Xe sang biển xanh Bắc Kạn: Doanh nghiệp tặng

Chiếc xe sang được dư luận xã hội đồn thổi xuất hiện tại Bắc Kạn là do một doanh nghiệp tặng để đi các huyện miền núi khó khăn.

Những ngày qua dư luận xôn xao trước thông tin Văn phòng Phòng chống lụt bão Bắc Kạn đang sử dụng “xe sang” mang BKS: 97A - 006.88 màu xanh thuộc nhãn hiệu Land Cruiser V8 (Toyota), ước tính trị giá 4 tỷ đồng.

Trước thông tin trên, trao đổi với Đất Việt, ngày 07/0, ông Lý Thái Hải - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn cho biết: "Chiếc xe này là trước đây doanh nghiệp mua hơn 2 tỷ đồng để tặng cho bên Văn phòng phòng chống lụt bão của tỉnh và cơ quan này vẫn đang sử dụng.

Còn xe của tôi còn đi từ 2005 đến nay chưa được đổi, xe lãnh đạo tỉnh toàn xe cũ, 3 năm nay tỉnh chưa chi tiền mua xe công.

Hình ảnh xe sang được đăng tải trên mạng xã hội.

Mục đích doanh nghiệp tặng cho Văn phòng phòng chống lụt bão tỉnh là để đi các huyện miền núi khó khăn, cụ thể là Tập đoàn Tây Giang đang làm công trình trên 4-5 tỉnh phía Tây Bắc tặng".

Theo ông Hải, đây hoàn toàn là việc làm giúp cho tỉnh bớt đi khó khăn, vì ai cũng biết Bắc Kạn là tỉnh rất khó khăn, đặc biệt khó khăn, việc có xe thì cũng giúp cho bên phòng chống lụt bão đi các huyện miền núi.

"Chiếc xe này đi cũng an toàn, vì đi vào các huyện miền núi xe cũ nguy hiểm vô cùng", ông Hải nhấn mạnh.

Trước đó, cũng liên quan đến thông tin trên, chia sẻ với báo chí, bà Đỗ Thị Minh Hoa - Phó Chủ tịch tỉnh Bắc Kạn xác nhận tỉnh Bắc Kạn có chiếc “xe sang” mang biển kiểm soát màu xanh như thông tin trên mạng xã hội.

Theo bà Hoa, chiếc xe trên được bàn giao cho Văn phòng Phòng chống lụt bão tỉnh Bắc Kạn sử dụng. Khi được hỏi về nguồn gốc chiếc xe, bà Hoa từ chối cung cấp và yêu cầu có văn bản gửi lên tỉnh Bắc Kạn để có thông tin chi tiết hơn.

Trong khi đó, chia sẻ với báo chí, bà Đặng Thị Thu - Phó trưởng phòng Quản lý công sản, giá cả và tài chính doanh nghiệp cũng cho biết, chiếc xe đeo biển số 97A. 006.88 được xác lập quyền sở hữu nhà nước vào năm 2015. Đây là xe chuyên dùng, không phải xe phục vụ công tác chung.

Theo bà Thu, sau khi tiến hành các thủ tục pháp lý, căn cứ vào nhu cầu thực tiễn, Sở Tài chính Bắc Kạn đã phân chiếc xe trên về Văn phòng UBND tỉnh. Đến năm 2017, chiếc xe này đã được chuyển sang Văn phòng phòng chống lụt bão tỉnh Bắc Kạn sử dụng.

Bà Thu cho biết thêm, Bắc Kạn là tỉnh nghèo, không có tiền mua xe nên số lượng xe phục vụ công tác chung đang thiếu. Hiện nay, Bắc Kạn chỉ có 169 xe phục vụ công tác chung nhưng có tới 70 chiếc đã sử dụng được gần 20 năm.

Về nguồn gốc chiếc Land Cruiser V8, bà Thu cho hay, trong quá trình làm việc với UBND tỉnh, vì thấy tỉnh thiếu xe nên Công ty cổ phần tập đoàn T.G. đã tặng tỉnh 4 chiếc ô tô, trong đó có chiếc xe này.

(http://baodatviet.vn/chinh-tri-xa-hoi/tin-tuc-thoi-su/xe-sang-bien-xanh-bac-kan-doanh-nghiep-tang-3344646/)

Bi hài tư nhân sở hữu xe cứu thương, xe biển xanh: Côn đồ biến thành cán bộ

/ Theo Châu An/Báo Đất Việt