10.000 tour du lịch kích cầu, 100.000 vé máy bay giá rẻ tại VITM 2022

Có sự tham gia của 500 doanh nghiệp, cơ quan du lịch trong và ngoài nước, với 10.000 tour du lịch kích cầu, 100.000 vé máy bay giá rẻ, Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam VITM Hà Nội 2022 là một trong những sự kiện kích cầu quy mô lớn nhất ngay sau khi du lịch Việt Nam công bố mở cửa trở lại trong bối cảnh bình thường mới.

Chiều 18/3, Ban tổ chức Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam VITM Hà Nội 2022 cho biết, Hội chợ có chủ đề “Bình thường mới - Cơ hội mới cho Du lịch Việt Nam”, diễn ra từ ngày 31/3 – 3/4 tại Cung Văn hóa Hữu Nghị Việt Xô, Hà Nội. Hội chợ do Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức với sự đồng hành, hỗ trợ của Tổng cục Du lịch Việt Nam, là sự kiện điểm nhấn trong hỗ trợ và thúc đẩy hệ thống doanh nghiệp du lịch cả nước phục hồi, đón cơ hội mới khi Việt Nam công bố mở cửa hoạt động du lịch trở lại từ 15/3.

10.000 tour du lịch kích cầu, 100.000 vé máy bay giá rẻ tại VITM 2022 -0

Du khách đến Việt Nam được chào đón nồng hậu tại các địa phương.

Trao đổi về VITM 2022, ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết: Hội chợ nhằm góp phần khắc phục hậu quả của đại dịch COVID-19, triển khai cương trình phục hồi du lịch Việt Nam trên cơ sở thúc đẩy du lịch nội địa phát triển nhanh, khôi phục du lịch inbound và outbound. Hội chợ là dịp để các cơ quan quản lý, cơ quan xúc tiến du lịch và các doanh nghiệp trao đổi, thảo luận về những vấn đề liên quan phục hồi và phát triển của du lịch Việt Nam sau đại dịch COVID-19, trong đó tập trung vào việc xây dựng các sản phẩm du lịch an toàn, bảo vệ môi trường, chuyển đổi số để chuyển đổi du lịch thành ngành kinh tế xanh và ngành kinh tế số. Ban tổ chức khuyến khích các doanh nghiệp và tổ chức tham gia hội chợ đưa ra các sáng kiến trong quá trình quản lý, kinh doanh và hoạt động du lịch gắn liền với yếu tố an toàn, bảo vệ môi trường và chuyển đổi số để du lịch Việt Nam khôi phục đà tăng trưởng trong thời gian sớm nhất.

10.000 tour du lịch kích cầu, 100.000 vé máy bay giá rẻ tại VITM 2022 -0

Ban tổ chức VITM 2022 trao đổi với báo chí tại Hà Nội, chiều 18/3.

Hội chợ năm nay bao gồm 320 gian hàng, có sự tham gia của trên 500 doanh nghiệp, cơ quan quản lý, xúc tiến du lịch từ 52 tỉnh, thành trong cả nước và từ 6 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. Dịp này, các doanh nghiệp du lịch và hàng không sẽ cung cấp trên 10.000 tour kích cầu, 100.000 vé máy bay giá rẻ, trên 1.000 quà tặng.

Trong khuôn khổ VITM 2022 sẽ có nhiều hoạt động xúc tiến du lịch và nhiều hoạt động bàn thảo, tìm giải pháp phục hồi du lịch sau đại dịch. Trong đó, diễn đàn “Phục hồi Du lịch Việt Nam – Định hướng mới, hành động mới” là sự kiện chuyên môn quan trọng nhất, dự kiến có khoảng 3.000 doanh nghiệp theo dõi trực tiếp và trực tuyến. Đây là cơ hội để cơ quan quản lý Nhà nước về du lịch và doanh nghiệp cùng nhau trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm, sáng kiến trong việc phục hồi và phát triển du lịch trong trạng thái bình thường mới. Ngoài ra còn có hội thảo về nhân lực du lịch trong giai đoạn phục hồi du lịch Việt Nam; hội thảo phát triển loại hình du lịch Golf, các cuộc thi ứng dụng du lịch trực tuyến, giới thiệu về du lịch thể thao và nhiều sự kiện của các hội chuyên ngành và các địa phương.

Doanh nghiệp lữ hành, khách sạn 5 sao chạy nước rút đón khách quốc tế Doanh nghiệp lữ hành, khách sạn 5 sao chạy nước rút đón khách quốc tế

Sau 2 năm dài "đóng băng" vì đại dịch, hiện các doanh nghiệp lữ hành và khách sạn 5 sao tại TP.HCM, Đà Nẵng đều ...

Mừng tuần du lịch Đà Nẵng, Vietjet tặng trăm ngàn vé giảm giá 50% Mừng tuần du lịch Đà Nẵng, Vietjet tặng trăm ngàn vé giảm giá 50%

Hưởng ứng tuần lễ Hội chợ Trực tuyến “Đà Nẵng - FantasticCity Online Travel Mart 2022”, Vietjet dành tặng ưu đãi đặc biệt trên tất ...

Du lịch Việt háo hức chuẩn bị đón khách Du lịch Việt háo hức chuẩn bị đón khách

Sau nhiều ngày chờ đợi, phương án mở cửa du lịch trong điều kiện bình thường mới được Bộ Văn hoá, Thể thao và Du ...

/ cand.com.vn