang gia tăng mỗi ngày ở Trung Quốc thì trấn an của quan chức Ủy ban Cải cách và ...

Ca thứ 9 ở Việt Nam nhiễm virus corona

Bộ Y tế sáng 4/2 xác nhận nam bệnh nhân 30 tuổi ở Vĩnh Phúc, dương tính với nCoV và là ca thứ 9 tại ...

Phát hiện “biến đổi gen bất thường” ở nCoV khi lây từ người sang người

Các nhà khoa học Trung Quốc phát hiện sự biến đổi gen bất thường của virus Corona khi nó lây nhiễm trong một gia đình ...

 

/ www.doisongphapluat.com