0h ngày 8.8, Bệnh viện C Đà Nẵng chính thức được dỡ cách ly

Đúng 0h ngày 8.8, cánh cổng Bệnh viện C Đà Nẵng được mở ra trong tiếng vỗ tay của các y bác sĩ, người nhà bệnh nhân.

Chiếc bảng thông báo về quy định khám chữa bệnh, nhận bệnh cấp cứu bắt đầu từ 8.8 của Bệnh viện C được nhân viên bảo vệ đặt lại trước cổng.

Bệnh viện C Đà Nẵng chính thức được dỡ bỏ cách ly sau 14 ngày. Ảnh: Hữu Long

Trong niềm vui khi bệnh viện được hoạt động trở lại, một số nhân viên y tế đã bước ra cổng, chụp ảnh lưu niệm thể hiện quyết tâm của các y bác sĩ tuyến đầu vừa chống dịch vừa đảm bảo công tác khám chữa bệnh.

Nhân viên y tế của bệnh viện dù chưa được về nhà nhưng vẫn vui mừng bởi họ sẽ được đón bệnh nhân trở lại. Ảnh: Thuỳ Trang

Mặc dù trước đó, nhiều nhân viên y tế và người bệnh tại Bệnh viện C đã chờ đợi để ăn mừng, tuy nhiên, do quy định cách ly xã hội tại Đà Nẵng vẫn chưa kết thúc nên thời điểm bệnh viện được mở cửa trở lại, tất cả mọi người có mặt tại đây đều giữ khoảng cách nhất định.

Ngay sau khi được dỡ bỏ cách ly, Bệnh viện C sẽ "chia lửa" cùng các cơ sở y tế khác. Ảnh: Hữu Long

Được biết, để đón tiếp bệnh nhân và an toàn trong mùa dịch, Bệnh viện C sẽ tổ chức phân luồng bệnh nhân theo quy định; bệnh nhân ngoại trú, bệnh nhân cấp cứu đều có lối đi riêng.

Bác sĩ Nguyễn Trọng Thiện - Giám đốc Bệnh viện C cho hay, bệnh viện được gỡ bỏ cách ly là điều các nhân viên y tế, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân vui mừng, nhưng họ cũng nghĩ đến là các đồng nghiệp, những cán bộ y tế đang ở tuyến đầu căng mình chống dịch cũng như gánh vác trách nhiệm khám chữa bệnh cho người dân.

Nhiều bệnh nhân dù không được ra cổng chung vui nhưng cũng đứng ở các phòng bệnh cùng đón giờ phút bệnh viện được dỡ bỏ cách ly. Ảnh: Hữu Long

“Cán bộ y tế chúng tôi đã sẵn sàng bắt tay ngay vào công tác khám, chữa bệnh. Tuy nhiên, bên cạnh đó, chúng tôi sẽ phải nâng cao cảnh giác, tự bảo vệ mình và tập trung ngay vào công tác chuyên môn để phục vụ nhân dân tốt nhất, “chia lửa” cho các đơn vị bạn” – bác sĩ Thiện chia sẻ.

Trước đó, Bệnh viện C Đà Nẵng bị cách ly khi phát hiện ca mắc COVID-19. Ảnh: Hữu Long

Bệnh viện C Đà Nẵng là nơi phát hiện ca mắc COVID-19 là các bệnh nhân 416, 420, 445 trong đợt dịch thứ 2 tại Đà Nẵng nói riêng và cả nước nói chung. Sau đó, các bệnh nhân được chuyển qua các bệnh viện khác điều trị. Bệnh viện C được phong tỏa, cách ly y tế trong 14 ngày.

Phun khử trùng Bệnh viện C và Bệnh viện Đà Nẵng Phun khử trùng Bệnh viện C và Bệnh viện Đà Nẵng
Gần 1.000 người bị phong toả ở Bệnh viện C Đà Nẵng sinh hoạt thế nào? Gần 1.000 người bị phong toả ở Bệnh viện C Đà Nẵng sinh hoạt thế nào?
Bệnh viện C Đà Nẵng đảm bảo cung ứng thực phẩm trong lúc phong tỏa Bệnh viện C Đà Nẵng đảm bảo cung ứng thực phẩm trong lúc phong tỏa
/ laodong.vn