10.000 người vào sân bóng, đừng quên còn 15.000 người cách ly vì COVID-19

Trận đấu bóng đá trên sân Thiên Trường (Nam Định) có tới 10.000 khán giả vào xem. Nhưng cũng đừng quên cho đến ngày 24.5 vẫn còn 15.000 người còn phải cách ly vì COVID-19.

10000 nguoi vao san bong dung quen con 15000 nguoi cach ly vi covid 19

Còn rất nhiều CĐV không dùng khẩu trang khi cổ vũ. Ảnh Hoài Thu

Các trận đấu bóng đá ở Việt Nam khởi tranh gây sốc cho thế giới. Đơn giản đây là những trận đấu bóng đá đầu tiên ở các nước có COVID-19 cho phép khán giả vào sân.

Thực tế thì việc tái khởi động các giải đấu thể thao cho khán giả vào xem là một minh chứng khẳng định kết quả phòng chống COVID-19 tại Việt Nam. Đúng như những nhận xét, đánh giá của các cuộc khảo sát lớn trên thế giới xếp Việt Nam vào Top đầu.

10000 nguoi vao san bong dung quen con 15000 nguoi cach ly vi covid 19
Bóng đá Đức mới chỉ cho “cổ động viên giấy” theo dõi các trận đấu. Ảnh Getty

Nhưng nhìn cái cảnh chen chúc nhau mua vé, hay ngồi vai sát vai trên khán đài sân vận động gần như không có khoảng cách ở sân Thiên Trường hay các sân bóng khác vẫn thấy có điều gì đó chưa thật an tâm.

Hãy nhớ rằng mối nguy COVID-19 vẫn còn thường trực. Báo cáo của Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống COVID-19 chiều 24.5 cho biết dù đã 38 ngày không có ca lây nhiễm trong cộng đồng nhưng vẫn còn tới 15.412 trường hợp phải cách ly. Trong đó, cách ly tập trung tại bệnh viện: 58; cách ly tập trung tại cơ sở khác: 8.523; cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 6.831…

Những con số ấy vẫn còn là lời cảnh báo, rằng chúng ta không được một chút lơi lỏng, lơ là trong phòng chống dịch. Thậm chí ở Bạc Liêu, câu chuyện một người “vượt rào” vào tận khu cách ly bán thuốc lá, trà đá cho người đang bị cách ly đã tạo ra một cái giật mình không hề nhẹ. Bởi lẽ chỉ một trường hợp sơ sảy là công lao chống dịch của bao nhiêu người đổ xuống sông, xuống biển.

Cho phép người dân vào xem bóng đá không có nghĩa là chúng ta quay lại cuộc sống bình thường cũ mà vẫn phải tiếp tục cuộc sống bình thường mới. Cao hơn nữa là áp dụng cuộc sống bình thường mới này một cách lâu dài.

Và với cuộc sống bình thường mới ấy, chuyện rửa tay xịt cồn, việc đeo khẩu trang ở nơi công cộng, chốn đông người là điều bắt buộc.

Xem bóng đá trên sân cũng buộc phải đeo khẩu trang. Đó có thể là điều bất tiện khi cần hò hét, cổ động mỗi pha bóng hay, mỗi đường bóng đẹp nhưng cũng không thể có giải pháp khác vì an toàn là trên hết.

Sau lượt đấu này hãy kiểm điểm những sân bóng nào để cổ động viên không có khẩu trang vào sân bóng, hãy phê bình BTC sân nào không chuẩn bị kỹ bình xịt cồn cho người đến xem. Phải có những đánh giá, rút kinh nghiệm ngay về công tác tổ chức ngay sau lượt đấu này.

10.000 người vào sân bóng nhưng cũng đừng quên còn 15.000 người đang phải cách ly.

Bằng Linh

10000 nguoi vao san bong dung quen con 15000 nguoi cach ly vi covid 19 10.000 người vào sân bóng, đừng quên còn 15.000 người cách ly vì COVID-19

Trận đấu bóng đá trên sân Thiên Trường (Nam Định) có tới 10.000 khán giả vào xem. Nhưng cũng đừng quên cho đến ngày 24.5 ...

/ laodong.vn