Xôn xao ổ chó 8 con, chủ nhân ra giá hơn 200 triệu đồng

Đàn chó Alabai khổng lồ mới sinh gồm 8 con, ước tính mỗi chú chó con sẽ được bán với giá 1.300 USD khoảng 30 triệu đồng. 

Đây là giống chó chăn cừu khổng lồ Trung Á, chỉ có thể đặt mua từ nước ngoài về theo đường hàng không với chi phí ngất ngưởng không dưới 2.500 USD/con. Một chú chó Alabai trưởng thành có trọng lượng lên đến 70 - 100 kg, giá từ 60 - 100 triệu đồng.

Mới đây, giới chơi chó Việt Nam xôn xao bởi đàn chó Alabai thuần chủng đầu tiên được sinh sản tại Việt Nam. Ước tính mỗi chú chó con sẽ được bán với giá 1.200 - 1.300 USD, tương đương 28 - 30 triệu đồng.

Chia sẻ với VTC News, anh Cường (Hạ Long) chủ sở hữu những chú chó Alabai mới sinh cho hay, đàn chó gồm 8 con, 5 con đực và 3 con cái. Khi vừa sinh đã rất to, chiều dài khoảng 30 cm. Trước đây chó Alabai mẹ được anh đặt mua về với giá 2.800 USD (65 triệu đồng), đây là lứa đầu tiên của chú chó mẹ, hiện chó mẹ nặng 70 kg.

xon xao o cho 8 con chu nhan ra gia hon 200 trieu dong

Đàn chó nghìn đô của anh Cường. (Ảnh Thế Đại)

Anh Cường cho biết thêm, ngay khi vừa có thông tin, đã rất nhiều người đặt mua nhưng vì chó con chưa mở mắt nên anh chưa nhận lời ai cả. Tính trung bình, đàn chó của anh Cường bán được hơn 200 triệu đồng.

Bố của đàn Alabai là một chú chó Alabai đực thuần chủng nặng 90 kg có tên là Gấu, của anh Thế Đại ở Hải Dương. Anh Thế Đại đã chi ra 2.500 USD để sở hữu chú chó này từ năm 2017.

Để thực hiện phối giống cho chú Alabai của mình, anh Cường phải đưa chó từ Hạ Long về Hải Dương.

xon xao o cho 8 con chu nhan ra gia hon 200 trieu dong

Chó bố Alabai tên Gấu nặng 90 kg của anh Thế Đại. (Ảnh Thế Đại)

Anh Thế Đại cho hay, dòng chó Alabai tuy có ngoại hình to lớn nhưng rất thân thiện. Chó cái nuôi từ 20 - 23 tháng là có thể sinh sản, từ một chú chó nhỏ trưởng thành một chú chó khổng lồ, có tháng chúng tăng đến 20 kg.

Alabai đang là một trong những giống chó được săn lùng nhiều nhất hiện nay. Tại Việt Nam, số lượng chó Alabai không nhiều, hiện cả nước chỉ có khoảng 15 con bởi phong trào nuôi chó Alabai mới rộ lên cách đây hơn 1 năm.

Hơn nữa, để sở hữu một chú chó Alabai cũng không hề rẻ, người nuôi phải chi từ 2.500 - 3.000 USD (tương đương 55 - 65 triệu đồng) cho một chú chó nhỏ đặt từ nước ngoài về.

Giá khoảng 30 triệu đồng mà anh Cường đưa ra cho 1 chú Alabai thuần chủng là chỉ bằng một nửa giá chó nhập. Vậy nên, nhiều người yêu chó Alabai tranh nhau đặt mua chó con của anh Cường là điều dễ hiểu.

xon xao o cho 8 con chu nhan ra gia hon 200 trieu dong Người phụ nữ Mỹ hứa thưởng 50 triệu cho ai tìm được chú chó mất tích

Jamie McNulty hứa sẽ trả 50 triệu đồng nếu cá nhân hoặc tổ chức nào tìm ra chú chó Milo còn sống. Trước đó, con ...

xon xao o cho 8 con chu nhan ra gia hon 200 trieu dong Cảm động chú chó ở Bến Tre nằm cạnh không rời khi chủ hấp hối

Hình ảnh chú chó Ốc Tiêu chầu chực bên cạnh chủ nhân khi bà lâm bệnh nặng khiến nhiều người xúc động bởi sự trung ...

xon xao o cho 8 con chu nhan ra gia hon 200 trieu dong Chú chó vô gia cư mỗi ngày dùng một chiếc lá để \'mua\' bánh quy

Quyết không ăn chịu, chú chó Negro khiến mọi người cảm thấy ấm lòng vì cách trả ơn thông minh của mình.

/ VTC News