Xổ một con sán dài 8m ra khỏi cơ thể

Nam bệnh nhân nhập viện trong tình trạng rối loạn tiêu hóa, đi ngoài ra từng đốt được các bác sĩ cho uống thuốc xổ giun. Kết quả, loại bỏ thành công một con sán xơ mít dài khoảng 8m ra khỏi ruột bệnh nhân

Qua trao đổi vào chiều 8.8, bác sĩ Trương Văn Huy - Trưởng khoa đông y, Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam - cho biết, bệnh viện vừa sổ thành công một con sán xơ mít dài khoảng 8m trong người một bệnh nhân nam.

Xổ con sán dài 8m ra khỏi cơ thể bệnh nhân

Trước đó, khoảng 7h30 sáng cùng ngày, ông Nguyễn Văn Đ. (48 tuổi, trú xã Đại Hưng, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) vào thăm khám tại Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức. Thời điểm thăm khám, bệnh nhân có dấu hiệu rối loạn tiêu hóa, đi ngoài ra từng đốt sán.

Sau đó, ông Đ. được yêu cầu nhập viện để các y, bác sĩ điều trị. Cùng buổi sáng, ông Đ. được các y, bác sĩ của bệnh viện cho uống thuốc xổ giun. Đến 10h cùng ngày, bệnh nhân Đ đã đi ngoài ra một con sán xơ mít dài khoảng 8m.

Hiện tại, sức khỏe bệnh nhân Đ. đã ổn định và được làm thủ tục xuất viện. Được biết, từ đầu năm 2017 đến nay, Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức đã xổ thành công sán xơ mít cho 9 bệnh nhân.

Lam Phương / Theo Báo Lao Động