10 người giàu nhất thế giới với khối tài sản siêu "khủng", lên tới 750 tỷ USD

10 người giàu nhất thế giới với khối tài sản siêu khủng, lên tới 750 tỷ USD

Đến hẹn lại lên, Forbes vừa công bố danh sách những tỷ phú mới của thế giới và cập nhật thêm tài sản của họ. Nhìn chung, tài sản của các tỷ phú trong năm 2018 đều giảm do ảnh hưởng từ kinh tế, thị trường chứng khoán sụt giảm trên quy mô toàn cầu.

Theo công bố của Forbes, toàn thế giới có 1530 tỷ phú, giảm 55 người so với năm ngoái. Trong đó, một kỷ lục đã được thiết lập, có tới 994 tỷ phú (khoảng 46% tổng số) có ít tiền hơn năm 2018.

Cũng theo thống kê của Forbes, tổng tài sản của 10 người giàu nhất thế giới đạt gần 750 tỷ USD. 7 trong số này đều là người Mỹ. Ông chủ Amazon Jeff Bezos tiếp tục là người giàu nhất hành tinh với khối tài sản 131 tỷ USD.

Tỷ phú Jeff Bezos (Amazon) - giá trị tài sản 131 tỷ USD

Ông chủ "gã khổng lồ" thương mại điện tử Amazon, Jeff Bezos tiếp tục là người giàu nhất hành tinh. Tỷ phú thành lập Amazon vào năm 1994, hiện là CEO của hãng và nắm giữ 16% cổ phần doanh nghiệp.

10 nguoi giau nhat the gioi voi khoi tai san sieu khung len toi 750 ty usd

Ông chủ "gã khổng lồ" thương mại điện tử Amazon, Jeff Bezos tiếp tục là người giàu nhất hành tinh. (Ảnh: CNN)

Năm 2018, Amazon đã thu về 230 tỉ USD doanh thu và lợi nhuận ròng ở mức kỉ lục 10 tỷ USD, gấp hơn 3 lần so với năm trước đó. Đầu năm nay, người giàu nhất hành tinh gây chú ý khi tuyên bố sẽ li dị vợ sau 25 năm kết hôn. Hiện việc phân chia tài sản giữa vợ chồng Bezos vẫn chưa được tiết lộ.

Tỷ phú Bill Gates (Microsoft)- giá trị tài sản 96,5 tỷ USD

Đồng sáng lập Microsoft Bill Gates hiện là người giàu thứ hai thế giới. Vị trí đầu bảng do ông thống lĩnh hàng chục năm đã vào tay ông chủ Amazon kể từ năm ngoái.

10 nguoi giau nhat the gioi voi khoi tai san sieu khung len toi 750 ty usd

Đồng sáng lập Microsoft Bill Gates hiện là người giàu thứ hai thế giới. (Ảnh: AP)

Hiện tài sản của ông chỉ còn hơn 1% cổ phần tại Microsoft, sau khi bán hoặc phần lớn cho đi. Tuy nhiên, tỉ phú vẫn là thành viên hội đồng quản trị của Microsoft. Ngoài ra, ông cùng vợ là bà Melinda đang đứng sau quĩ từ thiện tư nhân mang tên hai người lớn nhất thế giới.

Tỷ phú Warren Buffett - giá trị tài sản 82,5 tỷ USD

Tỷ phí Warren Buffett hiện là Giám đốc điều hành của Berkshire Hathaway, công ty sở hữu hơn 60 doanh nghiệp, gồm công ty bảo hiểm Geico, nhà sản xuất pin Duracell và chuỗi nhà hàng bơ sữa Queen.

10 nguoi giau nhat the gioi voi khoi tai san sieu khung len toi 750 ty usd

Tỉ phí Warren Buffett hiện là Giám đốc điều hành của Berkshire Hathaway. (Ảnh: Washington Post)

Tỷ phú từng hứa sẽ cho đi 99% tài sản sở hữu. Năm ngoái, ông đã quyên góp 3,4 tỷ USD, phần lớn trong số này cho quỹ từ thiện của vợ chồng tỷ phú Bill Gates.

Tỷ phú Bernard Arnault - giá trị tài sản 76 tỷ USD

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành LVMH đã giữ vững vị trí thứ tư những người giàu nhất thế giới kể từ năm ngoái. Theo Forbes, năm 2018, tập đoàn về hàng xa xỉ do ông đứng đầu đã có doanh thu và lợi nhuận kỉ lục, hầu hết nhờ vào sự mạnh tay trong chi tiêu của những khách hàng Trung Quốc. Hiện con gái ông là phó chủ tịch điều hành của Louis Vuitton, và là thành viên ban điều hành LVMH.

10 nguoi giau nhat the gioi voi khoi tai san sieu khung len toi 750 ty usd

Tỉ phú Bernard Arnault được mệnh danh là người giàu nhất châu Âu.

Tỷ phú Carlos Slim Helu - giá trị tài sản 64 tỷ USD

Tỷ phú giàu nhất Mexico, ông Carlos Slim Helu và gia đình hiện kiểm soát công ty viễn thông lớn nhất Mỹ Latinh - America Movil. Năm 1990, ông đã mua lại hãng điện thoại duy nhất Mexico là Telmex. Hiện tỷ phú cũng tham gia vào lĩnh vực bất động sản, hàng tiêu dùng và 17% cổ phần tại tờ The New York Times.

10 nguoi giau nhat the gioi voi khoi tai san sieu khung len toi 750 ty usd

Tỉ phú giàu nhất Mexico, ông Carlos Slim Helu. (Ảnh: Arabian Business)

Tỷ phú Amancio Ortega - giá trị tài sản 62,7 tỷ USD

Người đồng sáng lập Inditex, được biết đến nhiều nhất với chuỗi thời trang Zara, Pull & Bear, là một trong những nhân vật giàu nhất châu Âu.

10 nguoi giau nhat the gioi voi khoi tai san sieu khung len toi 750 ty usd

Tỉ phú Amancio Ortega, "ông trùm" ngành thời trang. (Ảnh: El Epol)

Tỉ phú được xem là người tiên phong trong lĩnh vực thời trang nhanh, hiện sở hữu khoảng 60% Inditex. Amancio Ortega đầu tư chủ yếu vào lĩnh vực bất động sản, tập trung ở Madrid, Barcelona, London, Chicago, Miami và New York. Trung bình mỗi năm, ông kiếm được 400 triệu USD từ cổ tức.

Tỷ phú Larry Ellison - giá trị tài sản 62,5 tỷ USD

Năm 1977, Larry Ellison đã cùng một số người khác đồng sáng lập công ty phần mềm Oracle khi nhận thấy nhu cầu quản lí về cơ sở dữ liệu ngày càng tăng.

10 nguoi giau nhat the gioi voi khoi tai san sieu khung len toi 750 ty usd

Tỉ phú Larry Ellison - giá trị tài sản 62,5 tỉ USD. (Ảnh: TechCentral)

Năm 2014, ông thôi chức CEO nhưng vẫn là Chủ tịch HĐQT và Giám đốc công nghệ của hãng. Năm 2016, ông đã mua lại Netsuite với giá 9,3 tỉ USD. Tỷ phú cũng gia nhập HĐQT của Tesla vào cuối năm ngoái, sau khi mua 3 triệu cổ phiếu hãng này.

Tỷ phú Mark Zuckerberg - giá trị tài sản 62,3 tỷ USD

Năm 2018 có lẽ là năm thảm hoạ của Mark Zuckerberg, tài sản cũng vì thế mà giảm gần 9 tỷ USD so với năm ngoái. Mark Zuckerberg cho biết ưu tiên của ông trong năm nay là giải quyết các vấn đề xã hội cho Facebook sau những chỉ trích của người dùng. Cuối năm 2015, Zuckerberg và vợ, Priscilla Chan, đã cam kết sẽ cho đi 99% cổ phần của họ tại Facebook.

10 nguoi giau nhat the gioi voi khoi tai san sieu khung len toi 750 ty usd

Năm 2018 có lẽ là năm thảm hoạ của Mark Zuckerberg, tài sản cũng vì thế mà giảm gần 9 tỉ USD so với năm ngoái.

Tỷ phú Michael Bloomberg - giá trị tài sản 55,5 tỷ USD

Tỷ phú là người đồng sáng lập Công ty thông tin tài chính và truyền thông Bloomberg LP vào năm 1981. Hiện ông nắm giữ 88% cổ phần doanh nghiệp.

10 nguoi giau nhat the gioi voi khoi tai san sieu khung len toi 750 ty usd

Tỉ phú Michael Bloomberg - giá trị tài sản 55,5 tỉ USD. (Ảnh: FTN)

Tỷ phú từng làm việc tại một ngân hàng ở Phố Wall vào năm 1966, và bị sa thải sau 15 năm. Ông được biết đến là một người tích cực trong các hoạt động từ thiện khi quyên góp 5 tỷ USD để kiểm soát các vấn đề về hòa bình, biến đổi khí hậu.

Tỷ phú Larry Page - giá trị tài sản 50,8 tỷ USD

Ông hiện là CEO của Alphabet, công ty mẹ của Google và một số doanh nghiệp chuyên về y tế, nội thất. Tỷ phú là một trong những người tham gia sáng lập Google vào năm 1998. Ông từng là CEO đầu tiên của công cụ tìm kiếm hàng đầu thế giới này đến năm 2001, và tiếp tục trở lại vị trí này vào 10 năm sau.

10 nguoi giau nhat the gioi voi khoi tai san sieu khung len toi 750 ty usd

Tỉ phú Larry Page - giá trị tài sản 50,8 tỉ USD. (Ảnh: VR)

10 nguoi giau nhat the gioi voi khoi tai san sieu khung len toi 750 ty usd Sốc với khối tài sản của 15 gia tộc giàu nhất nước Mỹ

Theo báo cáo của Viện nghiên cứu chính sách Mỹ, 15 gia tộc giàu có nhất từ danh sách 400 tỷ phú Mỹ giàu nhất ...

10 nguoi giau nhat the gioi voi khoi tai san sieu khung len toi 750 ty usd Khối tài sản của 5 tỷ phú Việt Nam đến từ đâu?

Việt Nam được Forbes công nhận có 5 tỷ phú năm 2019 với tổng tài sản 13,6 tỷ USD, đến từ nhiều lĩnh vực.

10 nguoi giau nhat the gioi voi khoi tai san sieu khung len toi 750 ty usd Chân dung vị tỷ phú giàu thứ 3 Việt Nam với khối tài sản nghìn tỷ

Mới đây, trong danh sách của Forbes đã cập nhật thêm danh tính của 2 tỷ phú đô-la mới của Việt Nam, một trong số ...

10 nguoi giau nhat the gioi voi khoi tai san sieu khung len toi 750 ty usd Khối tài sản 3,1 tỷ USD của tỷ phú Donald Trump

Giàu thứ 715 thế giới theo danh sách của Forbes, Tổng thống Mỹ sở hữu nhiều bất động sản, thương hiệu cá nhân cùng 140 ...