Vừa lừa hơn 800 triệu đồng, giám đốc bị cướp

Trên đường bỏ trốn sau khi lừa người đàn ông chuyển 830 triệu đồng vào tài khoản, giám đốc doanh nghiệp ở miền Tây bị nhóm cướp giật túi xách.

vua lua hon 800 trieu dong giam doc bi cuop

Khon tại cơ quan điều tra. Anh: Phước Thanh.

Đầu tháng 6, qua người quen giới thiệu, ông Lê Văn Lạ (ở TP Cần Thơ) đồng ý cho Huỳnh Văn Khon - Giám đốc Công ty TNHH máy nông nghiệp Hoàng Minh vay 830 triệu đồng để làm thủ tục thanh toán qua ngân hàng, hợp thức hóa đơn chứng từ cho giao dịch mua bán cát xây dựng.

Khon đề nghị làm thủ tục ủy nhiệm chi trước, rồi mới chuyển tiền vào tài khoản của công ty mình. Số tiền này sau đó sẽ được chuyển trả lại vào tài khoản của ông Lạ. Khi hoàn tất giao dịch, ông Lạ được hưởng 0,3% trên tổng số tiền cho vay.

Hai bên đến phòng giao dịch ngân hàng ở huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp làm thủ tục chuyển tiền. Khi thấy tin nhắn điện thoại báo tiền vừa vào tài khoản của công ty mình, Khon nhanh chóng biến khỏi ngân hàng.

Ông ta chỉ đạo hai nhân viên đến phòng giao dịch ngân hàng khác ở huyện Thanh Bình rút 100 triệu đồng trong số tiền đã lừa đảo.

Nhận trình báo của nạn nhân, cảnh sát đã đề nghị ngân hàng phong tỏa tài khoản công ty do Khon làm chủ, ngăn chặn việc rút 700 triệu đồng còn lại.

vua lua hon 800 trieu dong giam doc bi cuop

Bốn nghi can cướp túi xách của Khon. Ảnh: Phước Thanh.

Sự việc đang được điều tra thì Khon đến công an trình báo vừa bị cướp túi xách trên đoạn đường nông thôn vắng người. Ông ta cũng thừa nhận đã dàn dựng màn kịch vay tiền, để chiếm đoạt 830 triệu đồng của ông Lạ.

Qua truy xét, cảnh sát bắt giữ 4 thanh niên đã cướp tài sản của Khon, gồm điện thoại, một ít tiền mặt, con dấu, giấy phép kinh doanh, giấy cầm xe máy.

Nhóm cướp khai đã bám theo giám đốc doanh nghiệp nhằm cướp số tiền lớn nhưng không ngờ người đàn ông này giao dịch qua tài khoản.

Hiện Khon và nhóm cướp bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản Cướp tài sản.

Cửu Long

vua lua hon 800 trieu dong giam doc bi cuop Công an bị chém đứt tai: Bất ngờ, chủ quan

Bị yêu cầu dừng xe vì có hành vi lạng lách, đánh võng, đối tượng chém hai cán bộ công an trọng thương.

vua lua hon 800 trieu dong giam doc bi cuop Khách dí dao cướp tài sản của tài xế xe ôm Grab

Điều nam thanh niên chở xe ôm đi lòng vòng trong đêm, đến khu vắng người, Thành dí dao cướp điện thoại, xe máy.

vua lua hon 800 trieu dong giam doc bi cuop Dùng búa đập đầu người đi đường để cướp tài sản

Khi anh Quyền lái xe máy trên đường thì bị 2 thanh niên áp sát, dùng búa đập vào đầu. Người này ngã xuống đường ...

/ https://vnexpress.net