Wechat bị cáo buộc lưu lịch sử trò chuyện của người dùng

Sau khi bị cáo buộc lưu trữ lịch sử trò chuyện người dùng, phía Wechat đã lên tiếng phủ nhận.

Theo BBC, Wechat mới đây đã bị một doanh nhân người Trung Quốc có tên Li Shufu cáo buộc là "có thể đã bí mật xem tất cả tin nhắn người dùng mỗi ngày". Shufi hiện là chủ tịch của Geely Holdings, kiêm chủ sở hữu nhãn hiệu xe Volvo - một trong những hãng xe lớn nhất Trung Quốc và cũng là doanh nghiệp nằm trong số ít không bị chính phủ kiểm soát.

wechat bi cao buoc luu lich su tro chuyen cua nguoi dung
Wechat phủ nhận cáo buộc thu thập dữ liệu người dùng.

Đại diện của Tencent - công ty đứng sau Wechat - đã lập tức lên tiếng phủ nhận cáo buộc. "Wechat không lưu trữ bất kỳ lịch sử trò chuyện nào của người dùng, thay vào đó chúng được lưu trong điện thoại di động, máy tính và các thiết bị đầu cuối của họ. Chúng tôi cũng không hề sử dụng bất kỳ nội dung nào để phân tích dữ liệu lớn, vì mô hình kỹ thuật của Wechat không cho phép làm điều này. Tin đồn Wechat đọc được tin nhắn người dùng mỗi ngày là sự hiểu lầm thuần túy", đại diện Tencent cho biết.

Tuy vậy, cáo buộc của ông Shufu không phải là không có căn cứ, khi Wechat là một trong những nền tảng truyền thông xã hội bị chính phủ Trung Quốc kiểm soát. Ngay cả trong chính sách bảo mật của phần mềm đa năng này, cũng có nội dung cho biết "có thể giữ lại và tiết lộ thông tin của người dùng cho chính phủ hoặc cơ quan thi hành pháp luật nếu có yêu cầu".

Trước đó, trong báo cáo năm 2016 của các nhà hoạt động nhân quyền thuộc tổ chức Ân xá Quốc tế ( Amnesty International), Tencent xếp cuối cùng trong top những ứng dụng mang tính riêng tư. "Không những không đáp ứng đủ các tiêu chuẩn riêng tư, Tencent là công ty tuyên bố công khai rằng họ sẽ cung cấp tin nhắn của người dùng cho chính phủ", đại diện tổ chức Ân xá Quốc tế nói.

Tháng 9 năm ngoái, Tencent cùng với Baidu và Weibo đã bị phạt nặng vì không kiểm duyệt nội dung trực tuyến. Những công ty này cũng bị chính phủ Trung Quốc yêu cầu phải tăng cường các phương pháp giám sát nội dung.

wechat bi cao buoc luu lich su tro chuyen cua nguoi dung

Mashable: \'Dừng đọc tin từ Facebook nếu là người thông thái\'

Mashable vừa gửi một lá thư mở đến độc giả, với người nhận là “những con người thông minh/người tiêu dùng thông thái trên Internet”.

wechat bi cao buoc luu lich su tro chuyen cua nguoi dung

Những trào lưu chia sẻ ảnh gây sốt trên mạng năm 2017

Tạo dáng theo điệu nhảy Dab, dậy thì thành công... nằm trong số những trào lưu ảnh thu hút sự chú ý trên các mạng ...

https://sohoa.vnexpress.net/tin-tuc/doi-song-so/wechat-bi-cao-buoc-luu-lich-su-tro-chuyen-cua-nguoi-dung-3693371.html

/ vnexpress.net