Xiaomi, DJI tận dụng trào lưu 'ngã sấp mặt' để quảng cáo

Từ trào lưu "khoe của" trong giới trẻ, các hãng công nghệ đã vận dụng thành những chiêu bài quảng cáo hữu hiệu.

Suốt gần một tháng qua, người dùng mạng xã hội từ Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và cả Việt Nam đã đăng tải hình ảnh "ngã sấp mặt" của chính họ. Xung quanh "hiện trường" vụ tai nạn là nhiều vật dụng đắt tiền từ túi Gucci, trang sức, áo quần Supreme cho đến các món đồ công nghệ được sắp xếp có chủ đích.

Mục đích của việc chụp những bức ảnh này là để "khoe" độ giàu có của chủ nhân, người đang "ngã sấp mặt" dưới nền.

Trào lưu này được biết đến với tên gọi "Falling Stars" khởi xướng bởi những vượng nhi (rich kid) trên Instagram từ tháng 8/2018. Theo The Verge, trào lưu này bắt đầu khi một người dùng Instagram tại Nga đăng tải hình ảnh cô ta đang té khỏi máy bay của chính mình. Ngày lập tức, trào lưu này tràn sang các nền tảng mạng xã hội ở Trung Quốc với tên gọi "thử thách giàu có".

xiaomi dji tan dung trao luu nga sap mat de quang cao
Những cú ngã sấp mặt đang giúp giới trẻ kiếm được tiền quảng cáo.

Đây là cơ hội để các công ty công nghệ, thương hiệu hàng hóa và cả cơ quan nhà nước khoe những trang thiết bị mà họ có. Điển hình là Xiaomi.

Thương hiệu này đã chụp bức ảnh nhân viên của công ty "té sấp mặt", xung quanh là những smartphone của hãng. Trong đó có cả model Mi Mix 3, sản phẩm chưa ra mắt. Bức ảnh trên cũng không quên đóng logo "shot on Mi Mix 2S".

Không riêng Xiaomi, DJI cũng đăng tải một video quay trên nền nhạc The Next Episode của Dr.Dre và Snoop Dogg\'s". Một nhân viên mặc áo DJI, kéo vali DJI và vấp phải một chiếc Doly DJI và rơi ra toàn bộ những sản phẩm mà thương hiện này đang bán trên thị trường.

xiaomi dji tan dung trao luu nga sap mat de quang cao
Xiaomi sử dụng trào lưu "té sấp mặt" để rò rỉ thông tin về Mi Mix 3. Ảnh: Xiaomi.

Các nhân viên bảo vệ, cảnh sát và quan chức Trung Quốc cũng tham gia trào lưu này theo phiên bản của riêng họ. Một cảnh sát tại Luanchuan còn rơi rất nhiều súng khi bên cạnh chiếc xe bọc thép của sở cảnh sát.

Tuy vậy không phải ai cũng có thể vui với trào lưu này. Hai người phụ nữ tại Trung Quốc đã bị cảnh sát phạt vì gây cản trở giao thông khi chụp ảnh "té sấp mặt" với túi Gucci trên đường. Một cặp đôi khác tại Thượng Hải cũng bị phạt vì đậu xe sai nơi quy định để chụp ảnh theo trào lưu này. Cả hai trường hợp đều bị cảnh sát phạt 21,5 USD.

xiaomi dji tan dung trao luu nga sap mat de quang cao

Trung Quốc: Bị phạt tiền vì chụp ảnh ngã sấp mặt

Hai phụ nữ Trung Quốc bị bắt về tội gây cản trở giao thông và bị phạt 160 nhân dân tệ vì chụp ảnh theo ...

xiaomi dji tan dung trao luu nga sap mat de quang cao

Giới trẻ Việt đua nhau ngã sấp mặt với thần thái lầy lội

Trào lưu “ngã sấp mặt“ đang hot trên mạng xã hội và giới trẻ Việt a dua theo với thần thái hết sức lầy lội.

https://news.zing.vn/xiaomi-dji-tan-dung-trao-luu-nga-sap-mat-de-quang-cao-post886645.html

/ Zing