Zidane: \'Ronaldo là số một hành tinh\'

Cú đúp vào lưới APOEL nâng số bàn thắng của Ronaldo tại Champions League lên 107, nhiều hơn 11 bàn so với Messi.

zidane ronaldo la so mot hanh tinh Ronaldo cùng một lúc phá 2 kỷ lục của Messi
zidane ronaldo la so mot hanh tinh Zidane: \'Real đã có thêm một người ngoài hành tinh\'

Con số 107 bàn của học trò khiến HLV Zinedine Zidane phải choáng váng. "Ronaldo là số một hành tinh", ông nói trên đài BeIN ngay sau chiến thắng 3-0 tại Bernabeu. "Cậu ấy luôn ở đó và luôn ghi bàn. Nếu may mắn hơn, cậu ấy đã có bốn bàn ở trận này. Chúng tôi đều tường tận khả năng của Ronaldo".

zidane ronaldo la so mot hanh tinh
Ronaldo trở lại và ngay lập tức khẳng định dấu ấn, bằng cú đúp trong trận thắng 3-0 của đội nhà. Ảnh: Reuters.

Ronaldo phá vỡ bế tắc với pha đệm bóng cận thành phút 12. Anh hoàn tất cú đúp chỉ sáu phút sau giờ nghỉ. Người ấn định tỷ số cho Real là trung vệ Sergio Ramos, trong tình huống tham gia tấn công và dứt điểm theo kiểu xe đạp chổng ngược.

"Tôi không thể sút như vậy. Rất ít người làm được điều đó", Zidane nói với một nụ cười. "Sergio thường dứt điểm bằng đầu, còn chilena thì khá lạ". Trong khi đó, Ramos nói rằng anh từng phá lưới đối phương theo cách này, hồi còn thi đấu cho Sevilla. “Tôi luôn tin rằng mỗi khi lên tấn công, bất ngờ sẽ kéo đến. Bàn thắng đó đã định đoạt trận đấu”, anh nói.

Thắng lợi của Real không thực sự hoàn hảo khi Mateo Kovacic phải rời sân ngay phút 25 vì chấn thương. Zidane phải chờ kết quả chẩn đoán từ bác sĩ để biết mức độ nghiêm trọng của nó: “Kovacic cảm thấy không ổn. Cậu ấy nói chấn thương không nặng, nhưng chưa biết chắc chắn được”.

Một cầu thủ nữa cảm thấy không vui sau trận có lẽ là Bale. Khi nhường chỗ cho Borja Mayoral ở phút 82, ngôi sao xứ Wales bị các CĐV nhà la ó, dù lập cú đúp kiến tạo.

Về trường hợp này, Zidane ra sức bảo vệ học trò: "Tôi không nghe thấy tiếng huýt sáo la ó, chỉ thấy tiếng vỗ tay thôi. Bale có thể chơi nhiều vị trí. Sau bốn tháng vắng mặt, cậu ấy cần thời gian để tìm lại bản ngã. Chắc chắn chúng ta sẽ thấy Bale ở đẳng cấp cao nhất".

https://thethao.vnexpress.net/tin-tuc/champions-league/zidane-ronaldo-la-so-mot-hanh-tinh-3641162.html