Cảm động chú chó ở Bến Tre nằm cạnh không rời khi chủ hấp hối

Hình ảnh chú chó Ốc Tiêu chầu chực bên cạnh chủ nhân khi bà lâm bệnh nặng khiến nhiều người xúc động bởi sự trung thành và tình yêu thương của một chú chó đối với chủ nhân của mình.

cam dong chu cho o ben tre nam canh khong roi khi chu hap hoi

Ốc Tiêu nằm cạnh trong giây phút cuối đời của chủ nhân - Ảnh: Tri thức trẻ

Mới đây, trên một group cộng đồng, tài khoản facebook có tên Trần Cao Ngọc Thảo đã đăng tải đoạn clip và hình ảnh về một chú chó với nội dung: “Ngày ngoại mình bệnh nặng, cho đến lúc hấp hối, cô chó nhỏ Ốc Tiêu luôn bên cạnh bà. Tính bé hiếu động, không chịu ngồi yên bao giờ, vậy mà những giờ phút cuối của bà, bé nằm yên, nằm cạnh ôm bà như sợ bà rời bé đi mất. Trời thì nóng, bé lông nhiều nhưng vẫn chấp nhận nằm nóng để ở cạnh bà nhiều hơn. Chó là động vật cực kì trung thành, xin đừng ăn thịt chó, hãy bảo vệ loài vật nhỏ nhưng có trái tim bao la này”.

Ngay sau khi đăng tải, bài viết đã thu hút được sự chú ý của cộng đồng mạng. Hình ảnh chú nằm cạnh một bà lão đang hấp hối đã chạm đến trái tim của nhiều người.

Theo tìm hiểu, người chia sẻ câu chuyện này là chị Trần Cao Ngọc Thảo (30 tuổi), cháu gái của người bà trong câu chuyện kể trên. Chị Thảo hiện đang kinh doanh trà sữa tại Bến Tre.

Chị Thảo cho biết, từ khi Ốc Tiêu mới được sinh ra, cụ bà chính là người đã chăm sóc nó. Cái tên Ốc Tiêu cũng là do bà đặt. Đến khi lớn lên lớn lên, nó chỉ theo bà thôi. Cứ có ai quát mắng gì là nó lại chạy trốn cạnh bà. Có lần Ốc Tiêu bị phạt thì bà cũng ôm lấy bé và nói mọi người “đừng đánh em”.

cam dong chu cho o ben tre nam canh khong roi khi chu hap hoi

Bà là người chăm sóc và yêu thương từ khi Ốc Tiêu vừa sinh ra - Ảnh: Tri thức trẻ

Chị Thảo cho biết thêm, ngày bà ngoại lâm bệnh nặng, Ốc Tiêu có biểu hiện buồn và bỏ ăn. Hai ngày trước khi bà mất, chú chó này luôn đòi nằm cạnh chủ nhân của mình không rời.

"Nếu mình không cho nằm cạnh ngoại, Ốc Tiêu chỉ quanh quẩn nằm dưới chân giường cả ngày rồi bỏ ăn. Ngoại ốm mà vẫn ôm Ốc Tiêu trong lòng khiến mình ứa nước mắt", chị Thảo kể lại.

Câu chuyện về chú chó Ốc Tiêu đã nhanh chóng chiếm trọn cảm tình của cộng đồng mạng, nhiều người đã bình luận chia buồn cùng chị Thảo và dành lời khen ngợi cho chú chó trung thành này.

Quá xúc động, thành viên Hàn Mai bình luận: "Nhìn mà ứa nước mắt. Trước đây mình cũng nuôi một chú chó thông minh lắm nhưng không may bị lạc mất. Mình buồn và thương bạn ấy rất nhiều".

"Chó là loài vật có rất nhiều tình cảm với con người. Chỉ khi nuôi và chăm sóc một chú chó bạn mới thấy rõ điều đó. Mình cũng đang nuôi 2 em và thấy nhà lúc nào cũng rất vui", nickname Mạnh Đỗ đồng quan điểm.

“Vậy mà có nhiều người hắt hủi những con chó, cho dù sống chẳng ra gì. Ốc Tiêu nằm im ngoan thật , tình cảm thật sâu sắc!”, tài khoản T M N bình luận.

Tài khoản L T B T cũng bày tỏ: “Đã khóc khi xem hết clip. Chó là loài vật trung thành nhất mà ko hiểu sao ngoài kia lại có người thích ăn thịt chúng như vậy.”

cam dong chu cho o ben tre nam canh khong roi khi chu hap hoi

Câu chuyện về chú chó Ốc Tiêu khiến nhiều người xúc động - Ảnh: Tri thức trẻ

Câu chuyện về chú chó Ốc Tiêu ở Bến Tre là minh chứng thấy lòng trung thành của những chú chó đối với những người đã chăm sóc, nuôi dưỡng mình sâu sắc đến mức nào nên vẫn đang được rất nhiều người chia sẻ.

TRẦN LOAN (T/h)

cam dong chu cho o ben tre nam canh khong roi khi chu hap hoi Cái kết cảm động cho chú chó bị ruồng bỏ vì khuôn mặt xấu xí

Beaux Tox từng bị người chủ cũ ghẻ lạnh vì vẻ ngoài xấu xí bẩm sinh. Thế nhưng, chú chó như được hồi sinh khi ...

cam dong chu cho o ben tre nam canh khong roi khi chu hap hoi Chú chó đội mưa nắng canh mộ chủ suốt 10 năm

Chú chó chăn cừu Đức trung thành đội mưa nắng canh mộ chủ nhân suốt 10 năm ở Argentina khiến ai đến nghĩa trang viếng ...

/ http://www.doisongphapluat.com